ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ซัคเซสมอร์ ชูกลยุทธ์ 3 ต ลั่น! 10 ปี ติดอันดับ 1 ใน 5







945353_169265169907934_231573228_n (Mobile)


2ผู้บริหาร ซัคเซสมอร์ ชูเหตุผลหลัก การเปิดเครือข่ายน้องใหม่เอง ยันต้องการ สร้างความสำเร็จแบบยั่งยืนสู่สังคมด้วย สโลแกน Inspiration for your being พร้อมสร้างความมั่นใจด้วย ระบบ 3 ต ที่แตกต่างไม่มี ใครเลียนแบบได้ เชื่อ สามารถเข้าใจความ ต้องการของนักธุรกิจ อย่างถ่องแท้ ด้วย ประสบการณ์ 16 ปี ในธุรกิจเครือข่าย พร้อมขนทัพสินค้า 5 กลุ่มลงตลาด

นพ.สิทธวีร์ เกียรติชวนันต์ ประธานผู้ก่อตั้งและ นพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด ร่วมกันเปิดเผยว่า แรงบันดาลใจในการก่อตั้ง ซัคเซสมอร์ ขึ้นมานั้น มาจากการทีได้อยู่ในธุรกิจเครือข่ายมานานกว่า 16 ปี และมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการทำธุรกิจจนประสบความสำเร็จ แต่พบว่าความสำเร็จที่ได้มานั้นไม่ยั่งยืน และเป็นความสำเร็จที่ไม่สามารถควบคุมได้ เนื่อง- จากบริษัทเครือข่ายส่วนใหญ่มีการเปลี่ยนแปลง อยู่ตลอดเวลา

อีกทั้งบริษัทต้องการสร้างสังคมให้เป็นสังคม ที่มีแรงบันดาลใจในการเปลี่ยนแปลงคน โดยใช้ สโลแกน Inspiration for your being แรง-บันดาลใจที่เปลี่ยนชีวิตคุณได้ เพราะเข้าใจว่ามนุษย์ ทุกคนในโลกนี้ต้องการมีชีวิตที่ดีกว่าเดิม แม้ว่าสิ่งนี้ เป็นสิ่งที่คนต้องการแต่ทำไมคนไม่สามารถเดินไปจุด ที่ต้องการได้ นั่นเป็นเพราะขาดพลังในการเริ่มต้นที่ดี

สำหรับวิธีการสร้างความสำเร็จแก่ผู้ที่เดิน เข้ามาหาความสำเร็จกับซัคเซสมอร์นั้น บริษัทจะใช้ ประสบการณ์ที่มีในธุรกิจเครือข่ายเข้ามาช่วย สนับสนุนให้สมาชิกได้มีวิธีการทำงานอย่างถูกต้อง โดยการสร้างวัฒนธรรมองค์กรเป็นวัฒนธรรมแห่ง การเรียนรู้เพื่อบอกต่อ ซึ่งเป็นหัวใจของระบบธุรกิจ เครือข่ายอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ ระบบที่นำมาใช้เพื่อช่วยให้ประสบความ สำเร็จจะแบ่งออกเป็น 2 ระบบ คือ โค้ชมาสเตอร์ เน้นในเรื่อง How to วิธีการที่จะออกไปทำงาน การ มีแนวคิดที่ถูกต้อง และ Successmore Leadership Academy เน้นสอนมุมมอง แนวคิด การเป็นคน ที่เติบโตขึ้น การยกระดับการเป็นผู้นำ มีความเข้าใจ ตนเอง มีจติ วญิ ญาณในการเป็นผู้ให้เข้าใจผู้อื่นเพื่อ ให้สมาชิกมีพื้นฐานในการเป็นคนที่ให้ความช่วยเหลือ แก่ผู้อื่นได้ โดยทั้ง 2 ระบบนี้ เกิดจากการนำศาสตร์ 2 อย่าง มารวมกัน คือ ทีฮาบ และ NLP ซึ่งทั้ง 2 ศาสตร์นี้ นับว่าเป็นศาสตร์ที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้บริษัทยังได้มีการจัดแคมป์ให้กับ ผู้ที่ประสบความสำเร็จได้มีโอกาสเรียนรู้เพื่อพัฒนา ตนเองให้ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้น และบางตำแหน่ง จะจัดแคมป์ 2 วัน 1 คืน เพื่อทำให้ผู้ประสบความ สำเร็จมีโอกาสเรียนรู้ได้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการ เรียนรู้เรื่องพลัง การต่อสู้ในตำแหน่งถัดไป หลักการ ใหญ่ๆ ในการทำธุรกิจเครือข่าย และการโค้ชชิ่ง เป็นเรื่องสำคัญ ในซัคเซสมอร์ จะใช้ศาสตร์ NLP ในการโค้ชชิ่ง หากทำได้จะสามารถทำให้คนใน องค์กรเติบโตก้าวไปข้างหน้า

ในส่วนจุดเด่นของบริษัท คือ 1.การมี ผู้บริหารและเจ้าของเป็นบุคคลคนเดียวที่เข้าใจธุรกิจ เครือข่าย และนักธุรกิจเป็นอย่างดี จากประสบการณ์ ที่ผ่านมาทำให้หล่อหลอมความเป็นนักบริหาร ความ เป็นนักธุรกิจ เพื่อตกผลึกว่าถ้าเป็นเบอร์ 1 ส่วน จุดเด่น ข้อ 2.บริษัทจัดกิจกรรมด้วยความเข้าใจว่า นักธุรกิจต้องการสิ่งใด รวมถึงการสร้างให้เกิด Product Lover และสินค้าที่มีคุณภาพสามารถ ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ราคาอยู่ในระดับ ที่ผู้บริโภคสามารถรับได้ อย่างไรก็ดี บริษัทเตรียมนำ สินค้าออกสู่ตลาด 5 กลุ่ม ได้แก่ 1.Personal Care ปัจจุบันมีสินค้าแล้ว 3 รายการ 2.Home Care จะเปิดตัวสินค้าในเดือนสิงหาคมนี้ 3.ความงาม ขณะนี้มี 2 รายการ 4.เสริมอาหาร มีสินค้า 3 รายการ และ 5.สินค้าเพื่อการเกษตร ที่คาดว่าจะเปิดตัว ได้ในช่วงปลายปีนี้ และยังมีสินค้าอีกหลายรายการ ที่จะออกสู่ตลาดในเร็วๆ นี้ ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอน ของการขออนุญาตจาก สำนักงานคณะกรรมการ อาหารและยา (อย.)

พร้อมกันนี้บริษัทยังได้ใช้หลักการ 3 ต เข้ามา ใช้ในการบริหารงาน คือ 3 ต้อง, 3 โต และ 3 ต่าง ซึ่งมีทั้งหมด 9 ข้อ เพื่อเป็นการฉีกหนีจากเครือข่าย อื่นๆ แต่อาจไม่ทั้งหมดเมื่อเทียบกับเครือข่ายที่ ประสบความสำเร็จอยู่แล้ว โดย 3 ต้อง คือ 1. ผู้ก่อตั้ง หรือเจ้าของบริหารจัดการเอง และมีความรู้ มีประสบ- การณ์ และประสบความสำเร็จมาก่อน 2. ต้องมี สินค้าหลากหลายให้ครบ 5 กลุ่มได้แก่ เพอร์ซันนอล แคร์, โฮมแคร์, เสริมอาหาร, สกิน คอสเมติก, สินค้า เพื่อการเกษตร และต้องมีหลายสาขา โดยบริษัท ตั้งเป้าจะขยายให้ได้ 6 สาขา ในปีนี้ ขณะนี้มี 2 สาขา คือ กรุงเทพฯ กับหาดใหญ่ ในปีหน้าตั้งเป้าจะขยาย ให้ได้ 20 สาขา และภายใน 5 ปี จะครอบคลุม ประเทศไทย

ขณะที่หลักการ 3 โต คือ 1.โตด้านวิสัยทัศน์ กลยุทธ์ และการสร้างแบรนด์ไปพร้อมๆ กัน 2.People Development System ที่ชัดเจน มีหลักสูตร 3.Communication โดยบริษัทได้สื่อ ออกไปว่า Successmore เป็นบริษัทที่เน้นการสร้าง แรงบันดาลใจ เมื่อมีแรงบันดาลใจจะไปต่อยอดกับ Why ที่ว่าต้องการอะไร เพื่อที่นักธุรกิจจะสามารถ พูดเรื่องความต่างเป็นอย่างไร แรงบันดาลใจคืออะไร และ 3 ต่าง คือ มีโค้ชมาสเตอร์บริษัทเชื่อว่าเมื่อผู้นำ แข็งแกร่ง สายงานเดียวจะสามารถนำพาคนให้สำเร็จ ได้เป็นอย่างดี 2. แผนธุรกิจไซเคิลโบนัสแมชชิ่ง ใน แผนนี้ออกแบบทำให้บริษัทมีความมั่นคงกับธุรกิจ ระยะยาว 3.วัฒนธรรมในองค์กร เป็นวัฒนธรรมในการเรียนรู้เพื่อการสอนต่อ ปลูกฝังในหลักสูตรต่างๆ เมื่อองค์กรเติบโต จะสอนคนใหม่อย่างไร

อย่างไรก็ตาม บริษัทตั้งเป้าภายใน 10 ปี จากนี้ไป จะทำให้เป็นบริษัทเครือข่ายที่มียอด ธุรกิจติด 1 ใน 5 ของขายตรงเมืองไทย และมีคน ที่ผ่านการเปลี่ยนแปลงชีวิตที่ดีขึ้นกับซัคเซสมอร์ เป็นล้านคน ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ที่มองเห็นว่าบริษัท สามารถช่วยคนเป็นล้านคนให้มีชีวิตที่เปลี่ยนไป และมีคนที่ผ่านกระบวนการ People Development จากการเข้าหลักสูตรกับ ซัคเซสมอร์ อย่าง น้อย 2 ล้านคน ภายใน 10 ปี





ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.The Power Network ฉบับที่ 226 ประจำวันที่ 1-15 กรกฎาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น