ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ยุคเปลี่ยน กฎหมายคงต้องปรับ !







buda-law (Mobile)


จากหลายฉบับของคอลัมน์ "แก้กฎหมายส่งเสริมขายตรงไทย" มีมากมายหลายเสียงที่ชี้ให้เห็นถึงข้อดี และข้อเสียของกฎหมาย ขายตรงที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน โดยที่ข้อเสียของกฎหมายที่ใช้อยู่ ได้กลาย เป็นเรื่องส่วนใหญ่ในความคิดเห็นของผู้ประกอบการนี่จึงชี้ให้เห็นว่าถึงเวลาแล้วหรือยัง ที่กฎหมายขายตรงคงต้องมีการปรับเปลี่ยน โดยเรื่องหลักๆ ที่ผู้ประกอบการชี้ให้เห็นว่าเหตุใดกฎหมายขายตรงจำเป็น ต้องมีการปรับ คงหนีไม่พ้นการที่กฎหมายขายตรงฉบับปัจจุบัน ไม่ทัน ยุคสมัยที่ก้าวผ่านอย่างเห็นได้ชัด


ปราณี พุทธิพิพัฒน์ขจร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยูนิไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้เปิดเผยว่าในเรื่องของกฎหมายขายตรงนั้น ยูนิไลฟ์ได้มีนโยบายในการปฏิบัติตามข้อกำหนดทุกอย่าง ตามกฎหมายอยู่แล้ว ล่าสุด ยูนิไลฟ์ได้รับใบรับรองการจดทะเบียนบริษัทขายตรงฉบับใหม่ พร้อมโล่และใบอนุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์การคุ้มครองผู้บริโภคจาก สคบ. เป็นข้อยืนยันว่ายูนิไลฟ์ทำธุรกิจถูกต้อง ตามกฎหมายทุกประการ


"บริษัทมีความชัดเจนในเรื่องการให้ถูกต้องตามกฎหมาย หากจะ มีการตรวจสอบบริษัทก็ยินดีให้ตรวจสอบได้เลย และบริษัทก็ดำเนินธุรกิจ มาหลายปีแล้ว ความมั่นคงของบริษัทเป็นเครื่องการันตีเป็นอย่างดี และมีฐานสมาชิกครอบคลุมทั่วประเทศ แค่นี้ก็น่าจะการันตีของถูกต้องได้แล้ว"


ประธานกรรมการบริหาร "ยูนิไลฟ์" ได้กล่าวต่อว่า "เรื่องของการ แก้ไขกฎหมายขายตรงฉบับ 2545 นั้น ถือเป็นเรื่องที่เห็นด้วย เพราะ การแก้ไขกฎหมายก็เพื่อให้ผู้ประกอบการดำเนินธุรกิจได้อย่างสบายใจขึ้น เพราะตอนนี้ปัญหาการที่แม่ทีมชอบย้ายค่าย คือเข้ามาระดมทุน และ ก็หายหนีไปจากบริษัท บางทีก็ย้ายค่ายและยังพาลูกทีมหนีตามไปด้วย แบบนี้สร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก ควรมีข้อบังคับเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน"


"หากยิ่งปล่อยแบบนี้ไปเรื่อยๆ ปัญหาก็จะมีตามมาเรื่อยๆ อย่าลืมว่า ธุรกิจขายตรงสร้างรายได้ให้ประเทศชาติเป็นอย่างมาก และยังทำให้คนที่ตกงานมีอาชีพ ทำอีกด้วย และยังเป็นอาชีพเสริมที่ดีมาก ธุรกิจขายตรงพลิกชีวิตคนมามากมาย จะเห็นได้ว่ามีผู้ที่ยืนยันทำธุรกิจ นี้เป็นจำนวนมาก และทั่วโลกก็ทำขายตรงกันทั้งนั้น"


"การที่จะเข้าไปเปลี่ยนแปลงแก้ไขกฎหมาย จุดประสงค์ก็ต้องการ ให้กฎหมายทันยุคทันสมัยเท่านั้น ไม่ได้แก้ให้คนทำธุรกิจขายตรงมีอภิสิทธิ์เหนือไปกว่าธุรกิจรูปแบบอื่นๆ หากวันนี้ภาครัฐยังไม่เข้าใจก็จะ มีต้องมีเสียงต่อต้านและร้องเรียนจากสมาชิกทุกบริษัทออกมาอยู่เรื่อยๆ และก็คงเป็นแบบนี้ไปตลอด จนกว่าจะมีการจัดตั้งหน่วยงานที่ดูแลเรื่องนี้ขึ้นมาจริงๆ"





Credit By :http://www.siamturakij.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น