ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ข่าวเพอร์เฟค รีซอร์สเซส ประเทศไทย (Perfect Resources Thailand) : 'เพอร์เฟค' รุกอินโดจีน เน้นสร้างวัฒนธรรมองค์กร







602752_543223315697100_818634449_n (Mobile)


พอร์เฟค รีซอร์สเซส เน้นสร้างวัฒธรรมองค์กรมากกว่าเล่นเกมกลยุทธ์ ยืนยันแม้โลว์โปรไฟล์แต่เติบโตยั่งยืนเป็นร้อยปี เผยตลาดขายตรงAECสดใส เร่งสร้างฐานรุกคืบประเทศแถบอินโดจีน เปิดตลาดใหม่เพื่อนบ้าน ลาว เขมร พม่า ขณะที่บริษัทแม่ที่จีนขยายฐานผลิตขายตรงไวน์ออแกนิคส์ เร่งเปิดตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


นาย เต้ เพีย เซง กรรมการผู้จัดการ บริษัทเพอร์เฟค รีซอร์สเซส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมการเติบโตของธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ต้นปีมีแนวโน้มที่ดี ส่วนหนึ่งมาจากการได้ลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ที่มีศักยภาพเข้ามาร่วมธุรกิจ จึงทำให้ผลประกอบการครึ่งปีแรกมีตัวเลขที่ดี ส่วนในครั้งปีหลังนับว่ามีความท้าทายเพราะมีการตั้งเป้าหมายที่สูงขึ้น ทำให้ต้องทำงานหนักกันมากขึ้น ด้านสมาชิกมีแนวดร้มอยากเปิดศูนย์เพิ่ม โดยเฉพาะทางภาคเหนือ และอีสาน


"เพอร์เฟคฯ เราถือว่าตอนนี้ตลาดค่อนข้างนิ่ง กำลังจะขึ้น ไม่มีตก ก่อนนี้ไม่ได้ตกแต่ไม่นิ่ง คืออย่างแม่ทีมหลายคนที่เคยออกไปทำค่ายอื่น เริ่มกลับมาแล้ว ตอนนี้มีเยอะ ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีเพราะปัจจุบันเพอร์เฟคประเทศไทย เราช่วยขยายตลาดอินโดจีน เปิดตลาดใหม่ๆที่เพื่อนบ้าน เขมร กัมพูชาและลาว เพราะตลาดตรงนี้น่าสนใจมาก อย่างลาวมี 6.7 ล้านคน กัมพูชามี 14 ล้านคน พม่ามี 50 กว่าล้าน รวมกันแล้วนับเป็นตลาดที่น่าจับตามอง เราโฟกัส 4 ประเทศ ในภูมิภาคนี้คือ พม่า ลาว เขมร ไทย เพราะวัฒนธรรมใกล้เคียงกัน อย่างพม่า เค้าเป็นไทใหญ่ เค้าฟังรู้เรื่อง เป็นตลาดที่เรามอง"


นาย เต้ เพีย เซง กล่าวว่า ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการทำพรีมาร์เก็ตติ้งที่ประเทศพม่า ทั้งนี้เข้าไปเปิดบริษัทที่ย่างกุ้งและให้การสนับสนุนการเปิดศูนย์ของผู้นำที่นั่น โดยระบบต่างๆอิงที่ประเทศไทยเป็นหลัก ซึ่งผลตอบรับค่อนข้างดี ทั้งนี้การเปิดตลาดที่พม่าก่อนเพราะ มองว่าเป็นตลาดที่น่าสนใจมาก โดยเป็นประเทศที่มีกำลังซื้อ เศรษฐกิจกำลังเติบ เป็นประเทศที่กำลังพัฒนา


"เราไปเปิดจดทะเบียนบริษัทที่พม่า ชื่อ เพอเฟค เมียนมาร์ จำกัด เข้าไปที่ย่างกุ้ง โดยก่อนหน้านี้มีลูกค้าใช้สินค้าประทับใจ อยากทำธุรกิจ เราเพิ่งเข้าไปได้สองเดือน แต่มีศูนย์แล้ว ศูนย์ของผู้นำมีที่ย่างกุ้ง โดยศูนย์ของเราเน้นเครื่องสำอาง มีรูปแบบเป็นบิวตี้เซ็นเตอร์ อีกกลุ่มเป็นสินค้าทั่วไป พม่ามีโอกาสเปิดหลายที่ มีคนที่จะลงทุนเยอะ เรามั่นใจมากเพราะเปิดแค่ 2 เดือน ก็เห็นทิศทางว่าดี มียอดหลายล้านทีเดียว ส่วนอีก 2 ประเทศ จุดเริ่มต้นน่าจะปีหน้า คือเราต้องมีเครือข่ายนิดหนึ่งก่อน"


ขณะที่ตลาดอาเซียนอื่นๆ ที่บริษัทมีสาขาอยู่แล้ว เช่น มาเลเซีย อินโดนีเซียและสิงคโปร์ เป็นตลาดที่เติบโตดีอยุ่แล้ว มีความท้าทายเพราะคู่แข่งเยอะ กฎหมายเข้มงวด ส่วนที่น่าสนใจคือ การเปิดตลาดขายตรงไวน์ในบางประเทศที่ไม่มีกฏหมายห้าม เช่น สิงคโปร์ โดยบริษัทแม่เพอร์เฟคฯขยายไลน์สินค้าในกลุ่มไวน์ออแกนิกส์ ที่นำเข้าจากประเทศแอฟริกาใต้เข้าไปจำหน่าย


"สิงคโปร์อนุญาตให้ขายตรงไวน์ได้ เรามีการลงทุนขยายสินค้าไวน์นำเข้าจากแอฟริกาใต้ โดยตั้งบริษัทเพอร์เฟคไวน์ แอฟริกาใต้ เริ่มมีโรงงานผลิตที่จีน ตลาดขายตรงไวน์ที่จีนใหญ่มาก เริ่มแรกมีปัญหาเรื่องซัพพลายสินค้าไม่ทันเพราะไวน์ปลอดสารพิษ เป็นที่ต้องการของตลาด ปัจจุบันเรามียอดขายหลายพันล้านต่อปี ขณะที่ประเทศไทยติดข้อกฎหมายทำให้ขายผ่านระบบขายตรงไม่ได้ อาจนำเข้ามาในรูปแบบค้าปลีกแทน"


บอสใหญ่ เพอร์เฟคฯประเทศไทย กล่าวอีกว่า จากวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจขายตรงที่ต้องการทำธุรกิจอย่างยั่งยืนไปจนชั่วลูกชั่วหลาน มีแผนดำเนินธุรกิจเป็นร้อยปี จึงทำให้นโยบายในการขยายธุรกิจเน้นหนักไปที่การสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้เข้มแข็ง มากกว่าการเน้นกลยุทธ์ทางการขายให้ได้ยอดผลประกอบการมากๆ สำหรับประเทศไทยซึ่งบริษัทได้เปิดดำเนินธุรกิจขายตรงที่ผ่านมาถือว่าเป็นบริษัทที่ค่อนข้างโปรไฟล์ หรือ ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักผ่านสื่อต่างมากนัก นั่นเพราะบริษัทเน้นการบริหารองค์กรภายในมากกว่า


"ทุกวันนี้ขายตรงมีหลายรูปแบบ คนที่จะอยู่นาน รู้เลยว่าถ้าวัฒนธรรมไม่ดีอยู่ไม่ได้ บริษัทใหญ่ๆที่อยู่ได้ เพราะมีวัฒนธรรมของเขา ไม่เหมือนธุรกิจทั่วไป ที่แข่งขันกลยุทธ์การตลาด ธุรกิจขายตรงรันไปได้ด้วยคน คุณภาพของคนคือปัจจัยที่สำคัญในการดำเนินธุรกิจ คนในเครือข่ายต้องมีคุณภาพ สินค้าต้องมีคุณภาพด้วย บวกการบริการที่ดี แต่ถ้าวันนี้เรามาเน้นกลยุทธ์มากเกินไปมุ่งเน้นยอดขาย แต่ขาดจริยธรรม คุณธรรม ก็จะไม่ยั่งยืน" กรรมการผู้จัดการ กล่าว





Credit By : http://www.ryt9.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น