ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

MLM"ไทย-เทศ"เคลื่อนทัพ ดาหน้าขยายสาขาอาเซียน







people-linked (Mobile)


ตลาดอาเซียน กลายเป็นจุดขายกลุ่มบริษัทขายตรงดึงขึ้นเป็นกลยุทธ์ ขยายสาขา บริษัทแม่ "แคทส์ดอทคอม" ตั้งไทยเป็นศูนย์กลางอาเซียน "สตาร์ซันไชส์" ใช้ปี 56 เป็นปีแห่งการลุยขยายอาณาเขต "ยูนิไลฟ์" เตรียมสินค้าเกษตรลุยเพื่อนบ้าน "ปูแดง" เริ่มปล่อยนักขายล่าสมาชิกชายแดน "แซนสยาม" จับมือ "กรมส่งเสริมการส่งออกกระทรวงพาณิชย์" ลุย AEC


นายเกียรติพงษ์ ตั้งงามจิตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคทส์ดอทคอม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วง 5 เดือน ที่ผ่านมาของปีนี้ บริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้นไม่มากนัก โดยที่บริษัท ต้องการที่จะขยายออกไปสู่ตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้น เรื่องยอดขาย ในประเทศจึงเพิ่มไม่มากดังที่กล่าว


"สาขาของบริษัทในประเทศไทยมีความพร้อมในการลุยตลาดอาเซียนเป็นอย่างมาก ซึ่งที่ผ่านมาก็เริ่มขยายไปแล้วที่ เวียดนาม, ลาว และมาเลเซีย โดยในอนาคตบริษัทต้องการที่จะขยายสาขาไปในประเทศพม่าต่อไป"


"ในเรื่องของการขยายสาขา บริษัทจะขยายไปในรูปแบบการตั้งบริษัทให้มีความคล้ายคลึงสาขาประเทศไทยมากที่สุด โดยเฉพาะในเรื่องของแผนการจ่าย ซึ่งตอนนี้ติดในเรื่องของภาษี ในแต่ละประเทศ ที่ทำให้การขยายตลาดติดขัดในการทำเรื่องแผนงาน แผนจ่ายอยู่บ้าง" เกียรติพงษ์ กล่าว


โดยที่ผ่านมา บริษัท แคทส์ดอทคอม ได้เริ่มมีการขยาย ธุรกิจไปยังประเทศใกล้เคียง เช่น กัมพูชา, เวียดนาม, ลาว และ มาเลเซีย อย่างไรก็ดี นี่ยังถือเป็นก้าวแรกของบริษัทในการทำธุรกิจ ซึ่งเรายังมีโอกาสอีกมากในการเติบโต โดยประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางของธุรกิจแคทส์ดอทคอม ในแถบอาเซียน


อย่างไรก็ตาม ดังที่กล่าวมา แคทส์ดอทคอม บริษัทแม่มีความต้องการที่จะให้ สาขาในประเทศไทย เป็นศูนย์กลางในการ ขยายตลาดในแถบประเทศอาเซียน จากเหตุผลด้วยเรื่องความสะดวกของไทย ที่มี อาณาเขตติดต่อเพื่อนบ้านหลายประเทศในแถบอาเซียน ทั้งยังมีทำเลอยู่ตรงกลาง ของภูมิภาค ซึ่งดูจะพร้อมกว่าที่สาขาแม่ในญี่ปุ่นจะเข้ามาสร้างการขยายตลาดเอง


"ในส่วนของเรื่องโรงงานผลิตสินค้า บริษัทแม่คงต้องดูที่ความพร้อม อีกทั้งยังต้องใช้เวลาสำรวจความต้องการของตลาด ออกไปอีก หากต้องมีการเปิดโรงงานสินค้า ที่ประเทศไทย ซึ่งในช่วงแรกของการขยาย ตลาดอาเซียน คงต้องเป็นการสั่งสินค้าจากประเทศญี่ปุ่นไปก่อน" ประธานใหญ่ กล่าว


ด้านนายโกสิทธิ์ ผะลิวรรณ ประธานกรรมการ บริษัท สตาร์ซันไชน์ จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับกลยุทธ์การดำเนินงานในปี 2556 นั้น บริษัทเห็นความ สำคัญของการเปิดตลาดอาเซียน หรือ AEC จึงขยายตลาดไปเปิดสาขายังกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชาเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการกำหนดวันและเวลา ในการทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ มุ่งมั่น ให้ทางพนมเปญเป็นฮับในการเปิดตลาดก่อน เนื่องจากประเทศนี้เปิดโอกาสให้นักลงทุนต่างชาติถือหุ้นได้เต็ม 100% เพราะ ฉะนั้น เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการทำตลาดที่ไม่ก่อให้เกิดรอยต่อของธุรกิจที่ทำแบบไบนารี่ หากมีขาทางประเทศไทยสามารถไปต่ออีกขาหนึ่งที่ประเทศกัมพูชาก็ได้


หลังจากนั้นบริษัทมีเป้าหมายที่จะขยายไปเปิดสาขายังประเทศเวียดนาม สิงคโปร์ ที่กฎหมายให้ต่างชาติถือหุ้นได้ 100% เช่นกัน จากนั้นก็จะไปยังประเทศ ลาว ขณะนี้กำลังเจรจาร่วมกันถึงสัดส่วนผู้ถือหุ้น ซึ่งทางประเทศลาวใช้กฎหมายคล้ายกับประเทศไทยที่คนต่างชาติถือหุ้นได้ไม่ถึง 50% แต่ขณะนี้มีลูกค้าซื้อสินค้าของบริษัทเข้าไปใช้และจำหน่ายบ้างแล้ว จึงถือว่าเป็นโอกาสทางธุรกิจที่จะขยายตลาดไปประเทศเพื่อนบ้าน


ในส่วนของนางปราณี พุทธิพิพัฒน์ขจร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยูนิไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้มองเห็นโอกาสในภาคเกษตรของทางประเทศในกลุ่มประเทศอาเซียน ซึ่งพื้นที่และประชากรส่วนใหญ่ของอาเซียน อยู่ในภาคธุรกิจเกษตรนี้ บริษัทจึงได้มองลู่ทางขยายฐานธุรกิจไปสู่ประเทศเพื่อนบ้าน อยู่บ้างเหมือนกัน อาทิ ลาว, พม่า, กัมพูชา และเวียดนาม ซึ่งได้เตรียมการบางส่วนรองรับไว้บ้างแล้ว แต่คงต้องรอความชัดเจน ในกฎระเบียบของประเทศเพื่อนบ้านไปพร้อมๆ กัน คาดว่าการเปิดเสรีอาเซียนในปี 2558 จะส่งผลบวกกับทางบริษัทด้าน การขยายตลาดมากยิ่งขึ้น


ส่วนนายสมปอง แซ่ตั้ง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ปูแดง 168 (ไทยแลนด์) จำกัด ก็ได้เผยว่า "ตอนนี้ได้เตรียมแผนรับมือไว้แล้วเช่นกัน แต่ยังไม่ได้เจาะตลาดเข้าไปมากนัก เพราะส่วนใหญ่ ธุรกิจจะเป็นลักษณะของการจำหน่ายผ่าน ตัวแทนออกไปเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งมีผู้นำหลายคนนำสินค้าเข้าไปขายเองตามตะเข็บ ชายแดนต่างๆ และมีเพื่อนบ้านของเรา อย่าง ลาว, กัมพูชา, พม่า และอินโดนีเซีย ที่จะสั่งซื้อสินค้าจากบริษัทเราเป็นจำนวน มาก สั่งครั้งละประมาณ 100-200 ตัน แสดงให้เห็นว่า สินค้าจากบริษัทเราได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก หากผู้ประกอบการแถวๆ เพื่อนบ้านต้องการทำธุรกิจกับเรา บริษัทก็พร้อมที่จะสนับสนุนเต็มที่แน่นอน"


ด้านนายสมชาย อินทิราวรนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท แซนสยาม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เผยว่า "ตอนนี้เราได้จับมือกับกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ เพื่อรองรับตลาดอาเซียน และเพื่อความสะดวกในการทำการค้า จึงได้มีการทำ "เทรดแฟร์" รวมถึงสร้าง "บิสซิเนสแมชชิ่ง" เพื่อหาคนเข้ามาร่วมธุรกิจกับเรามากๆ"


"ตอนนี้เรามีพันธมิตรอย่าง เวียดนาม, จีน, ฟิลิปปินส์, ลาว, พม่า, มาเลเซีย และเกาหลีใต้ ในส่วนของประเทศจีนค่อนข้างเป็นตลาดใหญ่ เราได้พยายามเร่งสร้างแบรนด์ ขายปลีก ขายส่ง โดยได้ไปทำตลาดที่เมืองเซี่ยงไฮ้มา ถือว่า น่าสนใจมาก เราตั้งใจจะเปิดกว้างเพื่อให้นักธุรกิจที่นั่นได้ดำเนินธุรกิจได้หลายรูปแบบ"





Credit By :http://www.siamturakij.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น