ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

วิถีแห่งความสำเร็จในธุรกิจขายตรง







Home-Based-Business-Opportunity-Success-Finally (Mobile)


เมื่อคุณลงมือทำธุรกิจขายตรงไม่ว่าจะเป็นเพราะใจรัก อยากสร้างความท้าทายและโอกาสใหม่ๆ ทางด้าน รายได้ให้กับตนเอง หรือต้องการเป็นเจ้านายของตนเอง เพียงแค่ความสามารถในการทำงานยังไม่พอนะคะ เพราะจุดเริ่มต้นสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่นั้น ก็คือการมีทัศนคติที่ ดีต่อธุรกิจ รวมทั้งในทุกสถานการณ์การทำงานที่คุณต้อง เผชิญในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นกับลูกค้าหรือทีมงานก็ตาม เพราะการมีทัศนคติในเชิงบวกนั้น จะสามารถควบคุมการ ทำงานของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถประเมินสถานการณ์ได้อย่างรอบคอบ และทำให้แผนงานของคุณประสบความสำเร็จในที่สุด ดิฉันมีเทคนิคที่คุณสามารถนำไปใช้เป็นหลักการในการทำธุรกิจ และสร้างทัศนคติในแง่บวกต่อการทำงาน ด้วยวิธีง่ายๆ ดังต่อไปนี้ค่ะ


ก่อนเริ่มต้นทำงานทุกเช้า สิ่งที่คุณควรทำก็คือการเขียนเป้าหมายในแต่ละวัน รวมถึงการให้คำมั่นสัญญาและ ติดตามเป้าหมายนั้น เพื่อกระตุ้นให้เกิดความกระตือรือร้น ในการทำงานให้สำเร็จตามเป้าหมาย และมีทัศนคติที่ดีว่าคุณต้องทำได้ ไม่ว่าเป้าหมายนั้นจะมีความท้าทายมากน้อย แค่ไหนก็ตาม เมื่อเขียนเป้าหมายเสร็จแล้ว คุณลองวางแผน งานและลำดับขั้นตอนการทำงานอย่างถูกต้อง โดยให้ลำดับ ความสำคัญในการทำงาน ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณนัดหมาย ลูกค้าไว้ในตอนเช้า และในขณะเดียวกันก็มีลูกค้าอีกคนหนึ่งโทร.มาสั่งสินค้ากับคุณ สิ่งที่ควรทำคือให้ลูกทีมของคุณ ไปพบกับลูกค้าตามที่นัดไว้ก่อน และคุณก็รีบจัดการออเดอร์ ของลูกค้าอีกคนหนึ่งให้เสร็จสิ้น แล้วตามไปพบกับลูกค้าคนแรก เป็นต้น การวางแผนงานจะช่วยให้คุณจัดการกับงานได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว และส่งผลลัพธ์ให้เป็นไปตาม เป้าหมายที่ได้วางไว้


และการทำงานในทุกๆ วันนั้น คุณต้องคิดเสมอว่าคุณไม่ได้ทำงานคนเดียว แต่ทำงานร่วมกันเป็นทีม ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการสร้างมิตรภาพระหว่างกัน รวมถึงลูกค้า และบุคคลที่คุณต้องพบเจอในแต่ละวัน รวมทั้งการ สร้างบทสนทนาในเชิงบวกให้กับทีมงาน หรือลูกค้า เช่นการแสดงความรู้สึกตื่นเต้นในการเข้าร่วมประชุมระดับประเทศในอีก 2 วันข้างหน้า หรือความท้าทายในการสร้าง ยอดขายให้กับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับกลุ่มลูกค้าแบบไหน เป็นต้น เพราะบทสนทนา ในเชิงบวกจะทำให้คุณและคู่สนทนาเกิดความรู้สึกประทับใจ ระหว่างกัน และที่สำคัญคุณจะต้องมีทัศนคติที่ดีในตัวบุคคล เคารพในความคิดเห็นของทีมงาน การรับฟังข้อคิดเห็นหรือ ข้อเสนอแนะต่างๆ จากลูกค้า เป็นต้น


รวมไปถึงอย่าลืมการสร้างพลังให้กับตนเองด้วยนะคะ โดยการให้กำลังใจตนเองและคนรอบข้าง ก็จะช่วยกระตุ้น ให้คุณทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และจะทำให้คุณมีความสุขในการทำงาน และอย่ากังวลกับปัญหาเพียงเล็กน้อย ให้คิดเสมอว่าทุกปัญหามีทางแก้ไข และเป็นบทเรียนที่ดีเสมอ


ท้ายสุด เมื่อคุณทำงานเสร็จในแต่ละวันให้เขียนบันทึกการทำงานในวันนั้นๆ เช่น มีงานไหนที่เป็นไปดังเป้าหมาย งานไหนที่ยังต้องติดตามผล และงานไหนที่ยัง ต้องมีการแก้ไข และจบบันทึกของวันด้วยข้อความที่จะ สร้างพลังให้คุณก้าวสู่ความสำเร็จ รวมทั้งคำขอบคุณทีมงาน ขอบคุณลูกค้า หรือขอบคุณในสิ่งที่ทำให้คุณรู้สึกดีในระหว่างวัน เพื่อให้คุณสามารถเริ่มงานในวันใหม่ และวันต่อๆ ไป ด้วยพลังและทัศนคติที่ดี





Credit By :http://www.siamturakij.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น