ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

นาน่า ยันไม่มีเอี่ยว นิติพลลุยทุ่มงบดันยอดสิ้นปี 300 ล.







309287_268638209822303_1357788074_n (Mobile)


ขายตรงน้องใหม่ นาน่า เปิดตัวแรง ตั้งเป้า สิ้นปี 56 ฟันยอดขาย 300 ล้านบาท หลังโละ ทีมบริหารใหม่ นั่งแท่นบริหารเองแบบเต็มตัว เผยจ่อทุ่มงบการตลาด 5-10% รุกจัด โปรโมชั่น จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย หวังกระทุ้งยอดปลายปี ด้าน วรรณี ศรีสอาด ยันแบรนด์ นาน่า กับ นิติพล คลินิก ไม่เกี่ยวกัน วอนสมาชิก อย่านำมาแอบอ้าง เหตุเป็นคนละส่วนกัน ชนะศักดิ์ ศรีสอาด ประธานกรรมการ บริหาร บริษัท นาน่า คอร์เปอร์เรชั่น อินเตอร์- เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากบริษัท นิวเวย์ส ขายตรงสัญชาติมะกันเร่งบุกตลาดไทยอย่างเต็ม ได้เปิดดำเนินธุรกิจขายตรงมาตั้งแต่ปี 2555 ที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงแรกของการเปิด ดำเนินการบริษัทได้จ้างผู้บริหารเข้ามาบริหาร จัดการแทน เนื่องจากตนต้องไปดูแลกิจการในเครือ ของนาน่าทั้งหมด แต่หลังจากที่ทีมผู้บริหารดังกล่าว ได้ลาออกไป ตนจึงเข้ามาบริหารงานเองทั้งหมด ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งภาพรวมของบริษัท ก็เริ่มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อมั่นว่าจะสามารถ นำพาสมาชิกไปสู่ความสำเร็จได้

ทั้งนี้ ผลประกอบการในปีแรกค่อนข้างเป็นที่ น่าพอใจ โดยมียอดขายในปี 2555 ที่ผ่านมา อยู่ที่ 50 ล้านบาท ขณะที่ปี 2556 บริษัทตั้งเป้ายอดขาย ไว้ที่ 300 ล้านบาท ซึ่งกลยุทธ์ในการกระตุ้นยอดขาย ช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทจะเน้นการจัดส่งเสริมการตลาด แบบครบวงจรให้มากขึ้น เพื่อสนับสนุนให้นักธุรกิจ อิสระออกไปทำตลาดได้ง่าย โดยเฉพาะการจัด โปรโมชั่นไม่ว่าจะเป็นการจัดทริปท่องเที่ยว และ โปรโมชั่นผลิตภัณฑ์, การออกสื่อที่เป็นเครื่องมือ ในการทำตลาด และการจัดประชุมตามจังหวัดต่างๆ โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคอีสาน เนื่องจาก เป็นฐานหลักของสมาชิกของบริษัท

นอกจากนี้บริษัทยังมีการสนับสนุนนักธุรกิจ ที่เป็นศูนย์โมบาย เซ็นเตอร์ ในการจัดประชุม และ การแนะนำผลิตภัณฑ์ โดยศูนย์เซ็นเตอร์ใช้เงินลงทุน ประมาณ 200,000 บาท ปัจจุบันมีทั้งหมด 2 แห่ง ได้แก่ เชียงใหม่ และลำพูน นอกจากนี้ยังมีโมบาย ที่ใช้เงินลงทุนประมาณแสนกว่าบาทกระจายอยู่ตาม จังหวัดต่างๆ อีกหลายแห่ง อย่างไรก็ตามบริษัทยัง อยู่ระหว่างการพิจารณานักธุรกิจที่ได้ยื่นความสนใจ ที่จะเปิดเป็นศูนย์เซ็นเตอร์ และศูนย์โมบายหลายแห่ง

ปัจจุบันบริษัทมีนักธุรกิจทั้งหมดประมาณ 15,000 รหัส แอคทีฟประมาณ 2,000-3,000 รหัส ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้บริโภคที่ประทับใจผลิตภัณฑ์เป็น หลัก โดยมีผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 13-14 รายการ แบ่งเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มสกินแคร์ และกลุ่มเสริมอาหาร ซึ่งเร็วๆ นี้บริษัทเตรียมที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์กาแฟ สำหรับท่านชาย เพื่อเป็นทางเลือกให้กับสมาชิกที่ไม่ ถนัดด้านผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสกินแคร์เข้ามาทำตลาด เพิ่มอีกด้วย นอกจากนั้นยังมีแผนจะนำผลิตภัณฑ์ ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาทำเพิ่มอีกหลายรายการ แต่ต้องดูตามความเหมาะสมของแต่ละช่วงเป็นหลัก

ปีนี้เราตั้งเป้ายอดขาย 300 ล้านบาท ซึ่งดู จากแนวโน้มแล้วถือว่าเป็นไปได้ เพราะจุดเด่นของ เรา คือ แผนการจ่ายผลตอบแทนที่จ่ายให้มาก เป็น แผนการตลาดโครงสร้างไบนารี่แบบวีคสตรองทีม และมีสินค้าที่ได้รับการตอบรับจากนักธุรกิจ ค่อนข้างดีมาก และหลังจากที่เราได้เข้ามาบริหารงาน เอง ทำให้นักธุรกิจที่เคยหยุดไป ตอนนี้เราทยอย กลับเข้ามาเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเรามองว่าหลังจากที่เรา จัดโปรโมชั่นต่างๆ ออกมา โดยเราตั้งงบการตลาด ไว้ที่ 5-10% ของยอดขาย ดังนั้น ด้วยกลยุทธ์ ดังกล่าวเชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายตามที่ตั้ง เป้าหมายไว้ได้อย่างแน่นอน

ด้าน วรรณี ศรีสอาด ประธานและผู้ก่อตั้ง บริษัท นาน่า คอร์เปอร์เรชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวถึงกรณีมีนักธุรกิจนำชื่อของ บริษัท นาน่าฯ ไปแอบอ้างว่าเป็นบริษัทในเครือของ นิติพล คลินิก นั้น ส่วนตัวไม่อยากให้นำประเด็นดังกล่าว ไปใช้ เนื่องจากแบรนด์นาน่าก็คือแบรนด์นาน่า ไม่อยากให้นำเอาภาพของ นิติพล คลินิก เข้ามา เกี่ยวข้องกัน เพราะเป็นคนละส่วน แม้ปัจจุบันตน จะยังคงเป็นบอร์ดบริหารอยู่ใน นิติพล คลินิก ก็ตาม

แรงบันดาลใจในการเปิดธุรกิจนาน่าขึ้นมา เพราะต้องการให้พนักงาน และบุคคลทั่วไปมีรายได้ เสริมจากงานประจำ โดยการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดี ซึ่ง ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดเราไม่ได้เกี่ยวข้องกับ นิติพลคลินิก เลย ดังนั้น จึงไม่อยากให้นำแบรนด์นาน่าไป ผูกติดกับ นิติพล คลินิก เพราะมันคนละส่วนกัน




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.The Power Network ฉบับที่ 226 ประจำวันที่ 1-15 กรกฎาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น