ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

BWL เปิดไทย 8 ปี ยอดขายนิ่งกางตำราเดินสายโรดโชว์ล่าแม่ทีม







9336083 (Mobile)


บริษัท บีดับเบิ้ลยูแอลฯ (BWL) ขายตรงจากสิงคโปร์ ยอมรับเศร้า เข้าไทยมา 8 ปี ยอดขายยังไม่เป็นไปตามเป้า เผยปีที่ผ่านมา ตั้งเป้าขยายตัว 25% ก็ไม่เป็นไปตามเป้า ผุดแผนใหม่ล่าฝัน เดินสายโรดโชว์ ทั่วไทย เน้นการสร้างแม่ทีมควบคู่ ชูกลยุทธ์ ให้ทุนเปิดสาขาล่อใจ ตั้งเป้าปี 56 ยอดขาย 200 ล้านบาท สมาชิกต้องแตะ 2.5 หมื่น


นายชาญสถิต เขมะวิชานุรัตน์ รักษาการผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท บีดับเบิลยูแอล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ "BWL" ได้เปิดเผยกับ "สยามธุรกิจ" ว่า บริษัทได้ดำเนินธุรกิจ MLM ในประเทศไทยมาถึงปีที่ 8 แล้ว และได้จัดงานฉลองครบรอบ 23 ปี ในงานประชุมนานาชาติ "บีดับเบิลยูแอล" ประจำปี 2556 ที่ห้องรอยัลจูบิลลี่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในวันเสาร์ที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยงานนี้จะมีสมาชิกจากทุกประเทศมาร่วมงานประมาณ 2,000 กว่าคน


อย่างไรก็ดี บริษัทแม่ของ BWL อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ซึ่งถือเป็นผู้ก่อตั้ง บ.บีดับเบิลยูแอลฯ และดำเนินธุรกิจมาถึง 23 ปีเต็ม ซึ่งแต่ละปีจะเวียนไปจัดงานฉลองครบรอบตามสาขาที่อยู่ตามประเทศต่างๆ โดยเมื่อปีแล้วไปจัดงานที่ฟิลิปปินส์ แต่ปีนี้ถึงคิวจัดงานในเมืองไทยบ้าง โดยในภาคพื้นโซนเอเชียที่ "บีดับเบิลยูแอล" ได้เปิด สาขาทั้งหมด 10 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, เวียดนาม, จีน, ไต้หวัน, ฮ่องกง, เกาหลีใต้, ฟิลิปปินส์ และไทย


นอกจากนี้ "ชาญสถิต" ยังได้กล่าวถึงภาพรวมบริษัท เมื่อปีที่ผ่านมาว่า "เมื่อปี 2555 บริษัทได้ตั้งเป้าที่จะเติบโต 25% แต่ ไม่สามารถทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่ง ถือว่าผิดหวังมาก เนื่องจากส่งผลกระทบต่อสมาชิกและองค์กร ทำให้ปี 2556 บริษัท ตั้งใจจะเติบโตและกระตุ้นยอดขายให้ดีกว่า ปีที่ผ่านมา"


ในส่วนของกลยุทธ์การตลาดนั้น บริษัทยังให้ความสำคัญในการสร้าง "แม่ทีม" ที่มีคุณภาพขึ้นมา เพื่อให้ออกไปขยายเครือข่ายตามพื้นที่สำคัญต่างๆ ของประเทศ และจะมีการสนับสนุนจากบริษัท ซึ่งหากแม่ทีมคนใดสามารถที่จะเปิดสาขาตามจุด ต่างๆ ได้ บริษัทจะมีงบประมาณช่วย โดย ปีนี้จะได้เห็นบริษัทออกไปทำโรดโชว์มาก กว่าปีที่ผ่านมา เพราะต้องการขยายฐาน ออกไปตามภูมิภาคต่างๆ ส่วนแผนการตลาดจะเป็นแบบขั้นบันไดและสมาชิกยังสามารถทำธุรกิจได้ทุกที่ทั่วโลก


"เมื่อปีที่ผ่านมาบริษัทมีฐานสมาชิก ประมาณ 20,000 รหัส ทำให้ปี 2556 นี้ ตั้งเป้าจะต้องขยายเพิ่มอย่างน้อย 25,000 รหัสขึ้นไป ส่วนยอดขายปลายปีขอแตะที่ 200 ล้านบาท และภาพรวมธุรกิจต้องเติบโตให้ได้ 25% แต่อุปสรรคของบริษัท คงเป็นเรื่องของสินค้าที่สมาชิกต้องมีความ เข้าใจอย่างละเอียด เพราะเน้นในเรื่องดูแล ความงาม ทำให้มีหลายขั้นตอน จึงต้องมีการติดตามผล โดยจะเห็นได้ว่า สมาชิกที่ เข้ามาทำธุรกิจจะเป็นกลุ่มคนระดับ B บวก ขึ้นไป เพราะจะมีกำลังซื้อมาก"


ขณะที่กลุ่มผลิตภัณฑ์ บริษัทจะมีสินค้าประเภท เครื่องสำอาง, อาหารเสริม, เครื่องฟอกอากาศ และชุดดูแลผิว โดยภาพรวมในแต่ละเดือนมีการสั่งซื้อเข้ามาจากสมาชิกประมาณ 90% โดยเห็นได้ชัดว่า ปีนี้บริษัทได้เน้นสร้างแม่ทีมจนกระตุ้น ยอดขายได้ ส่วนสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงเทพมหานคร และตามจังหวัดสำคัญอย่างนครสวรรค์, พัทยา, อุดรธานี, เชียงใหม่ และยังมีสมาชิกได้ไปเปิดสาขาเองที่นครปฐม โดยสินค้าทั้งหมดจะผลิตจากอเมริกา และสิงคโปร์ได้นำเข้าก่อนกระจายไปสาขา ประเทศต่างๆ


ทั้งนี้ ทางด้านการรวมตัวประชาคม เศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 นั้น รักษาการผู้จัดการฯ "บีดับเบิลยูแอล" กล่าวว่า ทางบริษัทแม่ที่สิงคโปร์ได้เตรียมสร้างโรงงานสินค้าแห่งใหม่ให้ใหญ่กว่าเดิม เพื่อรองรับการกระจายสินค้าที่รวดเร็ว และตลาดที่สร้างยอดขายได้เป็นอย่างดีในเวลานี้คือประเทศจีน เพราะถือว่าสินค้าที่ส่งไปจำหน่ายที่นั่นมีกระแสตอบรับดีมาก สามารถทำยอดขายได้ถึง 400-500 ล้านบาท โดยมั่นใจว่า ในอนาคต 2-3 ปีข้างหน้า บริษัทจะขยายตลาดออกไปทั่วเมือง ต่างๆ ของจีนได้หลายแห่งเลยทีเดียว





Credit by :http://www.siamturakij.coms

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น