ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ระวังของปลอมเกลื่อนเครือข่าย นักขายปลอม-สินค้าปลอมเพียบ!







Capture


เปิดความจริงขายตรงมุมมืด!..หลังพบ นักขายปลอม-สินค้าปลอม ทยอยออกมาเกลื่อนเครือข่าย เผยสินค้าในกระแสเป็นที่ต้องตา ต้องใจคนหัวใสลอกเลียนแบบ ระบุ!วันนี้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารปลอมเต็มท้องตลาด จนสร้างความสับสนให้แก่ผู้บริโภค...ล่าสุดขายตรงค่าย ดี เน็ทเวิร์ค เจอเต็มๆ โดนก๊อปปี้สินค้า ดี-เท็น สูญเสียเงินรวม 4 ล้านบาท จนเป็นเหตุต้องออกมาชี้แจงแถลงไข...ด้าน นักขายจอมปลอม เริ่มเคลื่อนทัพ จับเครือข่ายน้องใหม่เพียบ หวังกอบโกยกินส่วนแบ่งแล้วตีจาก


เชื่อว่าใครหลายคนในที่นี้ ทุกคนอยากที่จะรวยกันแทบทั้งนั้น แต่ความรวยนั้นมันมีทั้งช่องทางที่อยู่ใน จรรยาบรรณ และ ไม่อยู่ในจรรยาบรรณ เชื่อไหมว่า ในโลกของความเป็นจริงไม่มีใครที่ใสสะอาดเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์อย่างแน่นอน!!...


ในการทำธุรกิจก็เช่นกัน ใครที่ฉวยจังหวะดี มีแต้มต่อเยอะโอกาสทางธุรกิจย่อมสดใส แต่ใครที่แต้มต่อทางธุรกิจน้อย ย่อมแสวงหาโอกาสที่หลากหลายรูปแบบ ทั้งถูก และ ทั้งผิด เข้ามาในธุรกิจแทบทั้งนั้น ถ้าจะว่าไปการทำธุรกิจในทุกวันนี้ มีทั้งผู้ที่ แสวงหาผลประโยชน์ใส่ตัว และ ไม่สนใจถึงความเดือดร้อนของผู้อื่น นั่นมีค่อนข้างเยอะ ขึ้นอยู่ว่าจะมาในรูปแบบไหนเท่านั้นเอง


จะเห็นได้ว่า นักธุรกิจ ในทุกวันนี้มี ทั้งดี และ ไม่ดี คลุกเคล้ากันไป บางคนอาจจะ หลอกล่อคน แบบให้ หลงติดกับ นั่นก็มีเยอะ อาจจะเรียกว่า เหลือบ น่าที่จะเหมาะสมสำหรับคนพวกนี้ โดยจะมีที่ไหนที่มาหลอกคนเพื่อหวังแต่ได้ฝ่ายเดียว ไม่คิดถึงอกเขาอกเราเลยว่า ผู้ที่อยู่ภายหลังจะได้รับความเสียหายอย่างไร...


ซึ่งที่ผ่านมา ถ้าหลายท่านสังเกตให้ดี ๆ ใน ธุรกิจขายตรง มักมีผู้ที่เข้ามาแสวงหาโอกาสทางธุรกิจค่อนข้างเยอะ เรียกว่าหันไปทางไหนก็เห็นแต่คนขายตรง แต่บางท่านอาจจะยังไม่รู้ว่าขายตรงนั้น ดี หรือ เลว หรือเอาธุรกิจอะไรบังหน้าหรือเปล่า ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีผู้ที่คลางแคลงใจอยู่มิใช่น้อย


อีกทั้งในการทำธุรกิจของธุรกิจขายตรงนี้ มีหลายต่อหลายค่ายที่ต่างใช้กลยุทธ์หลากหลายรูปแบบเพื่อหวังชนะใจผู้บริโภค แต่ในบางครั้งยุทธวิธีการรบอาจจะ ผิดจรรณยาบรรณ บ้าง หรืออาจจะ รู้เท่าไม่ถึงการณ์ หรืออาจจะ จงใจ ซึ่งทุกอย่างเป็นไปได้หมด


แต่ที่จะเป็นเครื่องชี้วัดว่า ของดีจริง หรือ ของปลอม ที่นำมา แหกตา ประชาชนนั้น มันดีจริงหรือไม่นั่น คือ เวลา ซึ่งมีหลายต่อหลายค่าย ที่เวลาเริ่มพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่านั่นคือ คำตอบ ที่แท้จริง ว่าคือ ของแท้ หรือ ของเทียม


โดยปัจจุบันนี้ ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่า เรื่องของ สินค้าปลอม เริ่มที่จะกลับมาอีกครั้งหนึ่ง ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะวันนี้เริ่มที่จะมีสินค้าที่อยู่ในกระแสค่อนข้างเกิดขึ้นอย่างมากมาย จนทำให้มีการเกิดสินค้าที่หลอกเลียนแบบกันเกิดขึ้นนั่นเอง ในขณะเดียวกัน ก็มี นักธุรกิจ บางราย ที่อาจจะรู้หรือไม่รู้ นำเอาสินค้าที่ตนเองทำอยู่ไปยัดเหยียดให้กับผู้บริโภค เพื่อหวังต้องการเพียงแค่คำว่า อยู่รอด เท่านั้นเอง


ปี56นักขายปลอม-สินค้าปลอมเพียบ


อาศัยสินค้าในกระแสทำธุรกิจแอบแฝง


...ต้องยอมรับว่า ในวันนี้โลกของการทำธุรกิจเริ่มที่จะเปลี่ยนแปลงโดยสิ้นเชิงจนในบางครั้งผู้บริโภคอาจจะตามแทบไม่ทัน ในขณะเดียวกัน สินค้าที่มีอยู่ตามท้องตลาดก็มีอยู่เกลื่อนเมืองด้วยเช่นกัน ที่สำคัญ ยิ่งหากเป็นสินค้าที่อยู่ในกระแสด้วยแล้ว ก็จะเกิดการเลียนแบบมากขึ้นตามมาด้วย ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริม สินค้าเครื่องสำอาง คอลลาเจน เป็นต้น ซึ่งต้องบอกว่า เรื่องของเทคโนโลยีการก๊อบปี้สินค้าในปัจจุบันนี้ค่อนข้างทำกันง่าย หากผู้บริโภคไม่สังเกตกันให้ดี ก็อาจจะพบว่า รูปลักษณ์ภายนอกเมื่อมองดูแล้วไม่ค่อยที่จะแตกต่างกันมากเท่าไหร่ แต่หากลวงลึกเข้าไปในสินค้าภายในแล้ว จะพบว่าสินค้าแต่ละแบรนด์ค่อนข้างที่จะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ซึ่งในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันนี้เริ่มพบเห็นบริษัทขายตรงบางค่ายที่เริ่มประสบปัญหาในเรื่องของการลอกเลียนแบบสินค้ากันบ้างแล้ว


...ล่าสุดก็ทางด้าน บริษัท ดี เน็ทเวิร์ค เวิลด์ไวด์ จำกัด ที่ถูกคนหัวใสก๊อปปี้สินค้าที่ชื่อ ดี-เท็น ไปเมื่อช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา จนทำให้เกิดความเสียหายไปร่วม 4 ล้านบาทกันเลยทีเดียว ซึ่งขณะนี้ทางด้าน ดี เน็ทเวิร์ค เองอยู่ระหว่างการเก็บรวบรวมหลักฐานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการต่อไป โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวที่พบเยอะอยู่ที่ย่านสำเพ็งและย่านดอนเมือง...เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งค่ายที่ได้รับความเดือดร้อนในเรื่องของการก๊อปปี้สินค้าของพวกหัวใสทางธุรกิจนั่นเอง ซึ่งเชื่อว่าน่าที่จะมีการก๊อปปี้ในลักษณะเช่นนี้ตามมาอีกระลอกเช่นเดียวกัน หากสินค้าไหนที่มียอดขายถล่มทลาย


ในขณะเดียวกัน ปัจจุบันนี้เรื่องของ นักขายปลอม ก็เป็นอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวที่น่าจับตามองด้วยเช่นกัน เพราะต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่า ขณะนี้การเกิดขึ้นของเครือข่ายโดยเฉพาะรายใหม่ๆ ในช่วงเริ่มสตาร์ทครึ่งปีหลังปีนี้ ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ดกันเลย เรียกว่าเริ่มที่จะมีการเคลื่อนย้ายของบรรดานักขายทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่าถ่ายโอนไปค่ายนั้นค่ายนี้เช่นกัน


ซึ่ง นักขายปลอม ที่ว่านี้ นั่นก็คือ นักขายที่ไม่สำเร็จจริงในธุรกิจขายตรงเสียที จนเรียกว่าวันนี้เป็นการตีตราโลโก้ตัวเองไปโดยไม่รู้ตัวด้วยฉายา นักขายลวงโลก นั่นเอง เพราะไม่สามารถที่จะพาตัวเองประสบความสำเร็จในธุรกิจเครือข่ายเสียที ซึ่งหากบริษัทไหน มีนักขายพวกนี้อยู่ในชายคาด้วยแล้ว กล้าฟันธงได้เลยว่า สำเร็จยาก เพราะคุณอาจจะเสร็จคนพวกนี้กินจนหมดไส้หมดพุงไปต่อหน้าได้นั่นเอง!!


และด้วยเหตุนี้เอง ที่ส่งผลให้ ธุรกิจขายตรงในทุกวันนี้ อาจเรียกได้ว่า คนส่วนใหญ่ยังไม่กล้าที่จะเดินเข้ามาสู่ธุรกิจนี้อย่างเต็มตัวมากนัก ถึงแม้ว่า จะมีคนที่ประสบความสำเร็จออกมาให้เห็นกันอย่างต่อเนื่องก็ตาม เพราะ กลัว ๆ กล้า ๆ ที่จะเดินเข้ามา อนึ่งเนื่องมาจาก คนหลอก คนลวง นั้นมีเยอะ ไม่รู้ว่าจะมาในรูปแบบไหน...


...นับได้ว่า ปัจจุบันนี้ ทั้งในเรื่องของ นักขายหลอม-สินค้าปลอม เริ่มที่จะระบาดหนักมากขึ้นแล้วในธุรกิจนี้ ที่สำคัญ ในการซื้อสินค้ามาบริโภคนั้น ต้องยอมรับว่า ตาดีได้ ตาร้ายเสีย จริง ๆ มิหนำซ้ำ อาจโดนหลอกได้ด้วยเช่นกัน ยิ่งปัจจุบันสื่อโฆษณาทางทีวี ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้มากที่สุด และเห็นผลเร็วที่สุด ส่งผลให้ นักธุรกิจ หลายท่าน ต่างอาศัยช่องทางนี้ในการทำธุรกิจ แต่ในเชิงของทางการค้า ย่อมต้องมีสิ่งที่แอบแฝงด้วยเช่นกัน ซึ่งอยู่ที่จรรณยาบรรณของนักธุรกิจแต่ละท่านเองด้วยว่าจะเอาเปรียบผู้บริโภคหรือไม่..






ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่ 348 ประจำวันที่ 1-16 กรกฎาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น