ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

มารี ชองตาล ตื่นรับการแข่งขันสูง เร่งสร้างแบรนด์ก่อนลุยอาเซียน







news_img_462317_1 (Mobile)


มารี ซองตาล ลุยปั้นแบรนด์ หลังทำตลาดมานาน 15 ปี ปูพรมสู่ช่องทางโซเชียล มีเดีย พร้อมเล่นเกม ตอบปัญหาสุขภาพ หวังสร้างการรับรู้ให้กับผู้บริโภค เร่งเครื่องหาพาร์ตเนอร์ทั่วทุกภาคของไทย ก่อนเปิดตลาดอาเซียนปี 2558 เล็งเปิดตัวสินค้าเจาะกลุ่มผู้ชายไตรมาสสุดท้ายของปี เตรียมพร้อมลงทุนเครื่องจักรใหม่เพื่อเพิ่มไลน์สินค้าในกลุ่มเสริมอาหารกระชับสัดส่วน ภายหลังตลาด โตพุ่ง


พลโทหญิง ดร.สุรภี เหมวนิช ประธานกรรมการ บริษัท มารี ชองตาล จำกัด เปิดเผยว่า หลังเปิดดำเนินธุรกิจมาเป็นเวลา 15 ปี บริษัทเตรียมแผนการสร้างแบรนด์ มารี ชองตาล อย่างจริงจังในปีนี้ ด้วยการลงสื่อสิ่งพิมพ์เพื่อสร้างแบรนด์ให้ผู้บริโภครับรู้ รวมถึงการเข้าถึงสื่อโซเชียล มีเดีย กับการเปิดเฟซบุ๊กมารี ซองตาล เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด อีกทั้งยังจัดโปรโมชั่นเล่นเกม ชิงรางวัลผ่านเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับปัญหาสุขภาพ และการดูแลผิวพรรณที่ถูกวิธี ซึ่งหลังเปิดตัวไป 4-5 เดือนได้รับการตอบรับที่ดี ในส่วนของกลยุทธ์การตลาด บริษัทจะเน้นชูสินค้าเอเชียโซนร้อน ที่ต่างจากสินค้าเกาหลีและญี่ปุ่น ซึ่งทั้ง 2 ประเทศดังกล่าว ผู้คนจะมีผิวขาว สะอาดเนื่องจากเป็นเมืองหนาว ขณะที่ไทยเป็นเมืองร้อนชื้น สินค้าจึงต้องตอบโจทย์ลูกค้าคนไทยมากที่สุด นอกจากนี้บริษัทจะนำเสนอคุณภาพของสินค้าที่เกินราคา สามารถหาซื้อได้ง่ายอีกด้วย


ทั้งนี้บริษัทยังเตรียมแผนการหาตัวแทนจำหน่ายเพิ่ม ล่าสุดได้หาตัวแทนจำหน่ายที่จังหวัดราชบุรี และจากนี้ไปต้องการหาตัวแทนจำหน่ายที่สงขลา โดยหลักจะหาพาร์ตเนอร์ประจำเขตแดนต่างๆ ทั่วทุกภาคของไทย นอกจากนี้บริษัทยังมองเห็นโอกาสตลาดผู้ชายที่กำลังเติบโตในปัจจุบัน จึงเตรียมแผนที่จะเปิดตัวสินค้ากลุ่มผู้ชายในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ ไม่ว่าจะ เป็นน้ำหอม เสริมอาหารคอลลาเจน ครีมกันแดด คลีนซิ่ง แอนตี้เอจจิ้ง และอาฟเตอร์เชฟ ภายใต้แบรนด์ มารี ชองตาล ฟอร์เมน รวมถึงการเปิดตัว มาสก์รังนกนางแอ่นพอกหน้า ออกสู่ตลาดในช่วงเวลาดังกล่าวอีกด้วย นอกจากนี้ในปี 2557 บริษัทมีแผนการออกบูธเพื่อโปรโมทสินค้ากลับกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ อีกทั้งบริษัทยังวางแผนการผลิตไลน์สินค้าใหม่ โดยจะลงทุนเครื่องจักรเพื่อผลิตสินค้าในกลุ่มเสริมอาหาร เพื่อการยกกระชับสัดส่วนเพิ่ม หลังเห็นทิศทางตลาดดังกล่าวเติบโตเป็นไปในทางที่ดี


การเตรียมความพร้อมดังกล่าว ส่วนหนึ่งเพื่อรองรับการแข่งขันที่จะเกิดขึ้น รวมถึงการเปิดตลาดอาเซียน ที่ตอนนี้เราได้วางแผนรองรับตลาดดังกล่าว ด้วยการหาพาร์ตเนอร์ฝั่งลาว พม่า อย่างลาวมีติดต่อเข้ามาแล้ว ส่วนพม่ามีการนำสินค้าไปทดลองแล้วเช่นเดียวกัน


สำหรับช่องทางจำหน่ายในปัจจุบัน คือช่องทางคอลเซ็นเตอร์ของบริษัท ที่มีการจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าทั่วประเทศ ช่องทางแคตตาล็อก ตัวแทนจำหน่าย ช่องทางเว็บไซต์มารี ชองตาล ช่องทางเฟสบุ๊ก โดยลูกค้าหลักๆของบริษัทในปัจจุบันยังคงเป็นนางพยาบาลมากถึง 70% ขณะที่สินค้าที่มีสัดส่วนยอดขายมากที่สุดยังคงเป็น แป้งเค้ก คอลลาเจน ครีมกันแดด สบู่ ครีมปิดผมขาว และยาสีฟัน เป็นต้น


อย่างไรก็ตาม บริษัทวางเป้าหมายในอนาคต คือการแบ่งสัดส่วนการจำหน่ายในประเทศและการส่งออกเป็น 50% ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้รับจ้างผลิตสินค้าให้กับพาร์ตเนอร์ที่ประเทศอังกฤษแล้ว ขณะที่ประเทศไทยบริษัทมีสัดส่วนยอดขายประมาณ 30 ล้านบาทต่อปี





ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.The Power Network ฉบับที่ 227 ประจำวันที่ 16-31 กรกฎาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น