ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ข่าวเอปูเซ่ (Epousee) : เอปูเซ่ ดันแผนครึ่งหลังสู้ศึก ปูพรมสมาชิกหวังฟัน 200 ล.







Capture (Mobile)


เอปูเซ่ จัดโครงการ The Rich Man บุกขายตรงครึ่งหลังหวังให้สมาชิกทุกระดับมีรายได้เพิ่มพร้อมรุกขยายตลาดพื้นที่สาน เน้นความสำคัญกลุ่มสมาชิกชิกรากหญ้า ตั้งเป้า 200 ล้านสิ้นปี รับครึ่งแรกไม่เป็นไปตามแผน หลังผู้นำย้ายออก เผยขายตรงปีนี้ยังโต ห่วงหลายที่อาจใช้กลยุทธ์ไม่ซื่อ ทำให้คนกลัวไม่กล้าทำขายตรง


มนตรี ฉิมมณีภัทธ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอปูเซ่ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทได้จัดทำโครงการ The Rich Man ซึ่งเป็นโครงการที่ให้สมาชิกทุกคนและทุกระดับมีรายได้เพิ่ม ซึ่งไม่ใช่เฉพาะกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงผู้บริโภคที่จะมีรายได้จากกำไรของการขายสินค้าอีกด้วย


ในส่วนของโครงการดังกล่าว ได้เริ่มดำเนินการไปแล้วตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2556 ที่ผ่านมา เบื้องต้นบริษัทได้ทำประชาสัมพันธ์เพื่อสื่อสารให้กับสมาชิกได้รับทราบถึงโครงการดังกล่าวเรียบร้อยแล้วและได้รับผลตอบรับที่ดีจากสมาชิก โดยมีผู้นำระดับภูมิภาคสมัครเข้าร่วมโครงการดังกล่าวแล้วกว่า 60 รายและผู้นำระดับปฏิบัติการอีกกว่า 100 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้นำอีกหลายรายที่ล้มเหลวจากการทำธุรกิจกับค่ายอื่นๆได้ให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการนี้เช่นกัน


สำหรับแผนการทำงานของบริษัทในปีนี้ จะเน้นทำธุรกิจกับสมาชิกทุกกลุ่ม แต่กลุ่มที่จะเน้นเป็นพิเศษคือ กลุ่มคนรากหญ้า เพราะบริษัทมองว่าสมาชิกกลุ่มดังกล่าวเป็นกลุ่มที่มีกำลังในการลงทุนทำธุรกิจค่อนข้างน้อย อีกทั้งบริษัทมองว่าหากสมาชิกกลุ่มดังกล่าวสามารถมีรายได้เพิ่มขึ้นเช่นกัน ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีสมาชิกกว่า 120,000 รหัส เป็นสมาชิกที่ซื้อสินค้าและทำธุรกิจเป็นประจำกว่า 10,000 รหัส


ดังนั้นเพื่อเป็นการผลักดันให้เป็นสมาชิกกลุ่มดังกล่าวมีรายได้เพิ่มขึ้น บริษัทจึงได้จัดทำโครงการ The Rich Man มารองรับพร้อมจัดโปรโมชั่นสงเสริมการขายในแต่ละเดือนอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันบริษัทยังคงให้ความสำคัญกับกลุ่มผู้นำไปพร้อมกัน นอกจากนี้ยังได้รุกเข้าทำการตลาดในต่างจังหวัดมากขึ้น ซึ่งขณะนี้ได้เข้าไปทำการตลาดในภาคอีสานแล้ว และได้รับการตอบรับที่ดี


อย่างไรก็ตาม เป้าหมายในปีนี้ของบริษัทคาดว่าจะสามารถปิดยอดขายได้ 200 ล้านบาท และมีสมาชิกที่สามารถทำยอดไปท่องเที่ยวต่างประเทศได้กว่า 300 คน ซึงปีนี้ทริปท่องเที่ยวใหญ่ของบริษัท คือ เมืองซีอาน สาธารณรัฐประชาชนจีน และจะมีสินค้าใหม่ออกสู่ตลาดภายในปีนี้อีก 4 รายการ ซึ่งขณะนี้มีสินค้าใหม่ออกสู่ตลาดแล้ว 2 รายการ คือ แชมพูเปลี่ยนสีผมที่นำเข้าจากเกาหลี และสินค้าด้านความงามคาดในเดือนสิงหาคมนี้จะออกเพิ่มอีก 1 รายการจากเดิมมีอยู่แล้ว 25 รายการ จากจำนวนสินค้าทั้งหมด 4 กลุ่ม


มนตรี กล่าวต่อไปว่า ครั้งแรกของปี 2556 บริษัทยอมรับอัตราการเติบโตยังไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ อย่างไรก็ตาม ภาพรวมบริษัทยังคงเติบโตเป็นที่น่าพอใจซึ่งปัจจัยที่จะนำไปสู่เป้าหมายมาจากในช่วงเวลาที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงผู้นำโดยมีผู้นำบางส่วนที่มีความคิดเห็นไม่ตรงกับบริษัทได้ย้ายออกไป อย่างไรก็ตามบริษัทเชื่อมั่นแม้ว่าจะมีอัตราการเติบโตที่ค่อนข้างช้า และไม่เป็นไปตามเป้าหมายไปบ้าง แต่มีความเชื่อว่าในอนาคตจะสามารถเติบโตได้อย่างแน่นอน


มองว่าภาพรวมของธุรกิจขายตรงในปีนี้โตขึ้น และส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นตาม ซึ่งทำให้แต่ละบริษัทจะต้องคิดค้นกลยุทธ์ใหม่ๆ เข้ามาแข่งขัน แต่ยังคงเป็นห่วงในวิธีการหรือกลยุทธ์ที่บางบริษัทหรือผู้นำบางกลุ่มนำมาใช้จะเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ส่งผลให้ธุรกิจขายตรงถูกมองว่าเป็นธุรกิจที่น่ากลัวไม่มีคนกลุ่มใหม่ๆ กล้าที่จะเข้ามาทำธุรกิจนี้ มนตรี กล่าว





ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.The Power Network ฉบับที่ 227 ประจำวันที่ 16-31 กรกฎาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น