ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ข่าวออร์กาโน่ โกลด์ (ORGANO GOLD) : ศุภชาตินั่งแท่นGMคนใหม่ออร์กาโน่ โกลด์ ดัน2กลยุทธ์เพิ่มแรงเหวี่ยงธุรกิจมุ่งเป้าอาเซียน







549004_550120738347913_1084507133_n (Mobile)


ออร์กาโน่ โกลด์ เปิดตัว GM คนใหม่ ศุภชาติ อังคสุวรรณศิริ สานต่องานธุรกิจเครือข่าย หลังที่ผ่านมาธุรกิจเครื่องเริ่มสั่นไหว พร้อมเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่จาก บริษัท จี จี แฮปปี้เนส จำกัด มาเป็น บริษัท ออร์กาโน่ โกลด์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด...แย้มแผนธุรกิจช่วงแรก 2 นโยบายหลัก เพิ่มจำนวนสมาชิก-สนับสนุนด้านการเงิน พร้อมชูแผนธุรกิจ 2 แผน ไบนารี่-ยูนิเลเวล มุ่งสร้างรายได้ให้นักธุรกิจทุกคนมีรายได้ที่มั่นคงในระยะยาว


เป็นอีกหนึ่งขายตรงน้องใหม่ที่หลาย ๆ คนต่างจับตามองกันอย่างมากทีเดียวสำหรับขายตรงที่ชื่อ ออร์กาโน่ โกลด์ ซึ่งหลังจากที่ได้เข้ามาสู่ธุรกิจขายตรงในเมืองไทยได้ไม่นาน ความเคลื่อนของค่ายนี้ก็เริ่มเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในทางบวกและทางลบ...ล่าสุดก็ได้มีการเปลี่ยนแปลง GM คนใหม่มานั่งบัญชาเกมรบทางธุรกิจใหม่นั่นก็คือ ศุภชาติ อังคสุวรรณศิริ ที่เข้ามาดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป พร้อมกันนี้ ยังได้มีการเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่อีกด้วยจาก บริษัท จี จี แฮปปี้เนส จำกัด มาเป็น บริษัท ออร์กาโน่ โกลด์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด...เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งการยกเครื่องใหม่ของธุรกิจภายใต้ชื่อ ออร์กาโน่ โกลด์ เลยก็ว่าได้!!


นับได้ว่า การเปิดตัวผู้บริหารใหม่ในครั้งนี้ ของ ออร์กาโน่ โกลด์ เอง น่าที่จะต้องการสร้างความเกรียงไกรของธุรกิจด้วย ขีปนาวุธ ที่ค่ายนี้เอง ค่อนข้างมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า น่าที่จะสามารถครองใจคนเครือข่ายได้นั่นก็คือ กาแฟ นั่นเอง


ทั้งนี้ ทางด้านนายศุภชาติ อังคสุวรรณศิริ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ออร์กาโน่ โกลด์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด ได้เผยว่า ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่า ธุรกิจกาแฟออร์กาโน่ ค่อนข้างมีการเติบโตที่เร็วมาก โดยมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จนสามารถอยู่ในอันดับ 66 บริษัทขายตรงทั่วโลกในปีนี้ จากที่ปัจจุบันมีทั้งสิ้น 26 สาขาด้วยกัน ซึ่งออร์กาโน่ โกลด์ ถือเป็นการก่อตั้งโดยคุณเบอร์นี่ ชัวร์ ที่รัฐแวนคูเวอร์ประเทศแคนาดา เมื่อปี 2008 กว่า 6 ปีที่ผ่านมาแล้ว


ต้องบอกว่า ตนเองนั้น เพิ่งที่จะมารับตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปได้เพิ่งไม่นานนี้เอง เมื่อช่วงวันที่ 17 มิถุนายน 2556 ที่ผ่านมา เรียกว่าในช่วงนี้ถือเป็นการเร่งดำเนินการในการวางแผนงานนั่นเอง ซึ่งต้องยอมรับว่า ครั้งแรกที่ได้ยินออร์กาโน่ ตนเองค่อนข้างที่จะเฉย ๆ รู้แต่ว่าเป็นธุรกิจเครือข่ายที่มีสินค้ากาแฟเป็นตัวขับเคลื่อนธุรกิจนั่นเอง พร้อมกับมองว่าสินค้ากาแฟนี้ จะสามารถสร้างความยิ่งใหญ่ได้อย่างไรบ้างในธุรกิจเครือข่าย แต่พอหลังจากที่ได้ลองศึกษา พบว่า ตลาดกาแฟ ถือเป็นตลาดที่ค่อนข้างใหญ่มาก


นายศุภชาติ เผยอีกว่า กุญแจที่สำคัญในการทำธุรกิจของออร์กาโน่ให้สำเร็จนั่นก็คือ ความง่าย ของตัวกาแฟนั่นเอง ที่คนส่วนใหญ่ล้วนแล้วแต่ มีการบริโภคทั้งนั้น ด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้บริษัทฯ ต้องการที่จะเปลี่ยนให้ผู้บริโภคหันมาดื่มกาแฟของออร์กาโน่ พร้อมกับให้เขาได้รู้เมื่อดื่มกาแฟของเราแล้วสามารถมีรายได้ด้วย รวมถึงอีกหนึ่งกุญแจที่สำคัญ ของธุรกิจออร์กาโน่นั่นก็คือ ความง่ายในเรื่องของแผนการตลาด ที่มีการผสมผสาน 2 แผนไว้ด้วยกัน คือ แผนไบนารี่และแผนยูนิเลเวล ที่สามารถทำให้นักธุรกิจทุกคนมีรายได้ที่มั่นคงในระยะยาว


วันนี้เราถือว่า เรามีความพร้อมเกือบทุกด้าน ทั้งในเรื่องของออฟฟิศ กิจกรรมทางการตลาด รวมถึงเครื่องมือในการส่งเสริมการทำงานให้กับสมาชิก โดยแผนงานของบริษัทฯ นับจากนี้ที่ได้มีการพูดคุยกับทางผู้ใหญ่มีอยู่ 2 เรื่องด้วยกันที่บริษัทฯ จะเร่งดำเนินการ ประกอบด้วย 1. การเพิ่มจำนวนสมาชิกใหม่ของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง โดยการใช้การจัดการประชุม การอบรม ที่บริษัทฯ มีแนวคิดที่จะมีหลักสูตรการสร้างผู้นำ เพื่อให้นักธุรกิจของออร์กาโน่มีความเป็นมืออาชีพ ซึ่งหากเมื่อไหร่ที่นักธุรกิจของบริษัทฯ มีความเป็นมืออาชีพเมี่อไหร่ นั่นก็หมายความว่า พลังอันยิ่งใหญ่ของออร์กาโน่ โกลด์ สามารถที่จะเติบโตและมีรายได้อย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน 2. นโยบายในเรื่องเงิน ที่บริษัทฯ จะให้ความสำคัญแก่สมาชิกว่า ทุกคนจะได้รับค่าคอมมิชชั่นที่ตรงเวลาอย่างแน่นอน


ทั้งนี้ เมื่อถามว่าสถาน การณ์ของธุรกิจออร์กาโน่ในเมืองไทยนั้นเป็นอย่างไรบ้าง...นายศุภชาติ กล่าวว่า สถาน การณ์ของธุรกิจออร์กาโน่ในเมืองไทย ถือว่าค่อนข้างมีความพร้อม ซึ่งด้วยกระแสของธุรกิจถือว่าดีมาก และสมาชิกของบริษัทฯ ก็เติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน ที่สำคัญ ยังถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่กลุ่มของผู้นำออร์กาโน่ ส่วนใหญ่ไม่ใช่กลุ่มที่มีความรู้ในเรื่องของเครือข่ายทั้งหมด จึงทำให้สามารถสอนเขาง่าย และคนพวกนี้ยังเปิดใจในธุรกิจง่ายด้วย ในการที่จะทำความเข้าใจกับธุรกิจเครือข่าย


เป้าหมายในอนาคตของออร์กาโน่ คือ การบุกตลาดเออีซี ซึ่งปัจจุบันออร์กาโน่ในอาเซียนมีสาขาอยู่ที่มาเลเซีย ฟิลิปปินส์และไทย โดยประเทศไทยมีเป้าหมายที่จะเป็นฮับในอาเซียนในอนาคตอันใกล้นี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะมองว่าประเทศไทยค่อนข้างที่จะมีศักยภาพนั่นเอง พร้อมกับเชื่อว่าภายใน 2 เดือนนับจากนี้ การวางระบบทุกอย่างของบริษัทฯ ก็น่าที่จะเรียบร้อยพร้อมที่จะเดินเครื่องในตลาดขายตรงเมืองไทยได้อย่างแน่นอน




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่ 348 ประจำวันที่ 16-31 กรกฎาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น