ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ขายตรงตื่นตัวรับ AEC แห่ติวเข้ม ป.โท MBA เทคโนฯสยาม เตรียมเปิดยัน ดร.







siam (Mobile)


ผู้ประกอบการธุรกิจขายตรงตื่นตัวรับกระแส AEC แห่ ติวเข้มเสริมความรู้หลักสูตรปริญญาโท "การตลาดและธุรกิจเครือข่าย" จากวิทยาลัย เทคโนโลยีสยาม ศ.ดร.สุธรรม เลิศพงษ์ประเสริฐ ผอ.หลักสูตร เผย เปิดมา 4 ปี มีกระแสตอบรับที่ดี มีผู้บริหารเข้าเรียนกว่า 24 คน เตรียม ต่อยอดสอนถึงปริญญาเอก ชี้มุ่งหวังเพื่อให้ธุรกิจขายตรงเป็นสีขาว พร้อมสอนกลยุทธ์เจาะลึกถึงแผนการตลาด การจ่ายเงิน และการบริหารระบบงานที่ดี


ศ.ดร.สุธรรม เลิศพงษ์ประเสริฐ ผู้อำนวยการหลักสูตรบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตจากวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม เปิดเผย "สยามธุรกิจ" ว่า ภายหลัง จากวิทยาลัยเทคโนฯ สยามได้เปิดหลักสูตร "การตลาดและธุรกิจเครือข่าย" มาเป็นระยะเวลา 4 ปีมีผู้บริหารเจ้าของบริษัทขายตรงหลายรายเข้ามาร่ำเรียนเพื่อเสริม ความรู้เป็นจำนวนมาก


"ทางวิทยาลัยได้นำหลักสูตรขายตรง มาอยู่ในคณะบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต MBA สาขาการตลาดและธุรกิจเครือข่าย ซึ่งจะ มีสอนเฉพาะปริญญาโทเท่านั้น และหลักสูตร นี้ได้เปิดสอนมาได้ 4 ปี มีด้วยกัน 2 รุ่น รุ่นแรกอยู่ที่จำนวน 6 คน แต่รุ่นที่ 2 มีถึง 18 คน รวมเป็น 24 คน จากที่ตั้งเป้าไว้ 30 คน แต่ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ"


วัตถุประสงค์การที่วิทยาลัยเปิดหลักสูตรขายตรงขึ้นมา ก็เพื่อให้คนที่สนใจ ทำธุรกิจเครือข่าย ได้มีความรู้และเข้าใจวิธีการทำธุรกิจอย่างถูกต้อง และมีจรรยาบรรณที่ดี อีกทั้งเป็นการยกระดับธุรกิจขายตรงให้มีความน่าเชื่อถือ เพราะปัจจุบัน มีกลุ่มผู้ไม่หวังดีเข้ามาหาผลประโยชน์จากขายตรงมากมาย ทำให้ภาพลักษณ์ธุรกิจขายตรงเสื่อมเสีย และส่งผลให้ไม่มีคนกล้าเข้ามาร่วมธุรกิจด้วย


"ส่วนใหญ่ผู้บริหารที่มาเรียนจะเป็น ผู้ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจขายตรง แต่ต้องการมารับความรู้เพื่อต่อยอดความสำเร็จ อีกทั้งยังเป็นการเตรียมความ พร้อมเข้าสู่การรวมตัวประชาคมเศรษฐกิจ อาเซียน หรือเออีซี ในปี 2558 โดยถึงตอนนั้น ตลาดขายตรงจะเปิดกว้างมากกว่านี้ และจะทำให้มีมูลค่าหลายแสนล้าน เป็นรายได้เข้าสู่ประเทศไทย เศรษฐกิจก็จะ ดีขึ้น เพราะธุรกิจขายตรงสามารถทำเป็น อาชีพเสริมและงานหลักได้" ศ. ดร.สุธรรม กล่าวว่า จากกระแสการตอบรับดังกล่าวทางวิทยาลัยเทคโนฯสยาม อาจต่อยอดถึงปริญญาเอกในอนาคต โดยการเรียนการสอนจะเรียน 2 ปีเต็ม แต่ถ้าเรียนแบบเข้มข้น 1 ปีครึ่งก็จบแล้ว


สำหรับหลักสูตรปริญญาโท "การตลาดและธุรกิจเครือข่าย" ได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา หรือ สกอ. เนื่องจากเห็นว่าทางวิทยาลัยเทคโนฯ สยามเรามีความตั้งใจจะทำให้ธุรกิจขายตรงเป็นสีขาว และการเรียนการสอนที่นี่ จะเจาะลึกถึงกลยุทธ์การตลาด แผนการจ่ายเงินต่างๆ และการบริหารระบบงานที่ดี


ทั้งนี้ หลักสูตรการเรียนการสอนวิชา ขายตรง ไม่เพียงแค่เกิดขึ้นกับมหาวิทยาลัย ที่อยู่ในกรุงเทพฯ เพียงอย่างเดียว แต่ก่อนหน้านี้ทางมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ก็ได้เปิดหลักสูตรการเรียนการสอนวิชาขายตรงเพื่อเป็นหนึ่งในทางเลือกสำหรับ นักศึกษาที่ต้องการศึกษาธุรกิจเครือข่าย อีกทั้งยังต้องการถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับธุรกิจ ทั้งยังเป็นการยกระดับธุรกิจขายตรง


โดย นายวชิรชัย คงชัย ประธานชมรมธุรกิจขายตรงภาคใต้ เปิดเผยว่า จากการที่มีกลุ่มคนรุ่นใหม่เข้ามาในธุรกิจเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันมีการนำธุรกิจ ขายตรงเข้าสู่หลักสูตรตัวเลือกของมหาวิทยาลัยหาดใหญ่ ซึ่งจะเป็นวิชาเรียนที่ให้ นักศึกษาได้เลือกเรียน โดยหลักสูตรนี้จะเป็นการสอนให้นักศึกษาได้ทราบถึงธุรกิจขายตรงในหลายรูปแบบ ซึ่งหลังจากเรียน จบ นักศึกษาก็จะมีความรู้ในธุรกิจ นำมาซึ่งการให้ความสำคัญ และเดินเข้าสู่ระบบ เครือข่าย


"แม้เป็นวิชาเลือก แต่มีนักศึกษาให้ความสนใจกันมาก คือ จากครั้งแรกที่เปิด มีนักศึกษาสนใจลงทะเบียนประมาณ 100 คน ปัจจุบันนักเรียนสนใจสมัครเข้าลงทะเบียนในวิชาการขายตรง เทอมละเกือบ 200 คน ซึ่งขณะนี้มีนักศึกษาที่เรียน จบไปแล้วหลายรุ่น โดยนักศึกษาหลายคน ได้ประสบความสำเร็จกับการทำธุรกิจขายตรง และเด็กกลุ่มนี้ยังมาแบ่งปันสิ่งดีๆ ให้กับรุ่นน้องด้วย"




Credit By :http://www.siamturakij.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น