ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ข่าวยูซาน่า (Usana Thailand) : ยูซานา ทุบสถิติรายได้รอบ 21 ปีQ แรก ฟันยอด 169 ล้านเหรียญ







Usana (Mobile)


ยูซานา เผยไตรมาสแรก ปี 56 ยอดขายทะลุ 169 ล้านเหรียญ ทำลายสถิติยอดขายสูงสุดในรอบ 21 ปี ระบุ เอเชียแปซิฟิกเป็นภูมิภาคทำรายได้สูงสุด และเติบโต อย่างรวดเร็ว เดินหน้าสร้างการยอมรับในกลุ่มสมาชิก ต่อเนื่อง หลังวางรากฐานในไทยแล้วช่วง 1 ปี พร้อมสร้างความรู้ความเข้าใจแก่สมาชิกในแบบ ของยูซานา หวังมียอดขายที่ดีเทียบ สิงคโปร์ มาเลเซีย ในอนาคต

อึ้ง เคง เฮียน รองประธานประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท ยูซานา เฮลธ์ ไซเอนซ์ อิงค์ เปิดเผยว่า ในไตรมาสแรกของปี 2556 ที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้จากการจำหน่ายสินค้าใน 18 ประเทศทั่วโลก รวมกันทั้งสิ้น 169.1 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเพิ่มขึ้น 9.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของ ปีที่ผ่านมารายได้ดังกล่าวเป็นตัวเลขที่น่าพอใจซึ่ง ครั้งนี้ถือเป็นยอดขายสูงสุดของยูซานาในรอบ 21 ปี

ทั้งนี้ ภูมิภาคที่ทำยอดขายได้สูงสุด คือ เอเชีย แปซิฟิก ที่มีสัดส่วนยอดขาย 62% หรือ 2 ใน 3 ของ ยอดการจำหน่ายสินค้าทั้งหมด และเมื่อเทียบกับ ไตรมาสเดียวกันกับปีที่ผ่านมา ยูซานาในภูมิภาค ดังกล่าวมีอัตราการเติบโตสูงขึ้น 10% นับเป็น ภูมิภาคที่มีอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และมีสมาชิกที่มียอดเคลื่อนไหว เฉพาะเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 56,000 ล้านคน สำหรับ ภาพรวมยูซานาในประเทศไทยในรอบ 1 ปี ที่ได้เปิด ดำเนินธุรกิจ ถือเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดย ปีแรกของการเปิดดำเนินธุรกิจในแต่ละประเทศ ยูซานาจะวางแผนในแบบเดียวกัน คือ ปีแรก จะเป็นการให้ความรู้ความเข้าใจในการทำธุรกิจ การทำตลาดในแบบของยูซานาว่ามีความพิเศษและ แตกต่างจากการทำธุรกิจเครือข่ายจากที่อื่นอย่างไร พร้อมกันนี้บริษัทยังได้จัดงานฉลองครบรอบ 1 ปี ในประเทศไทยให้สมาชิกได้ร่วมยินดีอีกด้วย

ในปีแรกของการทำธุรกิจในไทย อาจจะพบ ปัญหาอยู่บ้าง เช่น ปัญหาการเข้าออกของสมาชิก เรื่องนี้เรามองว่าเป็นเรื่องธรรมดาในการเข้าไปทำ ธุรกิจในแต่ละประเทศ ช่วงแรกๆ จะได้รับความสนใจ จากผู้คนเป็นอย่างมาก แต่พอได้เข้ามาเรียนรู้แล้ว อาจจะไม่ใช่สิ่งที่ตรงกับความต้องการของบางคน จึงต้องย้ายออกไป และบริษัทมีความเชื่อว่าบริษัท เครือข่ายทุกบริษัทจะต้องประสบกับปัญหาดังกล่าว เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้บริษัทคาดว่า ยูซานา ประเทศไทย จะมีอัตราการเติบโตเทียบเท่ากับ ประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ โดยยูซานา ได้วางแผนที่จะทำให้สมาชิกสามารถอธิบายได้ว่า สินค้าของบริษัทดีและแตกต่างจากที่อื่นอย่างไร โดย จะให้ความรู้เกี่ยวกับแผนไบนารี่ที่ถูกต้องรวมไปถึง ชี้ให้เห็นว่าแผนไบนารี่มีข้อดีอย่างไรบ้าง

อึ้ง เคง เฮียน กล่าวว่า สิ่งที่น่าท้าทายสำหรับ การทำธุรกิจในประเทศไทย คือ การมีผู้นำจาก ที่ต่างๆ เข้ามาจำนวนมาก แต่ไม่สามารถที่จะ สื่อสารในเรื่องของภาษากับประเทศอื่นๆ ได้ดี เท่าที่ควร ดังนั้น บริษัทจำเป็นต้องสร้างผู้นำขึ้น มาเองและต้องใช้เวลาในการสร้างนานพอสมควร ซึ่งเรื่องนี้อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ประเทศไทย ค่อนข้างมีอัตราการเติบโตที่ช้ากว่าประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเดียวกัน





ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.The Power Network ฉบับที่ 226 ประจำวันที่ 1-15 กรกฎาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น