ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

"กรมขายตรง"ยกระดับ"ขายตรง"







1011704_538696539499907_1209108848_n (Mobile)


ถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง สำหรับแนวคิด การตั้งหน่วยงานอิสระ โดยการสนับสนุนของภาครัฐ เพื่อกำกับ ดูแลวงการธุรกิจขายตรงอย่างจริงจัง และเป็นหน่วยงานที่ดูแลเฉพาะเพียงธุรกิจขายตรงเท่านั้น ซึ่งหลายฝ่ายเห็นพ้องว่า ธุรกิจขายตรงมีความคล้ายคลึงกับธุรกิจประกัน แต่ธุรกิจประกัน กลับเป็นที่ยอมรับและพัฒนาไปไกลกว่า เนื่องจากมีหน่วยงาน อย่าง "สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)" คอยกำกับดูแลอยู่แล้วเหตุใดธุรกิจขายตรงจะพัฒนาขึ้นตามไม่ได้ หากมีหน่วยงานอะไรสักอย่าง ที่เข้ามากำกับดูแลอย่างเฉพาะธุรกิจ


นายวสันต์ ลิขิตเสถียร รองประธานกรรมการอาวุโส บริษัท อาเจล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า อยากให้ภาครัฐ ตั้งหน่วยงานที่กำกับดูแลธุรกิจขายตรงอย่างเฉพาะขึ้นมาเสียที เนื่องจากจะได้ตัดปัญหาที่มีมากมายในวงการขายตรงให้หมดไป ถึงแม้ปัญหาจะยังมีใหม่ๆ ตลอด แต่อย่างน้อยก็จะมีหน่วยงานให้ผู้ประกอบการและผู้บริโภคได้เรียกร้องความเป็นธรรม เมื่อถูกเอาเปรียบหรือถูกหลอกลวงทำให้เสียหาย


"ก็คงจะเหมือนๆ กับบริษัทอื่นๆ เพราะอยากให้มีหน่วยงาน ดูแลวงการขายตรงอย่างเฉพาะขึ้นมาจริงๆ สักที แต่จะใช้ชื่ออะไร ก็คงเป็นอีกเรื่องหนึ่ง อาจจะเป็นกรมขายตรงก็ได้ แต่ก็คงจะไม่หนีจากนี้ เพราะตอนนี้อย่างในธุรกิจ ประกันก็มีหน่วยงานดูแล และธุรกิจ ขายตรงที่มีมูลค่าตลาดรวมมหาศาล จะมีหน่วยงานที่ดูแลไม่ได้เชียวหรือ"


"คงไม่มีใครอยากให้ปัญหาแชร์ลูกโซ่ หรือปัญหากลุ่มแอบอ้าง หลอกลวง มาฉวยโอกาสเอาเปรียบ คนที่ตั้งใจทำธุรกิจนี้จริงๆ เพราะมันส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ขายตรงมาก ทั้งๆ ที่ธุรกิจนี้เป็นอะไรที่สวยงาม เพราะมีหลายคนที่เข้าสู่ธุรกิจนี้แล้วเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเองกลายมาเป็นเศรษฐีได้จำนวนไม่น้อย ผมอยากให้ทุกคนมองว่า ธุรกิจนี้ให้ได้จริงๆ"


รองประธานกรรมการอาวุโส "อาเจล" ได้กล่าวต่อว่า ในอีกมุมมองหนึ่ง อาจเป็นเพราะรัฐบาลยังไม่เข้าใจในธุรกิจขายตรง ทำให้ไม่สามารถจัดการปัญหานี้ได้ เพราะกฎหมายฉบับปัจจุบันที่ใช้บังคับอยู่ค่อนข้างล้าสมัยมาก ควรมีการปรับ แก้ไขได้แล้ว เพื่อให้เข้ากับยุคเทคโนโลยีนี้ ไม่อย่างนั้นจะเป็น ช่องโหว่ให้กลุ่มไม่หวังดีหาผลประโยชน์ไปเรื่อยๆ


"น่าจะมีการระดมความคิดจากบริษัทยักษ์ใหญ่หรือทุกบริษัท เพื่อหาทางออกเกี่ยวกับเรื่องนี้ ว่าต้องการเปลี่ยน แปลงอะไรในธุรกิจขายตรง เพื่อให้เกิดสิ่งใหม่ทำให้วงการขายตรงพัฒนาต่อไปได้ และคนที่สนใจธุรกิจขายตรงนี้ จะมีความมั่นใจและกล้าเข้ามาทำธุรกิจเครือข่ายมากขึ้น เพราะถือเป็นอาชีพรายได้เสริมอีกอย่างที่สามารถทำควบคู่กับงานประจำ หรือจะทำเต็มเวลาก็ย่อมได้"





Credit By : http://www.siamturakij.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น