ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

"บก.ปคบ." สร้างแนวร่วมปกป้องผู้บริโภค จัดโครงการพัฒนาภาคีเครือข่ายให้ความรู้ ปชช.







Capture (Mobile)


บก.ปคบ. คล้องแขน อส.คบ. เปิดโครงการ "พัฒนาภาคีเครือข่าย" ผลักดันความรู้สู่ประชาชน เสนอตัวเป็นสื่อกลางในการไกล่เกลี่ย ช่วยเหลือผู้บริโภคที่ถูกเอารัดเอาเปรียบ งานแรกเดินหน้าให้ความ รู้ เน้นธุรกิจขายตรงเป็นสำคัญ ก่อนขยาย เครือข่ายครอบคลุม ปกป้องผู้บริโภคจาก การถูกเอาเปรียบ


พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล ผู้บังคับ การปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค กล่าวว่า นโยบายในการให้ความคุ้มครองผู้บริโภค จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย และทุกฝ่ายต้องทำงานเกี่ยวเนื่องกัน ซึ่งทาง บก.ปคบ. เป็นหน่วยงานที่ใช้กฎหมายและ การทำงานของภาครัฐหากไม่ได้รับข้อมูลจากภาคประชาชนก็ทำงานลำบาก


"จึงจำเป็นต้องมีภาคีเครือข่ายในการคุ้มครองผู้บริโภคขึ้นมา นี่เป็นเรื่องที่ดี ที่ภาคเอกชนจะเป็นหูเป็นตาให้ทางภาคราชการ ไม่เพียงแต่ธุรกิจขายตรงเท่านั้น เรายังครอบคลุมในการคุ้มครองผู้บริโภคทุกธุรกิจซึ่งทาง บก.ปคบ. พร้อมที่จะสนับสนุนอย่างเต็มที่"


ทางด้าน สุรเดช ทับทิมใส (โจอี้ บาซู) ประธานองค์การอาสาสมัครคุ้มครองผู้บริโภค (อส.คบ.) กล่าวว่า การจัดตั้งโครงการพัฒนาภาคีเครือข่าย ขึ้นมา เนื่องจากทางองค์การต้องการพัฒนาธุรกิจ เครือข่าย โดยในเบื้องต้นจะโฟกัสไปที่ธุรกิจ ขายตรง


"ปัจจุบันมีปัญหาเกี่ยวกับธุรกิจขาย ตรงเกิดขึ้นมากมาย เนื่องจากมีคนเข้าใจและมีความรู้เกี่ยวกับงานขายตรงน้อยมาก ผมจึงปรึกษาทางทีมงาน เรามีความเห็นพ้องต้องกันว่าเราจะต้องก่อตั้งองค์การ อส.คบ.ขึ้นมา และนำเสนอท่านพล.ต.ต. นิพนธ์ เจริญผล ซึ่งท่านพิจารณาแล้วเห็นว่าเป็นโครงการที่ดี จึงมีการจัดเป็นโครงการพัฒนาภาคีเครือข่ายขึ้นมา"


โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อ ให้ทุกฝ่ายมีความรู้ ความเข้าใจ และอยู่ร่วม กันในวงการอย่างมีความสุข โดยภาคี ดังกล่าวได้รับความร่วมมือจาก 60 หน่วย งาน โครงการพัฒนาภาคีเครือข่ายที่จัดขึ้น ในวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมาถือเป็นครั้งแรก เป็นการให้ความรู้แก่ภาคประชาชน ซึ่งการจัดโครงการครั้งต่อไป จะมีการจัดขยายไปในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ


"โครงการนี้เราตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นสื่อกลางในการไกล่เกลี่ย ทำให้เรื่องหนักกลายเป็นเรื่องเบา ให้ความรู้แก่ประชาชน ในเรื่องงานขายตรง ทุกคนมีปัญหาในการ ถูกเอาเปรียบ บางครั้งผู้ที่อยู่ในฐานะ ผู้ประกอบการก็ไม่ทราบว่ากระทำผิด เรา พร้อมที่จะเป็นสื่อกลางให้" คุณสุรเดช กล่าวปิดท้าย






Credit By : http://www.siamturakij.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น