ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ข่าวโมสท์ เวลล์ (Most Well International) : Xclusive Interview สรณัฏฐ์ สาระสมบัติ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โมสท์ เวลล์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด







gmb21.9.55 (Mobile)


บริษัท โมสท์ เวลล์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ถือเป็นบริษัทขายตรงน้องใหม่ที่มาแรงอีกค่ายหนึ่งในอุตสาหกรรมขายตรงเมืองไทย เพราะด้วยความพร้อมหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการมีโรงงานผลิตสินค้าที่ได้มาตรฐาน มีทีมวิจัยและพัฒนาสินค้าระดับแถวหน้าของประเทศ ทำให้สามารถผลิตสินค้าออกมาให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าได้ บวกกับประสบการณ์ในการผลิตสินค้าป้อนขายตรงมายาวนานผสานกับแผนการจ่ายผลตอบแทนที่ทันสมัย จึงทำให้ โมสท์ เวลล์ฯ เป็นขายตรงน้องใหม่ที่น่าจับตาอย่างมากในตอนนี้


อะไรคือปัจจัยที่ทำให้ผันตัวเองออกจากผู้ผลิตมาทำตลาดเอง


นโยบายของเรา คือต้องการกระจายสินค้าที่ดี และมีคุณภาพออกไปสู่ผู้บริโภคให้มากที่สุด แม้เดิมทีเราจะเป็นผู้ผลิตสินค้าป้อนให้กลับบริษัทขายตรงหลายค่ายก็ตาม รวมถึงต้องการจะกระจายรายได้ผ่านทางแผนการจ่ายผลตอบแทนออกไปสู่ประชาชนทั่วไปในการเข้ามาเป็นสมาชิกของบริษัท ซึ่งปัจจุบันสินค้าที่เราผลิตโดยเฉพาะน้ำคาวพลูหรือคาวตองเป็นที่ต้องการของตลาด ดังนั้น จึงมองว่าน่าจะขยายตลาดสินค้าดังกล่าวออกไปให้ได้มากที่สุดที่โดยไม่กับฐานลูกค้าเดิมของเรา


ทั้งนี้ ความแตกต่างระหว่างการเป็นผู้ผลิต และการทำตลาดเองต้องยอมรับว่ามีความยากง่ายต่างกัน โดยเฉพาะการมาทำตลาดเองสิ่งที่เปลี่ยนไป คือ เราต้องดูแลสมาชิก ซึ่งแต่ละคนก็มีความต้องการที่ต่างกัน ต่างจากการเป็นผู้ผลิต ที่เราไม่ต้องมาดูแลส่วนนี้เลย มีหน้าที่ ผลิตก็ผลิตไป


มองตลาดรวมธุรกิจขายตรงเป็นอย่างไร


ภาพรวมของอุตสาหกรรมขายตรงในไทยเชื่อว่าจะยังคงเติบโตต่อเนื่อง เนื่องจากพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคเริ่มเปลี่ยนไป โดยเฉพาะการซื้อสินค้าและมีรายได้กลับคืน ทำให้ผู้บริโภคหันมาทำธุรกิจขายตรงกันมากขึ้น รวมถึงการที่ผู้บริโภคเริ่มหันมาใส่ใจเรื่องของสุขภาพมากขึ้น รวมถึงการที่ผู้บริโภคเริ่มหันมาใส่ใจในเรื่องของสุขภาพมากขึ้น ทำให้ภาพรวมของธุรกิจขายตรงขยายตัวเพิ่มขึ้น นอกจากตลาดในไทยแล้ว บริษัทยังมองไปตลาดเพื่อนบ้านด้วย ซึ่งขณะนี้ได้คุยกับผู้นำสายต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมในการจะขยายตลาดออกไปสู่ประเทศแถบเพื่อนบ้านรองรับการ เปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558


จุดแข็งของโมสท์ เวลล์ฯ คืออะไร


จุดแข็งของเราคือเรื่องของคุณภาพสินค้าซึ่งบริษัทมีการค้นคว้าวิจัย และพัฒนาสินค้าอยู่ตลอดเวลา โดยมีทีมนักวิจัยที่มีชื่อเสียงจากมหาวิทยาลัยต่างๆ เข้ามาเป็นที่ปรึกษาเกี่ยวกับการพัฒนาสินค้า ซึ่งนโยบายของบริษัท คือ ต้องการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ เพราะเมื่อไปถึงมือผู้บริโภคแล้ว ต้องเห็นผลชัดเจน นอกจากนี้การที่บริษัทมีโรงงานผลิตเป็นของตัวเอง ทำให้สามารถควบคุมคุณภาพและมาตรฐานการผลิตได้ ดังนั้น จึงมั่นใจได้ว่าสินค้าที่ออกจากโรงงานของเราไปเป็นสินค้าที่ดี ได้มาตรฐานที่ทุกคนให้การยอมรับ


วางกลยุทธ์รุกตลาดในครึ่งปีหลังอย่างไร


แผนการกระตุ้นตลาดในครึ่งปีหลังเราจะเน้นการจัดโปรโมชั่นพิเศษ และการเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ ออกสู่ตลาด เพื่อช่วยกระตุ้นยอดขายในครึ่งปีหลัง ขณะเดียวกันเราจะเน้นการทำประชาสัมพันธ์ตามสื่อต่างๆ มากขึ้น หลังจากปีที่แล้วเราไม่ได้มีการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ เลย นอกจากนี้บริษัทยังให้ความสำคัญในการจัดหลักสูตรฝึกอบรม เพื่อต่อยอดความรู้ให้กับสมาชิกในการออกไปทำธุรกิจอย่างถูกต้อง ซึ่งนโยบายของเรา คือ เน้นการเติบโตแบบมั่นคง ด้วยการสร้างฐานตลาดผู้บริโภคเป็นหลัก ไม่เน้นการสร้างกระแส


ฐานตลาดหลักของ โมสท์ เวลล์ฯ อยู่ภาคไหนเป็นหลัก


ตามหลักของโมสท์ เวลล์ฯ อยู่ในต่างจังหวัดเป็นส่วนใหญ่ โดยปัจจุบันบริษัทมีสมาชิกทั้งหมด 6,000-7,000 รหัส แบ่งเป็นภาคใต้ 50-60 % รองลงมาเป็นภาคอีสาน 30 % และอีก 10-20 % เป็นภาคเหนือ ซึ่งแผนการรุกตลาดในปีนี้เรายังคงเน้นไปที่ภาคใต้และอีสานเป็นหลัก เนื่องจากทั้ง 2 ภาค มีแนวโน้มการเติบโตค่อนข้างสูง โดยเฉพาะสินค้าที่เกี่ยวกับสุขภาพ ซึ่งสินค้าของเราสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี


ตั้งเป้าหมายการเติบโตในปี 2556 ไว้อย่างไร


ปีนี้บริษัทตั้งเป้าการเติบโตให้สูงกว่าปีที่แล้ว ซึ่งดูจากแนวโน้มการเติบโตในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ ถือว่าสูงกว่าปี 2555 ที่ผ่านมาถึงเท่าตัว ดังนั้น ในช่วง 6 เดือน ที่เหลือ เชื่อว่าอัตราการเติบโตน่าจะสูงถึง 100-200% ได้อย่างแน่นอน





ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.The Power Network ฉบับที่ 227 ประจำวันที่ 16-31 กรกฎาคม 2556


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น