ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าว "คังเซน-Kangzen" : ปรับรุกมืออาชีพ! ปั้นนักเครือข่ายคว้า 2 พันล้านบาท


อิทธิศักดิ์ บิ๊กบอส คังเซน เคนโก รับ 6 เดือนแรกปี 55 ปรับแผนใหม่ หันเน้นสร้าง นักธุรกิจมืออาชีพ


หวังสร้างรากฐานองค์กรแข็งแรงดันเติบโตต่อเนื่อง 40 ปี เผยกลยุทธ์ครึ่งปีหลังเล็งขยายตลาดเสริมอาหารเจาะกลุ่มคนรักสุขภาพเพิ่ม ล่าสุดเปิดตัว ออร์แกนิค นูทริชั่น แอนด์ รีจูวีแลค ที่คงคุณภาพอยู่คู่บริษัทมายาวนาน 15 ปี คาดสิ้นปียอดขายขยับกลับมา 2,000 ล้านบาท นายอิทธิศักดิ์ อำพันยุทธ์ ประธานกรรมการบริหารบริษัทคังเซน-เคนโก อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวถึงผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งแรกปี 2555 ที่ผ่านมาว่า เนื่องจากเป็นช่วงปรับตัวขององค์กรจึงทำให้ยอดขายยังอยู่ภาวะทรงตัวและยัง ไม่เป็นที่น่าพอใจนัก พร้อมกันนี้บริษัทได้หันมาเน้นการสร้างเครือข่ายแทนผู้บริโภคเดิม โดยครึ่งปีหลังจะมุ่งให้ความสำคัญในการรุกตลาดกลุ่มสินค้าอาหารเสริมมากขึ้น เพื่อเป็นการขยายฐานกลุ่มผู้บริโภคที่รักและใส่ใจสุขภาพ

นายอิทธิศักดิ์กล่าวว่า คังเซนมีบุคลากรที่มีความเป็นนักขายทั่วไปมากถึง 70% ส่วนอีก 30% เป็นกลุ่มที่มีความรู้ด้านการขายมากขึ้น หรือเรียกว่านิวเจนเนอร์เรชั่น ทำให้วันนี้บริษัทต้องสร้างโจทย์ใหม่สร้างนักธุรกิจคังเซนตัวจริงที่จะเป็น ส่วนหนึ่งในการเติบโตอย่างต่อเนื่องไปจนถึงอนาคต 20- 40 ปี ข้างหน้า


ผมจะสอนนักธุรกิจคังเซนฯเสมอว่าไม่ว่าธุรกิจจะมีการแข่งขันสูงแค่ไหน เราจะไม่พูดถึงเรื่องการหลอกลวงผู้บริโภคเพียงเพราะหวังแค่เงินรายได้ การยืนอยู่บนฐานธุรกิจต้องยืนด้วยความจริงใจให้กับผู้บริโภค วันนี้การปรับตัวทำให้เราใช้เวลาในการสร้างยอดพอสมควร ผ่านมา 2 ไตรมาส เรามีผู้เดินตามความสำเร็จเพิ่มมากขึ้น ยอดขายก็เพิ่มขึ้นมาในระดับหนึ่ง และต่อไปไตรมาส 3-4 จะเห็นภาพความชัดเจนที่เพิ่มมากขึ้นมากกว่าปีที่แล้ว

สำหรับเป้ายอดขายสิ้นปีนี้ นายอิทธิศักดิ์ กล่าวว่า คาดหวังจะมีอัตราการเจริญเติบโตมากกว่าปีที่ผ่านมา และจะกลับมายืนอยู่ที่ 1,900 2,000 ล้านบาท นั่นหมายความว่าเจิรญเติบโตมากขึ้น เหตุผลที่ไม่หวังมากเพราะคังเซนต้องประเมินจุดอ่อนจุดแข็งของตัวเองว่าเป็นอย่างไร ทั้งนี้แต่ละปียังคาดรายได้จะยังเพิ่มขึ้นเฉลี่ยที่ 10-15% โดยปัจจุบันบริษัทมีจุดกระจายสินค้ากว่า 120 แห่งทั่วประเทศ

นอกจากนั้นนายอิทธิศักดิ์ยังได้กล่าวถึงยอดขายในต่างประเทศ ช่งปี 2554 ที่ผ่านมาว่า คังเซนฯ ทำยอดขายได้สูงสุดในประเทศอินโดนีเซีย 900 ล้านบาท ลาว 160 ล้านบาท พม่ากำลังดีขึ้นยอดขายอยู่ที่15 ล้าน กัมพูชายอดขายยังไม่มาก ส่วนเวียดนามเพิ่งเริ่มดำเนินการเปิดตลาด ซึ่งบริษัทยังมีแผนขยายตลาดไปอีกหลายๆ ประเทศในอินโดจีน

ทั้งนี้ล่าสุดคังเซน เคนโกได้จัดงาน BEST OF THE BEST งานแสดงศักยภาพความเป็นที่สุดของ 4D คือ ธุรกิจขายตรงของไทยที่ก้าวไกลไปสู่สากล แผนงานที่ให้ผลตอบแทนที่มั่งคั่งและมั่นคง ผลิตภัณฑ์ชั้นยอดที่เพิ่มคุณภาพให้กับทุกชีวิต และแผนพัฒนาบุคลากรให้เป็นบุคคลที่มีคุณภาพและประสบความสำเร็จในชีวิตขึ้น พร้อมมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ออร์แกนิค นูทริชั่น แอนด์ รีจูวีแลค ที่คงคุณภาพอยู่คู่บริษัทคังเซนฯมายาวนานถึง 15 ปีคาดดันยอดขายสิ้นปีโตเพิ่มอีก 10%


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:นสพ.ธุรกิจเครือข่าย ฉบับที่ 232 ปักษ์หลัง ประจำวันที่ 16-31 กรกฏาคม 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น