ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

"กิจธวัช ฤทธีธาวี" นั่งแท่นนายหัว สมาคมการขายตรงไทย (TDSA) ลั่น! ปลดแอกกฎเก่ารับ "ไบนารี่" ร่วมวง


"กิจธวัช ฤทธีธาวี" ผู้บริหารใหญ่ "แอมเวย์" นั่งเก้าอี้นายกสมาคมการขายตรงไทย หรือ TDSA เดินหน้าสานต่อสร้างภาพลักษณ์วงการขายตรงไทยหวังก้าวสู่ตลาด AEC พร้อมเผยแผนใหม่ สมาคมฯ เตรียมเปิดใจรับแผนธุรกิจอื่นเข้ามาเป็นสมาชิกวิสามัญ หลังคนมองว่ากีดกัน "ไบนารี่" ฟุ้งยอดขาย 70% ของทั้งอุตสาหกรรมขายตรงมาจากบริษัทสมาชิกของ TDSA


นายกิจธวัช ฤทธีราวี นายกสมาคมการขายตรงไทย หรือ TDSA เปิดเผยว่าถือเป็นความท้าทายของตนที่จะได้เข้าสานต่อกิจกรรมต่างๆ ในสมาคม ที่อดีตนายกแต่ละท่านเคยทำไว้ด้วยมาตรฐานระดับสูงมากอย่างไรก็ดี ตนเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าด้วยทีมที่แข็งแกร่งและด้วยความรักความสามัคคีที่สมาชิกในสมาคมฯ มีร่วมกันจะทำให้เป้าหมายหลักในการเป็นองค์กรส่งเสริมภาพลักษณ์ธุรกิจเครือข่ายและองค์กรเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น


"คณะกรรมการชุดใหม่จะยังคงยืนหยัดตามแนวทางหลักของสมาคมการขายตรงไทย ที่จะเป็นแบบอย่างขององค์กรในการช่วยเหลือสมาชิก นักธุรกิจอิสระ หรือผู้ใดก็ตามที่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจนี้ โดยเราจะเป็นศูนย์กลางที่เอื้อประโยชน์ แบ่งปันความรู้และสนับสนุนความสำเร็จทุกๆ คน"


นายกิจธวัช ยังกล่าวอีกว่า TDSA ถือเป็นสมาคมขายตรงไทย สมาคมแรกที่ยืนหยัดและพิสูจน์ตัวเองมาตลอดเวลากว่า 28 ปี ในเรื่องของธรรมาภิบาลและจรรยาบรรณ นี่คือจุดยืนที่แข็งแกร่งที่สุดที่เรามี ปัจจุบันสมาคมการขายตรงไทยประกอบ ไปด้วยบริษัทสมาชิกที่แข็งแกร่งทั้งหมด 33 บริษัท ซึ่งผลประกอบการของทั้งอุตสาหกรรม น่าจะมาจากบริษัทภายในสมาคมของเราถึง 70%


ต้องเรียนอย่างภาคภูมิว่า สมาคมการขายตรงไทยเป็นสมาคมแรกที่ก่อตั้งขึ้น เพื่อจรรโลงสิ่งดีๆ ให้เกิดขึ้นในธุรกิจเครือข่าย ซึ่งแม้ในปัจจุบันที่ไม่ทราบว่าด้วยสภาวะอะไร ทำให้เกิดสมาคมอื่นๆ จัดตั้งขึ้นมาอีก 2-3 สมาคม แต่ในฐานะที่เราเป็น สมาคมรุ่นพี่ที่ประกอบไปด้วยสมาชิกที่สมดุล ของบริษัทข้ามชาติและบริษัทประเทศไทย ซึ่งทุกๆ บริษัทภายในสมาคม ทางเราได้ กรั่นกรองความเป็นสมาชิกโดยรอบคอบ ดังนั้นเราจึงขอยืนยันว่า เราจะเดินหน้าในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ เหล่านี้ในสังคมต่อไป


อย่างไรก็ดี ปัจจุบันสมาคมการขายตรงไทยได้เปิดกว้างให้สมาชิกผู้ประกอบธุรกิจเครือข่ายที่มีอุดมการณ์เดียวกับเรา ได้มีโอกาสเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับสมาคม โดยไม่จำกัดเกี่ยวกับแผนการจ่ายผลตอบแทน ดังนั้นแผนการตลาดทุกแผน ที่เข้าลักษณะธุรกิจเครือข่ายสมาคมเรายินดีต้อนรับ เพราะปัจจุบันโลกเปลี่ยนแปลง ไปอย่างรวดเร็ว ไม่ใช่เฉพาะภายในประเทศ ไทยเท่านั้น ซึ่งขณะนี้หลายๆ ภาคส่วนกำลังให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่งกับตลาด AEC สมาคมการขายตรงไทยจึงมองตลาด ตรงนี้ว่า เป็นโอกาสดีที่เราจะได้ร่วมกันพัฒนาและสร้างความแข็งแกร่งร่วมกัน


นอกจากนั้น ด้วยแนวคิดของคณะกรรมการสมาคมฯ ที่ต้องการยืนหยัดตั้งตน เป็นองค์กรที่ช่วยเผยแพร่ความรู้ กระจายข้อมูลข่าวสารด้านธุรกิจเครือข่ายในอนาคต อันใกล้นี้สมาคมฯ จึงมีแผนที่จะให้ธุรกิจหรือ องค์กรอื่นๆ ที่สนใจค้นหาความรู้ อยากได้ประสบการณ์ในธุรกิจขายตรงเข้ามาเป็นสมาชิกวิสามัญของสมาคมได้ อาจเป็นองค์กรหรือบริษัทที่เกี่ยวข้องหรือไม่เกี่ยว ข้องกับธุรกิจนี้โดยตรงก็ได้ เช่น บริษัทที่ปรึกษาด้านกฎหมาย ที่อยากจะเข้ามาศึกษา หาข้อมูลความรู้ด้านกฎหมายขายตรง หรือ บริษัทที่จัดกิจกรรมการท่องเที่ยวเพราะเชื่อว่าบริษัทขายตรงเป็นลูกค้ารายใหญ่อีกรายหนึ่ง สมาคมจึงเตรียมเปิดกว้างรับสมาชิกกลุ่มนี้เพิ่มขึ้นหลังจากวันนี้เป็นต้นไป แต่สมาชิกดังกล่าวจะไม่มีสิทธิในการตัดสินใจใดๆ เกี่ยวกับงานสำคัญของสมาคม


ปัจจุบันเริ่มมีบางอุตสาหกรรมที่สนใจอยากร่วมงานกับสมาคม โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมการจัดประชุม เพราะบริษัทภายในสมาคมถือเป็นลูกค้าหลักของกลุ่มอุตสาหกรรมเหล่านี้ กลุ่มธุรกิจดังกล่าวจึงอยาก ที่จะเข้ามาสร้างความสัมพันธ์กับบริษัทสมาชิก เพื่อที่จะได้รับทราบข้อมูลข่าวสาร ทราบข่าวคราวความเคลื่อนไหวต่างๆ เหมือนกับเป็นการต่อยอดทางธุรกิจอย่างมืออาชีพ เพราะจะทำให้เขา รู้จักบริษัทขายตรงอย่างแท้จริง โดยบริษัทภายนอกที่เข้ามา จะเป็นเพียงสมาชิกวิสามัญ สามารถเข้ามาร่วมประชุม รับรู้ข่าวสารต่างๆ แต่ไม่มีสิทธิในการตัดสินใจต่างๆ


สำหรับรายชื่อคณะกรรมการแต่ละฝ่ายของสมาคมมีดังต่อไปนี้


1.นางสุชาดา ธีระวชิรกุล บริษัท ยู-นิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ดำรงตำแหน่ง อุปนายกฝ่ายการศึกษา


2.นางภคพรรณ ลีวุฒินันท์ บริษัท นู- สกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ดำรงตำแหน่ง อุปนายกฝ่ายรัฐสัมพันธ์


3.นายอิทธิศักดิ์ อำพันยุทธ์ บริษัท คังเซน-เคนโก อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการ


4.นางปราณี พุทธิพิพัฒน์ขจร บริษัท ยูนิไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ดำรง ตำแหน่ง เหรัญญิก


5.พ.ญ.นลินี ไพบูลย์ บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด ดำรงตำแหน่ง กรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์


6.นายสุรเชษฐ์ เชื้อศรี บริษัท ลาชูเล่ คอสเมติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ดำรงตำแหน่ง กรรมการฝ่ายสมาชิกสัมพันธ์


7.นางศุภราภรณ์ เอสซี เปา บริษัท เอวอน คอสเมติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ดำรงตำแหน่ง กรรมการฝ่ายต่างประเทศ


8.นายเต้ เพีย เชง บริษัท เพอร์เฟค รีซอร์สเซส (ประเทศไทย) จำกัด และ มร. คริสโตเฟอร์ คิม บริษัท ยูนิซิตี้ มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ดำรงตำแหน่ง กรรมการ ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจฉบับที่ 1319 ประจำวันที่ 21-7-2012 ถึง24-7-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น