ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ขายตรง กิฟฟารีน(Giffarine Thailand) คังเซน-เคนโก(Kangzen-Kenko) ซุ่มปรับราคา


++ขายตรงซุ่มปรับราคา


บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด
พ.ญ.นลินี ไพบูลย์ ประธานกรรมการ บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจขายตรงกิฟฟารีน กล่าวว่า บริษัททยอยปรับราคาสินค้าขึ้นตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2-3 รายการ โดยปรับราคาสินค้าเพิ่มขึ้นประมาณ 2-3% และในเดือนสิงหาคมนี้จะปรับราคาสินค้าขึ้นอีกไม่เกิน 10 รายการ ประมาณ 2-3% เช่นกัน จากจำนวนสินค้าทั้งหมด 2 พันรายการ โดยก่อนการปรับราคาขึ้นจะแจ้งไปยังนักธุรกิจ (สมาชิก) ล่วงหน้า 1 เดือน เพื่อแจ้งผู้บริโภคให้ทราบ ขณะที่ต้นทุนราคาสินค้าเพิ่มขึ้นนั้นส่วนใหญ่จะมาจากบรรจุภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้นราว 10% ส่วนราคาน้ำมันมีผลกระทบเล็กน้อย ประกอบกับสินค้าของบริษัทเป็นสินค้าชิ้นเล็ก
"ตั้งแต่ขึ้นราคาสินค้ามา 1 เดือนพบว่ายอดขายยังคงเติบโตได้ดี แต่พบว่าในสัปดาห์นักธุรกิจมีการตุนสินค้าเล็กน้อย แต่หลังจากนั้นก็กลับสู่สภาวะปกติ ส่วนราคาสินค้าที่จะทยอยขึ้นในเดือนสิงหาคม ขณะนี้บริษัทพยายามเจรจาต่อรองราคาวัตถุดิบเพื่อให้ได้ต้นทุนที่ต่ำไม่ให้กระทบนักธุรกิจและผู้บริโภค"
ทั้งนี้การขึ้นราคาสินค้าเชื่อว่าจะไม่กระทบต่อยอดขายในปีนี้ ที่คาดว่าจะเติบโต 7-10% หรือราว 6 พันล้านบาท สำหรับสินค้าที่ปรับราคาขึ้นไปแล้ว ประกอบไปด้วย อะบาโลน คอลลาเจน จาก 390 บาท เป็น 408 บาท ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมกลูต้า เคอร์ซิมา ซีอี จาก 300 บาท เป็น 330 บาท น้ำทับทิม จาก 435 บาท เป็น 450 บาท ฯลฯ นอกจากนี้กลุ่มเครื่องสำอาง มีการปรับบรรจุภัณฑ์ใหม่ พร้อมปรับราคาขึ้น เช่น ผลิตภัณฑ์ลดริ้วรอย วิตามินบำรุงผิว เป็นต้น


บริษัท คังเซน-เคนโก อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
ขณะที่บริษัท คังเซน-เคนโก อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ประกอบการธุรกิจขายตรงอีกรายได้ทำจดหมายถึงสมาชิกหรือนักธุรกิจอิสระ แจ้งปรับราคาสินค้าขึ้น 5-10% โดยให้เหตุผลว่า ผู้ผลิตสินค้าในต่างประเทศ มีการปรับราคาสินค้าขึ้นหลายครั้ง รวมทั้งภาวะราคาน้ำมัน ราคาพลังงานเชื้อเพลิง มีแนวโน้มสูงขึ้น ผนวกกับการปรับค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาทต่อวันตั้งแต่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ทำให้บริษัทได้รับผลกระทบด้านต้นทุนการดำเนินธุรกิจที่สูงขึ้น และบริษัทไม่สามารถแบกรับภาระดังกล่าวได้ จึงขอปรับราคาสินค้าขึ้นตั้งแต่วันที่ 1กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป


จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจฉบับที่ 2,754 5-7 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น