ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าว นีโอไลฟ์-Neolife 7บริษัท ตั้งสมาคมใหม่ "ส่งเสริมขายตรงไทย" เน้นธรรมาภิบาล


1 ก.ค. 2555 นีโอ ไลฟ์ ประกาศจัดตั้งสมาคมใหม่ ส่งเสริมขายตรงไทย มอบ นิโรธ เจริญประกอบ อดีตเลขาฯ สคบ.คนล่าควง พิศิษฐ์ แทนทิว


เป็นแกน นำหาสมาชิก ต่อมา 11 ก.ค. 2555 สมาคมใหญ่ TDSAเปิดตัวคณะกรรมการบริหารชุดใหม่จาก 10 บริษัท ดึง กิจธวัช ฤทธีราวี จาก แอมเวย์ นั่งเก้าอี้นายกฯ พร้อมประกาศเป้าหมายและ 4 แผนงานหลัก ตอกย้ำศักยภาพความมั่นคงสมาคมฯ อีกครั้ง

นายกิจธวัช ฤทธีราวี นายกสมาคมขายตรงไทย กล่าวว่า จากความไว้วางใจที่บริษัทสมาชิกเลือกให้เป็นนายกสมาคมขายตรงไทยคนที่ 12 ในวาระการดำรงตำแหน่งระหว่าง กรกฎาคม 2555 มิถุนายน 2557 นี้จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อนำสมาคมขายตรงไทยให้มีความแข็งแกร่งยิ่งๆขึ้นไป บนวิสัยทัศน์ใหม่ว่า สมาคมขายตรงไทยโดยสมาชิกที่ล้วนมีธรรมาภิบาล จะเป็นแบบอย่างและเสริมสร้างมาตรฐานที่สากลรับรองโดยสมาพันธ์การขายตรงโลก ให้ธุรกิจเครือข่ายเป็นที่ยอมรับของทุกภาคส่วน


นายกิจธวัชได้วางกลยุทธ์หลัก 4 ประการ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการดำเนินงาน ได้แก่ 1.เสริมสร้างภาพลักษณ์ของสมาคมขายตรงไทย โดยมุ่งเน้นธรรมาภิบาลและมาตรฐานสากลที่รองรับโดยสมาพันธ์การขายตรงโลก ซึ่งเป็นการสร้างแบรนด์ ในฐานะที่สมาคมขายตรงไทยเป็นสมาคมเดียวที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากสมาพันธ์ขายตรงโลก และสมาชิกของทุกๆ บริษัทต้องลงนามในเรื่องจรรยาบรรณการขายตรงที่มีมาตรฐานเหนือกว่าที่กฏหมายกำหนดในทุกปี จึงเป็นเครื่องการันตีให้นักธุรกิจอิสระและผู้บริโภคมั่นใจในธรรมาภิบาลของบริษัทสมาชิกได้

2.พร้อมรับสมาชิกใหม่ที่มีวิสัยทัศน์และธรรมาภิบาลที่สอดคล้อง ทั้งในธุรกิจเครือข่ายและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง เป็นแนวทางด้านสมาชิกสัมพันธ์ (Membership) เพื่อขยายฐานสมาชิกและนำธุรกิจเครือข่ายไปสู่ตลาดการค้าอื่นๆ ให้เป็นที่รู้จักยิ่งขึ้น 3.สนับสนุนและส่งเสริมให้สมาชิกผู้ประกอบการและนักธุรกิจอิสระดำเนินธุรกิจอย่างมีศักยภาพและถูกต้องตามจรรยาบรรณ เป็นเรื่องของจรรยาบรรณและการพัฒนา (Integrity and Development) ให้สมาชิกและนักธุรกิจอิสระมีศักยภาพที่จะแข่งขันในตลาด พร้อมๆ กับการรู้เรื่องจรรยาบรรณกับรายใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง

4.เป็นศูนย์กลางและเผยแพร่ความรู้ให้กับทุกภาคส่วน เพื่อส่งเสริมธุรกิจเครือข่ายอย่างมืออาชีพ ด้วยสมาคมการขายตรงไทยมีความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจเครือข่าย (Network Marketing GURU) ทั้งในและต่างประเทศ และมีสมาชิกที่ประสบความสำเร็จจนมีชื่อเสียงจำนนวนมาก ประกอบกับสมาคมมีองค์ความรู้ในด้านต่างๆ อย่างครบครัน สมาคมจึงพร้อมที่จะเป็นศูนย์กลางเผยแพร่ความรู้ให้แก่ผู้สนใจทุกภาคส่วน

ผมมั่นใจว่าด้วยพลังจากคณะกรรมการบริหารทุกๆ ท่านและที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ จะทำให้สมาคมการขายตรงไทยประสบความสำเร็จดังคำกล่าวที่ว่า ปึกแผ่นแน่นแฟ้น ถึงแก่นข้อมูล เพิ่มพูนความรู้ กูรูเครือข่าย อย่างแน่นอนครับ นายกิจธวัชกล่าว

ด้านนายนิโรธ เจริญประกอบ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ บริษัท นีโอ ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผย ธุรกิจเครือข่ายฯ ถึงความคืบหน้าการจัดตั้งสมาคมส่งเสริมขายตรงไทย ที่บริษัทเป็นแกนนำร่วมกับบริษัทขายตรงที่ยังไม่ได้สังกัดสมาคมขายตรงใดดำเนินการว่า ล่าสุดได้มีการประชุมเพื่อพบปะกันเป็นครั้งแรกกับตัวแทนบริษัทขายตรงประมาณ 6-7 บริษัทไปแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม 2555 ที่ผ่านมา แล้วได้มอบหมายให้นายพิศิษฐ์ แทนทิว ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการนีโอ ไลฟ์ ไปดำเดินการยกร่างกฎระเบียบและข้อบังคับสมาคมเพื่อเตรียมยื่นจดทะเบียนกับกระทรวงพาณิชย์แล้ว

เราเพิ่งได้พูดคุยกันไปกับกลุ่มตัวแทนบริษัทขายตรงที่เบื้องต้นมีความคิดเห็นเป็นแนวทางกับเราไปแล้ว และเมื่อมีการยกร่างกฎระเบียบสมาคมเสร็จก็จะรีบดำเนินการขอยืนจดทะเบียนทะเบียนทันที ซึ่งต้องใช้เวลาไม่น้อยกว่า 15- 30 วัน
นายนิโรธ กล่าวว่า สำหรับอนาคตภายหลังจัดตั้งสมาคมเสร็จแล้วจะเข้าร่วมเป็นหนึ่งในสมาพันธ์ขายตรงโลกหรือไม่ ต้องเข้าไปดูกติกาและกฏเกณฑ์ของสมาพันธ์ฯ ก่อน เพราะยังไม่ทราบว่าจะสมาพันธ์ฯจะมีแทนสมาคมของแต่ละประเทศได้กี่สมาคม แต่ต่อนี้ไปสมาคมการส่งเสริมขายตรงไทยจะเริ่มผลักดันกฏหมายขายตรง และองค์กรสมาชิกให้มีการส่งเสริมสนับสนุนกิจกกรรมภายนอกร่วมกับสคบ. ต่อไป


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:นสพ.ธุรกิจเครือข่าย ฉบับที่ 232 ปักษ์หลัง ประจำวันที่ 16-31 กรกฏาคม 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น