ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

จับตา ข่าวขายตรง "แอมเวย์ กิฟฟารีน เอมสตาร์ นีโอไลฟ์" : สมรภูมิขายตรง สร้าง สังคมคนรุ่นใหม่


ช่วงต้นปี 2555 ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่า ธุรกิจขายตรง ชั้นนำแถวหน้าของเมืองไทย ต่างโหมยุทธศาสตร์ สร้างชุมชน หรือ สังคมชุมชน (Community) ให้กับ คนรุ่นใหม่ เฉพาะกลุ่ม ช่วยนำแบรนด์ไปสู่อนาคต โดยเฉพาะกลุ่ม GEN M ที่มีอายุระหว่าง 15 -25 ปี และ Gen Y ที่มีอายุระหว่าง 22 -32 ปี ผ่านความหลากหลายรูปแบบการประกวดบนเวที ให้ คนรุ่นใหม่ได้แสดงออกอย่างเต็มที่ก่อนสานฝันที่เป็นจริงในอนาคตต่อไป


แอมเวย์ ไม่พลาดปลุกกระแส สังคมคนรุ่นใหม่



เริ่มจาก บริษัทขายตรงเบอร์ 1 ของ เมืองไทยอย่างบริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ดำเนินธุรกิจขายตรงหลายชั้น MLM (Multi-level marketing) เปิดเวทีประกวด อาร์ทิสทรี เมน คอนเทสต์ (Artistry Men Contest) เฟ้นหา สุดยอดผู้ชายผิวดี กับ ผลิตภัณฑ์ อาร์ทิสทรี เมน (Artistry Men) ที่ มีอายุระหว่าง 20-30 ปี ผ่านช่องทางการ รับสมัครที่ตรงกับ ไลฟ์สไตล์ ของ คนรุ่น ใ ห ม่ ที่ปัจจุบันใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่กับ เทคโนโลยี และอินเตอร์เน็ต คือ เฟซบุ๊ค อาร์ทิสทรี หรือ Social network ของ แอมเวย์ โดยผู้ชนะ สุดยอดผู้ชายผิวดี จะได้ รับการผลักดันออกไปยังเวทีถ่ายโฆษณาแฟชั่น ร่วมกับนางแบบเซ็กซี่ชื่อดัง เมย์-พิชญ์นาฎ พร้อมกับลงนิตยสารแพรวและ GM ซึ่งถือเป็น การต่อยอดและสานฝันให้กลุ่ม คนรุ่นใหม่ ก้าวไปสู่ฝันที่เป็นจริง


หลังจากก่อนหน้านี้ แอมเวย์ เน้นสร้างแบรนด์สู่อนาคตโดยเฟ้นหา แอมบาสเดอร์ จากผู้บริโภคที่ใช้ผลิตภัณฑ์ แอมเวย์ อยู่แล้วมาเป็น พรีเซ็นเตอร์ สินค้าชนิดรายตัวเพื่อสื่อสารภาพลักษณ์ สินค้าไปยังลูกค้า อาทิ พอล-ภัทรพล ศิลปาจารย์ กวาง- กมลชนก และนุติ เขมะโยธิน, เกรซ มหา ดำรงกุล, อู๋- ธนากร โปษยานนท์ และล่าสุด ดึงนักแสดงสาวฉายาเจ้าหญิงแห่งซีรี่ส์เกาหลี ยุน อึน เฮ มาเป็น พรีเซ็นเตอร์ ให้กลุ่ม ผลิตภัณฑ์ อาทิสทรี เพียวไวท์ เป็นตัวเชื่อมต่อสินค้ามายังกลุ่มผู้บริโภค


กิฟฟารีน ชู Sales Contest
ปลุกกระแสรุกฆาต



แต่หากมองมาที่ บริษัท กิฟฟารีน สกาย ไลน์ ยูนิตี้ จำกัด ธุรกิจขายตรงหลายชั้น MLM เบอร์ 2 เมื่อปลายปี 2551 ก็ได้เฟ้นหา คนรุ่นใหม่ จากภายในองค์กรเองและเป็น สาวกตัวจริง ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ กิฟฟารีน มาเป็น พรีเซ็นเตอร์ เพื่อสื่อสารแบรนด์ไป สู่ คนรุ่นใหม่ เช่นกัน คือ จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา และ อั้ม-อธิชาติ ชุมนานนท์ ที่ใช้ ผลิตภัณฑ์ กิฟฟารีน มานานกว่า 3 ปี ถือเป็น พรีเซ็นเตอร์ 2 คนแรก ที่ถูกสร้างขึ้นมาดึง ความเชื่อมั่นในทุกผลิตภัณฑ์


รวมถึงการสร้าง สังคมคนรุ่นใหม่ จาก นักธุรกิจกิฟฟารีน ในรูปแบบการจัดกิจกรรมชื่อ Giffarine Sales Contest หรือ นักธุรกิจมือทอง โดยมีเป้าหมายปลายทาง สู่ฝันที่เป็นจริงเรียกว่าประสบความสำเร็จอย่าง สูง เป็นภาพที่ชัดเจนอีกภาพหนึ่งที่แสดงให้ เห็นว่า กิฟฟารีน มีเป้าหมายเจาะตลาด คน รุ่นใหม่ มาอย่างต่อเนื่องผ่านนักธุรกิจของ ตนเองที่ประสบความสำเร็จ


เอม สตาร์ รุกตลาด ผู้ชาย รอบุก AEC



ส่วนอีก 2 ธุรกิจขายตรง ที่ปรากฏ ภาพชัดเจนในการดึง คนรุ่นใหม่ มาสร้าง แบรนด์คือ บริษัท เอม สตาร์ เน็ทเวิร์ค จำกัด กับ บริษัทนีโอไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ธุรกิจขายตรงหลายชั้น MLM


กล่าวสำหรับ เอม สตาร์ นั้นเริ่ม จัดกิจกรรมประกวด นางแบบ นับตั้งแต่ เปิดตัวบริษัท คือกิจกรรม ASNI GUEST MODEL CONTEST ซึ่งเป็นกิจกรรมหลักที่ เอม สตาร์ เจาะตลาด วัยรุ่นสาว ที่เป็น นักธุรกิจเอม สตาร์ และมีความใฝ่ฝัน อยากเป็นนางแบบ อายุระหว่าง 18-30 ปี โดยนางแบบ ที่ชนะการประกวด นอกจาก ได้เป็น พรีเซ็นเตอร์ แล้ว ยังได้รับการสนับสนุนออกสู่เวทีที่มากกว่าภายใน


อย่างปี 2554 ที่ผ่านมาได้ นางแบบ ที่ชนะเข้าประกวดก็ถูกส่งเข้าชิงตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์ส และสามารถคว้ารางวัลที่ 1 ได้สำเร็จ และความสำเร็จครั้งนี้ได้นำพา ภาพลักษณ์และ แบรนด์ เอม สตาร์ ติดไปกับเวที มิสยูนิเวิร์ส ด้วย


ล่าสุด เอม สตาร์ ขยายการประกวด น า ย แ บ บ ผู้ช า ย เป็นครั้งแรก เพื่อส่ง สัญญาณ ชายหนุ่ม นำพาแบรนด์ไปสู่ คนรุ่นใหม่ ในอนาคตบุกตลาด ผู้ชาย ด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ แอสนี่ ฟอร์ เมน : ไนท์ ดีเฟ้นซ์ และก็ถือว่าเวทีการประกวด ASNI Man & Woman 2012 ประสบความ สำเร็จอย่างสูง กระแสการตอบรับแรง มากกว่าทุกปี


ซึ่ง ทพ.ลภา วัชรศรีโรจน์ ประธาน ผู้ก่อตั้ง เอม สตาร์ ย้ำตลอดว่า การเพิ่ม ประกวดนายแบบเป็นปีแรกนี้ เพื่อเป็น ตัวแทนผู้ชายที่ใช้ผลิตภัณฑ์แอสนี่ หากได้ เชื่อมต่อกิจกรรมไปอีกหลายๆ ประเทศใน ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือ AEC (ASEAN Economics Community) ตลาด เอม สตาร์ จะไม่อยู่ที่ประชากร 60 ล้านคน หากจะเป็น 600 ล้านคน ดังนั้นกิจกรรมรองรับปลายปี 2555 นี้ จึงได้เตรียมการประกวด ASNI Man & Woman 2012 ที่ประเทศกัมพูชา โดยใช้กฎกติกาเดียวกัน คือต้องเป็นนักธุรกิจ เอม สตาร์ อายุระหว่าง 18-30 ปี


นีโอไลฟ์ ผุด Neo Star Contestก่อนไป AEC



ขณะ นีโอไลฟ์ เปิดตัวโครงการ ประกวด Neo Star Contest ครั้งที่ 1 กำหนดสเปก คนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ ทั่ว ประเทศทั้งที่เป็นสมาชิก ของ นีโอ ไลฟ์ หรือ ลูกหลานของสมาชิกนีโอ ไลฟ์ ที่มี อายุระหว่าง 15-25 ปี มาสมัครเข้าร่วม โครงการ โดยผู้ชนะจะได้รับการสนับสนุน ออกสู่สังคมภายนอกผ่านสื่อของ นีโอไลฟ์ ที่มีอยู่ครบวงจร ทั้งอินเตอร์เน็ต หนังสือพิมพ์ ธุรกิจ ราย 3 วัน ทีวี ดาวเทียมนีโอไลฟ์ ที่วันนี้ กำลังรุกตลาดผ่านทีวีมหาชนมากขึ้น ภายใต้วิสัยทัศน์ ดร.นพรุจ เวชกุล ที่ไม่ มองแค่ประชาชน 62 ล้านคนหากแต่มอง ไกลข้ามไปถึงประชากรในกลุ่มประชาคม เศรษฐกิจอาเซียนหรือ AEC ซึ่งมีรวมกว่า 600 ล้านคน


ฉะนั้นการสร้างโอกาสให้เยาวชน หนุ่มสาวผู้มีฝัน และสานฝันที่เป็นจริง ได้มี เวทีแสดงออกถึงความสามารถ ความกล้า ได้แสดงออกผ่าน สังคมคนรุ่นใหม่ ที่ นีโอไลฟ์ สร้างขึ้นมา เพื่อสื่อสารภาพลักษณ์ องค์กรไปสู่ตลาดในอนาคต


จะเห็นได้ว่า การจุดประกายสร้าง สัง ค ม ค น รุ่น ใ ห ม่ ผสมผสานกับสิ่งที่ บริษัทดำเนินธุรกิจอยู่ ได้ช่วยตอบโจทย์ ทางการตลาดให้กับบริษัทขายตรงชั้นนำใน การเจาะตลาด คนรุ่นใหม่ ตรงนี้ได้ในระดับ หนึ่งแล้ว ขั้นตอนต่อไปนอกเหนือจาก สังคมหรือชุมชน หรือ Community แล้ว จะลงลึก ถึง คนรุ่นใหม่ ให้อินในความรู้สึกของ แบรนด์ และผลิตภัณฑ์เพื่อสื่อสารภาพลักษณ์ สินค้า ผ่านต่อไปในตลาดอนาคตโดยเฉพาะ ตลาด AEC ที่ 10 ประเทศอาเซียนจะเริ่ม พร้อมกันปี 2558 ได้สำเร็จหรือไม่ แค่ไหน ต้อง จับตาดูกันต่อไป !!!


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:นสพ.ธุรกิจเครือข่าย ฉบับที่ 232 ปักษ์หลัง ประจำวันที่ 16-31 กรกฏาคม 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น