ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าว "อาเจล (Agel)" ปลื้มผู้นำเก่าหวนซบอกย้ำรับแต่คนดีส่วนพวกให้ร้ายอย่าได้เผาผี!

 


อาเจล อ้าแขนรับนักขาย ที่เคยหอบผ้าหนี แต่ต้องไม่ใช่คนที่เคยให้ร้ายบริษัท โชว์แผนครึ่งปีหลังจับมือ ธนาคารไทยพาณิชย์ ออกบัตรใช้จ่ายเฉพาะ ลูกค้าอาเจลสร้างความสะดวกสมาชิก ด้านแม่ทัพอเมริกา มร. โจล์ ร็อควูด บินตรงเข้าไทย ประกาศตั้งเป็นแกนอาเซียน เนรมิตโรงงานผลิตสินค้าจ่ายสาขาในภูมิภาค

นายวสันต์ ลิขิตเสถียร รองประธานอาวุโส บริษัท อาเจล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา อาเจลสาขาไทยมีผลประกอบการ เติบโตขึ้นถึง 10% ถือเป็นการเติบโตแบบก้าวกระโดดที่ทำให้ใครหลายคนเกิดความเชื่อมั่นในธุรกิจอาเจล โดยเฉพาะผู้นำเก่าที่หวนกลับมาสนใจและเข้าร่วมธุรกิจกับเรา อีกครั้ง

จะเห็นได้ว่าก่อนหน้านั้นอาเจลประเทศไทยเกิดวิกฤติภาวะเลือดไหล สร้างผลกระทบทั้งต่อภาพลักษณ์ของบริษัท และต่อยอดขายมากมาย แต่ทุกสิ่งทุกอย่าง ในโลกนี้ล้วนไม่แน่นอน เมื่อเลือดเก่าเหล่านั้นไหลย้อนกลับมา และนำทัพของธุรกิจที่เขาอยู่ล่าสุดมาเป็นทัพใหญ่ ซึ่งตนเชื่อว่าปรากฏการณ์เลือดไหลย้อนกลับนี้จะนำ อาเจลก้าวไปสู่มิติใหม่อย่างที่ใครๆ คาดไม่ถึงแน่นอน

อย่างไรก็ดี นายวสันต์ ก็ได้กล่าวถึงเงื่อนไขที่บริษัทจะรับพิจารณาผู้นำเก่าที่จะมาร่วมธุรกิจกับอาเจลใหม่ว่า การพิจารณา รับเข้ามานั้น คณะกรรมการจะพิจารณาออก เป็น 2 เรื่อง คือ ตอนออกไป เขาเหล่านั้นออกไปเพราะเหตุผลใดรู้เท่าไม่ถึงการณ์หรือ ไม่ และออกไปแล้วทำร้ายบริษัทมากน้อยแค่ไหน เพราะอาเจลเราเจ็บแล้วจำ จะไม่พิจารณาคนที่สร้างความเสียหายให้กับบริษัท อย่างแน่นอน และผู้นำเก่าที่กลับมาใหม่ เขา จะต้องเริ่มต้นใหม่ เหมือนสมาชิกนักธุรกิจคนอื่นๆ ทุกคน

ส่วนแผนการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง รองประธานอาวุโส อาเจลประเทศไทย กล่าวว่า ครึ่งปีนี้บริษัทเตรียมรุกตลาดอย่าง เต็มที่ เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำตลาดเครือข่าย อย่างแท้จริง โดยแผนแรก คือ การขยายแผนโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย Hybrid Plus Triple Bonus ที่บริษัทได้จัดเป็นโปรฯพิเศษ ให้กับสมาชิก โดยเป็นแผนที่นักขายสามารถ รับรายได้เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า ซึ่งได้รับความสนใจและการตอบรับที่ดีจากบรรดาสมาชิก บริษัทจึงได้ขยายระยะเวลาสำหรับโปรฯดังกล่าวจนถึงสิ้นปีนี้

นอกจากนั้นบริษัทยังได้จับมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ ทำ SCB Cash Card ที่จะทำให้สมาชิกของบริษัทมีความคล่องตัวในการจับจ่ายใช้สอย ซึ่งบัตรเดียวเป็นได้ ทั้ง ATM รวมถึงสามารถใช้เดินทางรถไฟฟ้า ใต้ดิน (MRT) ได้อีกด้วย และถือเป็นความภาคภูมิใจยิ่งขึ้นเมื่อมีเพียงแค่ 2 บริษัทเท่านั้น ที่ได้รับการคัดเลือกจากธนาคารไทยพาณิชย์ ในการผลิตบัตรดังกล่าวให้ โดยอีกบริษัทหนึ่ง คือ เบียร์สิงห์

ด้านโปรฯ การท่องเที่ยว หลังจากในช่วงไตรมาสแรก อาเจลได้มีการจัดทริปท่องเที่ยวยุโรป ประเทศอังกฤษ โดยมีผู้นำสามารถพิชิตโปรฯ ได้ถึง 60 คน หลังจากนี้บริษัทจะจัดให้ผู้นำธุรกิจมีโอกาสท่องเที่ยว ได้เพิ่มขึ้น คือ 1 ปี มีโอกาสเที่ยวได้ 4 ครั้ง และเป็นครั้งแรกที่อาเจลจะแจกทั้งทริปท่องเที่ยวและเงินช็อปปิ้งเป็นพ็อกเก็ตมันนี่สูงสุดถึงคนละ 2 ล้านบาท อาจกล่าวว่าเป็นประวัติศาสตร์ของวงการเครือข่ายขาย ตรงบ้านเราเลยก็ว่าได้ที่มีการแจกพ็อกเก็ต มันนี่ให้ผู้นำแต่ละคนถึง 2 ล้านบาท โดยที่ไม่รวมค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าอาหารและที่พักอย่างแน่นอน

อาเจล คงจะพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้ว ว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเราสามารถหยัดยืนอยู่ท่ามกลางมรสุมต่างๆ ได้ และปัจจุบันบริษัทก็เติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้เพื่อนๆ ที่เคยออกจากธุรกิจอาเจลไปด้วย หลายปัจจัย เปลี่ยนใจกลับมาสู่บ้านหลังเก่า ที่มีความพร้อมและอบอุ่นเช่นเคย ซึ่งเราก็เปิดโอกาสต้อนรับทุกคนด้วยความจริงใจ วสันต์ กล่าวทิ้งท้าย

ด้านมร.โจล์ ร็อควูด รองประธานบริหารฝ่ายวิจัยและพัฒนา บริษัท อาเจล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทอาเจลสำนักงานใหญ่ ตัดสินใจที่จะเข้ามาเปิดโรงงานที่ประเทศไทย เพื่อเป็นฐานการ ผลิตสินค้าส่งขายทั่วเอเชีย เพราะอาเจล อเมริกามั่นใจว่า ไทยเป็นสาขาที่แข็งแกร่ง ซึ่งต่อไปนอกจากอาเจลสาขาไทยจะกลายเป็นฐานการผลิตสำคัญของเอเชียแล้วยังสามารถก้าวสู่ความเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้อีกด้วย โดยตนคาดว่าโรงงานจะเริ่มผลิตในไตรมาสแรกของปีหน้าอย่างแน่นอน โดยเริ่มต้นน่าจะเป็นการผลิตสินค้าจำพวกบอดี้แคร์ก่อน ส่วนงบในการจัดตั้งโรงงานยังไม่เป็นที่แน่นอน ต้องรอระยะเวลา และดูความพร้อม ต่างๆ

โดยในส่วนของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ มร.โจล์ กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทได้มีการพัฒนา ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะเข้ามาช่วยรุกการขยายตลาดกลุ่มเด็ก นักศึกษา หรือกลุ่มบุคคลที่ต้องการเสริมสร้างสติปัญญา โดยการผลิตสินค้าที่เรียกว่า OM-3 ในซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ เสริมอาหารในรูปแบบเจล นอกเหนือจากนี้ บริษัทยังมีอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่นำมาปรับปรุง พัฒนาสูตรใหม่ ให้เป็นที่ชื่นชอบของคนรักสุขภาพมากขึ้น คือ การพัฒนาเครื่องดื่มกาแฟเพื่อสุขภาพ COF และที่พิเศษยิ่งกว่า ก็คือการเปิดตัวเครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ ที่จะเป็นเครื่องมือช่วยให้นักธุรกิจทำงานได้คล่องขึ้น โดยเครื่องชงกาแฟนี้สามารถติดตั้งไว้ได้เกือบทุกที่ ไม่ว่าจะตามสถานฟิตเนส แหล่งเสริมสวย หรือโรงเรียน และสถานราชการต่างๆ คาดว่าในครึ่งปีหลังนี้เฉพาะอาเจลประเทศไทยจะมีการตอบรับเครื่องชงกาแฟดังกล่าวถึง 200 เครื่อง

นอกเหนือจากนี้ ยังมีอีก 2 ผลิตภัณฑ์ที่จะเปิดตัวในงาน Agel World รัฐยูท่าห์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเดือน กันยายนนี้ ซึ่งตนเชื่อว่า หากผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้ง 2 ตัวนี้ ได้เปิดตัววางจำหน่ายในประเทศไทย เชื่อได้ว่าวงการเสริมอาหาร จะต้องตะลึง


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจฉบับที่ 1318 ประจำวันที่ 18-7-2012 ถึง20-7-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น