ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าว "ดี เน็ทเวิร์ค (D-Network)" งัดแผนเก่าทำตลาดจัดสินค้า ลด แลก แจก แถม ปั้นยอดขาย


ดี เน็ทเวิร์ค โชว์ยอดขาย D-Braime 5,000 กล่องต่อเดือน ขึ้นอันดับ 2 สินค้าที่มียอดจำหน่ายสูงสุดของบริษัท เชื่อสิ้นปียอด แตะ 30,000 กล่องต่อเดือน เดินหน้าเปิดโครงการสนับสนุนการศึกษา เต็มรูปแบบ สอบแข่งขันชิงทุนและถ้วยรางวัล เน้นกลยุทธ์ ลด แลก แจก แถม โฟกัสสินค้ากลุ่มบอดี้ แคร์ พร้อมเปิดตัวอีกหลายรายการ มั่นใจสิ้นปีสร้างยอดขายได้ตามเป้า

นายสาคร ใสกมล ประธาน ผู้ก่อตั้ง บริษัท ดี เน็ทเวิร์ค เวิลด์ไวด์ จำกัด กล่าวว่า หลังจากเปิดตัวผลิตภัณฑ์ D-Braime สุดยอดแห่งนวัตกรรมดูแลสมอง ไปเมื่อไม่นานมานี้ ปรากฏว่า ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากผู้ปกครองนักเรียน ที่ต้องการให้ลูกหลาน ของตนมีผลิตภัณฑ์บำรุงดีๆ ไว้บริโภค

จากการตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้ผลิตภัณฑ์ D-Braime มียอดขายมาแรงแซงทางโค้ง ขยับเป็นสินค้า อันดับที่ 2 ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดของ ทางดี เน็ทเวิร์ค สามารถจำนวนได้เดือน ละ 5,000 กล่อง และมีการสั่งออเดอร์ ล่วงหน้าถึงเดือนละ 10,000 กล่องแล้ว ในปัจจุบันเชื่อว่าหากกระแสตอบรับดีอย่างต่อเนื่อง สิ้นปียอดขายของ D- Braime จะทะลุ 30,000 ต่อเดือนอย่าง แน่นอน

สำหรับสัดส่วนยอดขายของผลิตภัณฑ์ของ ดี เน็ทเวิร์ค นั้น ผลิตภัณฑ์ โกเรจิ้น ยังคงรั้งอันดับ 1 ยอดขายราว 10,000 กล่องต่อเดือน อันดับ 2 คือ D- Braime 5,000 กล่องต่อเดือน อันดับ 3 คือ D 10 ยอดจำหน่าย 4,500 กล่อง ต่อเดือน อันดับ 4 คือ ดี บูน 3,500 กล่องต่อเดือน และอันดับ 5 คือ ดี เบอร์รี่ 3,000 กล่องต่อเดือน

ประธานผู้ก่อตั้ง ดี เน็ทเวิร์ค กล่าว ต่อว่า ล่าสุดทาง ดี เน็ทเวิร์ค กำลังจะ ดำเนินโครงการสอบแข่งขันวัดความสามารถของนักเรียน โดยทางบริษัทจะมีการแจกผลิตภัณฑ์ D-Braime ให้แก่นักเรียน จากโรงเรียนที่ตอบรับเข้าร่วมโครงการ คัดนักเรียนจาก 76 จังหวัด จังหวัดละ 1 คน มาสอบแข่งขันเพื่อชิงทุนการศึกษาและถ้วยรางวัล

อีกทั้ง ทาง ดี เน็ทเวิร์ค ยังมีโครง การคัดนักเรียนตัวแทนจากประเทศที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ D-Braime ประเทศ ละ 1 คน มาแข่งขันกัน ซึ่งโครงการดังกล่าว ทางบริษัทเริ่มวางแผนงานไปแล้ว และทางบริษัทยังมีโครงการ ช้างเผือก ทำการคัดเลือกนักเรียน ที่เรียนดี รุ่นละ 60 คน มาติวเข้มเรื่องธุรกิจเน้นการสปอนเซอร์ กลุ่มเป้าหมาย และการเลือกบริษัทขายตรงที่ดี โดยในปัจจุบันโครงการดังกล่าวมีการอบรม ไปแล้วทั้งหมด 5 รุ่น ซึ่งกระแสตอบรับ จากโครงการนี้ดีมาก และต่อไปทาง ดี เน็ทเวิร์คจะเข้าไปร่วมสนับสนุนการศึกษาไทยอย่างเต็มรูปแบบ

ปัจจุบัน ดี เน็ทเวิร์คได้รับการตอบรับที่ดีมาก ตอนนี้เรามีสมาชิกอยู่ประมาณ 40,000 คน โดยมีสมาชิกที่สมัครใหม่เฉลี่ยเดือนละ 3,000-4,000 คน ยอดขายต่อหัวของบริษัทอยู่ที่ 400 บาทต่อหัวต่อเดือน เราพยายามที่จะรักษามาตรฐานนี้และทำให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป และเชื่อว่าสิ้นปีเราจะทำตามเป้าหมาย ที่เราวางเอาไว้นั่นคือ ยอดสมาชิก 200,000 คน และยอดขาย 500 ล้านบาท

ผู้บริหารระดับสูง ดี เน็ทเวิร์ค กล่าวด้วยว่า ทางบริษัทได้ดำเนินนโยบาย เน้นการ ลด แลก แจก แถม เนื่องจากทาง ดี เน็ทเวิร์ค ต้องการสร้าง ฐานผู้บริโภคและต้องการให้นักธุรกิจของบริษัททำงานได้ง่ายขึ้น

กลยุทธ์ดังกล่าว ถือเป็นการสูงสุดหวนคืนสู่สามัญ โดยเราย้อนกลับไปเน้นการทำตลาดยุคคลาสสิก ลด แลก แจก แถม ให้ประชาชนได้ทดลอง ใช้สินค้าของเรา เนื่องจากเรามั่นใจว่าสินค้าของเราเป็นสินค้าที่ดีมีคุณภาพ ตอนนี้เราหันกลับมาโฟกัสกลุ่มสินค้า บอดี้ แคร์ แม้ในปัจจุบันสินค้ากลุ่มนี้จะมีสัดส่วนยอดขายเพียง 10 เปอร์เซ็นต์ แต่ในระยะยาวหากเครือข่ายเติบโตขึ้น สินค้ากลุ่มนี้จะเป็นสินค้าที่เป็นตัว หล่อเลี้ยงบริษัท เราจึงมีนโยบาย พัฒนาสินค้ากลุ่มนี้ให้มีความเข้มขึ้นมากขึ้น และก็มีการพัฒนาสินค้าออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นโรลออน, ครีมบำรุงเท้า, ครีมบำรุงผิว, น้ำหอม, ฟีโรโมน, น้ำยาบ้วนปาก ฯลฯ คุณสาคร กล่าวปิดท้าย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1317 ประจำวันที่ 14-7-2012 ถึง17-7-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น