ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าวเจอร์เนสส์ (Jeunesse Global Thailand) : ปัดข่าวซื้อขายตรงไทยยัน..แค่หาความร่วมมือ/ก.ย.ปรับใหญ่เพิ่มยอด 2 เท่า


เจอร์เนสส์ เตรียมปรับบริษัทครั้งใหญ่ เดือนก.ย.นี้ หลังบริษัทแม่อายุครบ 3 ขวบ เน้นสร้างความสดใหม่ให้สมาชิกเห็น ด้านสาขาไทยฟอร์มแรง เดือนมิ.ย. โต 35% เกาะกลุ่มสาขารายได้พุ่ง พร้อมแจงข่าวลือ เตรียมเทกโอเวอร์ขายตรงไทย ไม่ใช่เรื่อง จริง แค่เป็นการหาความร่วมมือใหม่ๆ ส่วน เรื่องผู้นำย้ายค่าย ย้ำไม่กังวล เชื่อสมาชิก ยังไว้ใจ

มร.สก๊อต เรวิส รองประธานฝ่ายปฏิบัติการทั่วโลก บริษัท เจอร์เนสส์ โกลบอล จำกัด แบรนด์ขายตรงสัญชาติอเมริกัน เปิดเผยว่า ในเดือนที่ผ่านมา สาขาของบริษัทในประเทศไทย สามารถ ทำยอดขายได้สูงสุดนับตั้งแต่บริษัทเปิดตัวที่ประเทศไทย ซึ่งนับเป็น เวลาแล้วก็ประมาณ 1 ปี

จากที่กล่าวมานี้เอง ทำให้ทางบริษัทแม่มีความมั่นใจว่า ในเดือนนี้สาขาไทย จะสามารถสร้างการเติบโตได้มากกว่าในเดือนก่อน ซึ่งถือเป็นความภูมิใจของบริษัทแม่ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งบริษัทยังได้จัดทำโปรโมชั่นขึ้น เพื่อเป็นการกระตุ้นนักขายอีกหนึ่ง นั่นคือ การ นำสมาชิกเดินทางสู่ประเทศฮ่องกง เพื่อร่วมงานใหญ่กับบริษัท ทั้งยัง จะเป็นการฉลองบริษัทที่ก้าวสู่ปีที่ 3 ในการทำธุรกิจขายตรง ซึ่งจาก ปัจจัยต่างๆที่กล่าวมา บริษัทเชื่อว่าจะทำให้นักขายเกิดความต้องการ พิชิตโปรฯ นี้ และดันให้ยอดขายของบริษัทเติบโตได้เป็นอย่างดี รองประธาน บริษัทแม่ เจอร์เนสส์ฯ กล่าว

โดยงานที่ทางบริษัทจัดขึ้นที่ฮ่องกง จะเป็นงานฉลองครบรอบ 3 ปีของบริษัท อีกทั้งยังจะเป็นงานที่บริษัทจะใช้เพื่อเป็นวันแห่งการปรับเปลี่ยนบริษัท เพื่อการพัฒนา สู่อนาคตอันใกล้ ซึ่งในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ของบริษัท เจอร์เนสส์ จะพยายามสร้างความสดใหม่ให้เกิดขึ้นในบริษัท แต่จะลืมเรื่องของวัฒนธรรมองค์กรของบริษัท

อย่างไรก็ดี ในวันงานบริษัทยังเตรียม ที่จะเปิดตัวสินค้าใหม่ของบริษัท ที่จะส่งไปขายในประเทศต่างๆ โดยจะเป็นสินค้าในกลุ่มดูแลรูปร่างเป็นสำคัญนอกเหนือจากเรื่องของงานที่จะจัดขึ้นที่ฮ่องกงแล้ว เรื่องของการขยายสาขาก็นับเป็นเรื่องที่สำคัญที่ทางเจอร์เนสส์ พยายามที่จะขยายไปทั่วโลก โดยปัจจุบัน บริษัทเตรียมที่จะเปิดตัวในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งอยู่ในระหว่างการตั้งออฟฟิศ ของบริษัท รวมทั้งยังมีที่ประเทศญี่ปุ่นอีกหนึ่ง ประเทศ ซึ่งบริษัทได้ทำการทดสอบตลาดในช่วงต้นไปแล้ว ซึ่งจะเหลือก็เพียงแต่การจดทะเบียนที่ยังไม่เรียบร้อย อีกทั้งเรื่องสำนักงานของบริษัทในญี่ปุ่น ซึ่งหาก 2 ส่วน นี้เรียบร้อย เจอร์เนสส์ในญี่ปุ่นก็จะสามารถ เปิดตัวได้อย่างเป็นทางการ

บริษัทแม่ต้องการโฟกัสไปทุกสาขา ทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทย ซึ่งเชื่อมั่นว่า ในทุกปีสาขาแต่ละสาขาจะสามารถเติบโตไม่น้อยกว่า 2 เท่าตัว โดยบริษัทต้องการที่จะเติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งในเรื่องนี้ บริษัทได้มองไปถึง 10-20 ปีข้างหน้า มร.สก๊อต เผย

ในส่วนของการเติบโต ปัจจุบันมีประเทศจีน, ไทย, มาเลเซีย, ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น ที่สามารถสร้างการเติบโตได้เป็นอย่างดีในช่วงเดือนที่ผ่านมา โดยไทยสามารถเติบโตได้ถึง 35% เลยทีเดียว ส่วนเรื่องของการรักษาผู้นำให้อยู่กับบริษัท มร.สก๊อต เรวิส กล่าวว่า ในเรื่อง นี้ทางบริษัทไม่ได้มีความกังวลใดๆ เนื่อง จากผู้นำที่เป็นระดับสูงของบริษัทยังคงอยู่ครบ อีกทั้งการซื้อสินค้าก็ยังมีอย่างต่อเนื่อง ในทุกเดือน เรื่องนี้จึงไม่ใช่ประเด็นที่น่ากังวล แต่อย่างใด

เรื่องของสินค้านั้น บริษัทจะเน้นการ รับมาจำหน่ายมากกว่าที่จะหาช่องทางการผลิตเอง โดยบริษัทจะสรรหาผลิตภัณฑ์ที่มีจุดเด่นแล้วนำเข้ามาขาย ซึ่งบริษัทจะทำสัญญากับบริษัทนั้นในการผลิตสินค้า เพื่อนำเข้ามาจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียว นอกจากประเด็นต่างๆ ที่กล่าวมานี้ ยังมีในส่วนของข่าวที่ว่าเจอร์เนสส์ เตรียมที่จะเทกโอเวอร์ บริษัทขายตรงของไทย โดย มร.สก๊อต ได้เปิดในเรื่องนี้ว่า ประเทศไทยวงการเครือข่ายมักจะมีข่าวลือออกมามาก ซึ่งไม่เป็นความจริง แต่บริษัทหาความร่วมมือ กับบริษัทอื่นๆ มากกว่า ซึ่งบริษัทนั้นก็ต้องมีทัศนคติที่ตรงกับเจอร์เนสส์ มีความเชื่อมั่น ซึ่งกันและกัน จึงจะสามารถร่วมมือกันได้

อย่างไรก็ตาม เรื่องของยอดขายปีที่ผ่านมา บริษัทสามารถทำยอดขายทั่วโลกได้ที่ 65 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยในปีนี้ บริษัท ได้ตั้งเป้าให้ทุกสาขาของบริษัทเติบโตขึ้นไม่น้อยกว่า 2 เท่าตัว ซึ่งจะทำให้บริษัทมียอด ขายทั่วโลกไม่ต่ำกว่า 130 ล้านเหรียญสหรัฐ ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา บริษัทได้จัดงาน เดอะสตาร์ขึ้นในประเทศไทย ซึ่งภายในงานจะมีการเปิดตัวแบรนด์ แอมบาสเดอร์คนใหม่ของบริษัท คือ อิซาเบล พาส ซึ่งเป็นอดีตนางงานของประเทศ โคลอมเบีย อีกทั้งในงานเดียวกัน บริษัทยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัทอีกด้วย ซึ่งเป็นสินค้ากลุ่มสกินแคร์ ภายใต้ชื่อ ยูธ รีสโตริง เคล็นเซอร์ และในปีหน้า ทางบริษัทยังเตรียมงานในการเปิดตัวบริษัทสาขาไทยอย่างเป็นทางการไว้อีกหนึ่งงาน

อนึ่ง สำหรับสาขาของเจอร์เนสส์ในแถบเอเชีย มีทั้งสิ้น 9 ประเทศ ได้แก่ ไทย, จีน, เวียดนาม, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, เกาหลีใต้, ไต้หวัน ฮ่องกง และมาเก๊า โดย ในปีนี้จะมีการขยายเพิ่มในฟิลิปปินส์ และอีกหลายประเทศ ซึ่งหากเรียงลำดับจากการ เติบโตทั่วโลก ปัจจุบันประเทศที่สร้างรายได้ สูงสุด คือ ประเทศจีน รองลงมาเป็น ไต้หวัน, อเมริกา, มาเลเซีย และไทย ตามลำดับ

ในวันนี้เป้าหมายของเรา คือ การ ทำเจอร์เนสส์ให้เป็นที่รู้จัก ในประเทศไทย ให้มากที่สุด และอยากให้คนที่ต้องการใช้ ผลิตภัณฑ์ที่ดี และมีรายได้ที่มั่นคงให้เกิด ขึ้นมากที่สุด คนไทยต้องการความยืดหยุ่น อย่างสูงซึ่งหาไม่ได้ในบริษัทต่างชาติ แต่เจอร์เนสส์ยินดีที่จะลงทุนและปรับเปลี่ยน ให้เข้ากับประเทศไทยให้มากที่สุด


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1321 ประจำวันที่ 28-7-2012 ถึง31-7-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น