ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าว "โมนาวี-Monavie" พลิกจับสกินแคร์ชูโรง ถอยตั้งหลัก - เครื่องดื่มยันไม่ผ่าน อย.


โมนาวี เปิดตัวยิ่งใหญ่ภายใต้สินค้าสกินแคร์ขนดารามาเขย่าเกมเพียบหลังเมินเครื่องดื่มไม่ได้รับอนุญาตจากอย. เดวิด คุยตลาดขายตรงไทยยังไปได้สวยรีบเติมระบบเสริมความแกร่งด่วน


นายเดวิด เฟลฟ์ ผู้บริหารระดับสูงแห่งภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท โมนาวี (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว โมนาวี สกินแคร์ ผลิตภันฑ์ความงามจากธรรมชาติ ที่ได้คัดสรรส่วนผสมหลักส่งตรงจากป่าอเมซอน ออกมาวางขายในประเทศไทยเป็นที่แรกในโลก โดยในงานนี้มีเหล่าสาวสวยของวงการบันเทิง ได้เข้าร่วมไขความลับแห่งความงามเพียบ ไม่ว่าจะเป็น วุ้นเส้น วิริฒิพา, พอลล่า เทย์เลอร์, แคลทรียา อิงลิช และ เบียร์ - มนทกานติ
รังสิพราหมณกุล บรรณาธิการบริหารคนสวย แห่งนิตยสาร มาดามฟิกาโร่....

เหตุผลที่เลือกเมืองไทยเพราะว่าศักยภาพของตลาดอยู่ที่เมืองไทย บริษัทจึงเห็นว่า สมควรเป็นอย่างมาก เมืองไทยเป็นประเทศแรกที่จัดโรดโชว์สกินแคร์ และเกือบทุกประเทศที่ให้ความสนใจสินค้าตัวนี้เป็นอย่างยิ่ง ถือเป็นครั้งแรกของโลกที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ในแถบเอเชียก่อน ส่วน โมนาวี สาขาอเมริกาและญี่ปุ่นได้เปิดดำเนินการมานานแล้ว แต่ยังไม่โรดโชว์สกินแคร์ ส่วนวัตถุดิบนำเข้ามา ก็คือ มาจากป่าดงดิบอเมซอน

โมนาวี เข้ามาทำตลาดเครือข่ายจริง ๆ ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา เราได้ทำในส่วนของพรีมาร์เก็ตติ้ง และวันนี้สกินแคร์ทั้ง 5 ชิ้นได้ผ่านการรับรองใบอนุญาตจาก อย. เรียบร้อยแล้ว ก็พร้อมที่จะลุยและทำตลาดใหญ่ในเชิงรุก โดยสินค้าตัวนี้จะเป็นพระเอกอีกตัวหนึ่ง หากมองอัตราการเจริญเติบโตของบริษัทก็ถือว่าสูงที่สุด
ถามว่าสินค้าสกินแคร์นำมาแทนน้ำผลไม้ที่จดทะเบียน อย.ไม่ผ่านหรือไม่ ผมว่าพูดอย่างนี้ก็ไม่ถูก เพราะบริษัทเครือข่ายขายตรงทั่วโลกร้อยละ 76 ยอดขายจะมาจากอาหารเสริมกับสกินแคร์ อันนี้เป็นตัวเลขที่สำคัญจริง ๆ ส่วนผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายในการที่จะได้รับการจดทะเบียน อย. เพราะฉะนั้นเรายังให้เกียรติของทางราชการ ไทยอยู่ในเรื่องของการยื่นขอใบอนุญาตน้ำผลไม้

เรารู้ดีว่าการได้รับ อย.เกี่ยวกับสินค้าสกินแคร์มันง่ายกว่าเครื่องดื่ม ขั้นตอนมันน้อยกว่า เวลาก็สั้นกว่า แต่ตอกย้ำกันอีกนิดหนึ่งว่า ความสำคัญของแต่ละประเทศเท่ากัน ที่มาเริ่ม ณ ตอนนี้เพราะการนำสินค้าใหม่เข้ามาก็จำเป็นต้องใช้เวลาในการยื่นเรื่อง คือประมาณ 1 - 2 อาทิตย์ ซึ่งเราจะใช้สินค้าสกินแคร์เป็นตัวเจาะตลาดในที่สุด มร.เดวิด กล่าวและต่อว่า

ภาพรวมทั่วไปของ โมนาวี คงจะบอกอย่างชี้ชัด ๆ ว่า โมนาวี ยังครองตำแหน่งพิเศษ ว่า เป็นขายตรงทอล์คออฟเดอะทาวน์ ทั้งทางด้านสินค้าและรายได้ของสมาชิก เพราะแผนการตลาดดีไปหมด ขณะนี้เราเปิดสาขาไป 23 ประเทศแล้วอย่างในอาเซียนก็มีเปิดที่ มาเลเซีย สิงคโปร์ และไทย ซึ่งผมก็ดำรงตำแหน่งเป็น ประธานบริษัทในภูมิภาคนี้ แล้วประเทศต่อไปที่เรากำลังจะเปิด ก็คือ อินโดนีเซีย เวียดนาม และฟิลิปปินส์

สำหรับ โมนาวี ประเทศ ไทย เราได้วางระบบที่เป็นซิสเต็มส์ชัดเจน หรือระบบที่เรียกว่า เอ็มซีที ระบบนี้จะเป็นระบบการฝึกอบรมที่เริ่มใช้ตั้งแต่ 2 เดือนที่ผ่านมา มันเป็นระบบที่ทำให้คนที่มีโอกาสได้รับการฝึกอบรม โดยเริ่มต้นตั้งแต่วันแรก เน้นระบบการขับเคลื่อนคน จนไปถึงความสำเร็จของแต่ละตำแหน่ง เพราะฉะนั้นเราจะไปจัดในต่างจังหวัดด้วย อาทิ หาดใหญ่ ขอนแก่น ระบบเทรนนิ่งของเราไม่ใช่ระบบเทรนนิ่งอย่างเดียว แต่มันเป็นระบบที่ต่อเนื่อง มันเป็นระบบการฝึกอบรม + ท่องเที่ยว มารวมอยู่ในโปรแกรมเดียวกัน ซึ่งเรายังไม่ครบ 1 ปี ในประเทศไทย แต่ว่าเราได้มีระบบการฝึกอบรมแบบนี้ขึ้นมา ก็เพื่อจะรองรับสมาชิกของ โมนาวี อยู่ทั่วประเทศ
นอกจากระบบที่รันไปแล้ว เราก็จะเพิ่มเติมในเรื่องของสินค้าที่หลากหลาย เพราะเป็นเป้าหมายของ โมนาวี ต้องมีสินค้าหลากหลาย แต่สินค้าใหม่จะเข้ามาเมื่อไร ยังไม่ได้วางเป้า เพราะต้องขึ้นอยู่กับการขอใบอนุญาตจาก อย. ด้วย วันนี้ก็เห็นได้ชัดว่าสินค้ามีความหลากหลายมากขึ้น ส่วนสินค้าใหม่ที่จะเข้ามาอันนี้ยังไม่เปิดเผย เพราะว่ามันเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดของเรา วันนี้แค่ดูจากงานเปิดตัววันนี้ คุณก็รู้ว่าบริษัท โมนาวี พร้อมที่จะใช้งบ เพื่อการเปิดตัวอย่างอลังการ แล้วก็มีดาราที่จะมาช่วยพรีเซ็นต์สินค้า สังเกตได้ว่าเราได้ทุ่มงบหลายล้านบาทเฉพาะในงานเปิดตัวอย่างเดียว

คาดว่าสิ้นปีนี้น่าจะมีการเปิดตัวอีกสัก 2 - 3 รายการ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับใบอนุญาตจาก อย.ด้วย เราก็บอกไม่ได้ เพราะในเรื่อง อย.เราไม่ได้ควบคุมทั้งหมดทุกอย่าง เราต้องเข้าใจว่า โมนาวี เลือกทางที่ชอบธรรมในการยื่นเอกสารไว้กับ อย. เอกสารทุกอย่างตัวจริง ข้อมูลครบทุกอย่าง ถูกต้องทุกอย่าง ไม่มีการเล่นซิกแซ็ก ไม่มีการเล่นทริก เพราะเราให้เกียรติกับกฎหมายเมืองไทยเต็มที่ ก็แค่รอดูขั้นตอนให้จบเป็นที่เรียบร้อยก่อนว่าเป็นอย่างไร ถึงจะนำเข้ามาจำหน่ายในระบบได้ มร.เดวิด กล่าวปิดท้าย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่324 ประจำวันที่16 - 31 กรกฏาคม 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น