ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าว โมนาวี (Monavie) : ตั้งไทยศูนย์กลางอาเซียน สยายปีกส่งสกินแคร์ลุยเครือข่าย


โมนาวี ประกาศกร้าวเลือกไทยเป็นฐานขยายตลาดคลุมอาเซียน ล่าสุด ประเดิมสินค้ากลุ่มแรกลงตลาดสกินแคร์ หลังรอผล อย. มานาน เดินหน้าทำตลาด อย่างจริงจัง หวังก้าวเป็นที่ 1 ในตลาดอาเซียนแซงพี่ใหญ่มาเลเซียใน 2 ปี ระบุ อีก 10 ปี วางหมากยอดขายโมนาวีทั่วโลกพุ่ง 20,000 ล้านเหรียญสหรัฐ

เดวิด เอ็น เฟลปส์ ประธานภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท โมนาวี โฮลดิ้งส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า การที่บริษัทเลือกประเทศไทยเป็น ประเทศแรกในการเปิดตัวสินค้ากลุ่มสกินแคร์นั้น เนื่องจากบริษัทได้เล็งเห็นว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพของตลาดขายตรง ซึ่งก่อนหน้านี้มีสินค้าในกลุ่ม สกินแคร์จำหน่ายในประเทศต่างๆ มาแล้วหลายปี

สำหรับสินค้าในกลุ่มสกินแคร์มีทั้งสิ้น 5 รายการ โดยมีจุดเด่นจากวัตถุดิบที่เป็น ธรรมชาติจากป่าอะเมซอน ซึ่งสินค้ารายการนี้ได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานคณะ- กรรมการอาหารและยา หรือ อย. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และในขณะเดียวกันผลิตภัณฑ์ เสริมอาหารน้ำผลไม้ที่ได้ยื่นเรื่องขอ อย. ไปนานแลว้ นัน้ ขณะนียั้งไมได้รับอนุญาต โดย เดวิด ให้ความคิดเห็นว่าสินค้ากลุ่มเสริมอาหารมีขั้นตอนการตรวจสอบที่ยุ่งยากกว่ากลุ่มสกินแคร์ แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทขอยืนยันว่าจะไม่ทำผิดศีลธรรมด้วยการ ยื่นใต้โต๊ะแน่นอน

ทั้งนี้ หลังจากที่เปิดตัวสินค้ากลุ่มสกินแคร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว บริษัทเตรียม แผนรุกตลาดเครือข่ายอย่างเต็มที่ ซึ่งขณะนี้มีคู่แข่งให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะคู่แข่งที่เคยเป็นพันธมิตรทางการค้ากันมาก่อน ซึ่งบริษัทมั่นใจว่า การรุกตลาดในประเทศไทยครั้งนี้ จะสามารถผลักดันยอดขายให้เติบโตได้ในสิ้นปี

ด้านอัตราการเติบโตของ โมนาวี หลังจากที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ เมื่อกลางปีที่แล้ว มีอัตราการเติบโตอยู่ในเกณฑ์ทีดี ถึงแม้จะไม่ค่อยมีข่าวความ เคลื่อนไหวเท่ากับที่อื่น แต่ปัจจุบัน โมนาวี ในประเทศไทยมีสมาชิกมากถึง 30,000 รหัส

อย่างไรก็ตาม แม้ โมนาวี ประเทศไทย จะมีอัตราการเติบโตเป็นที่น่าพอใจ แต่ก็ยังเปรียบเทียบกับ โมนาวี มาเลเซีย ไม่ได้ ที่สามารถสร้างยอดขายได้ถึง 200 ล้านบาทต่อเดือนแต่บริษัทมีความมั่นใจว่าด้วยความพร้อมและศักยภาพ ของตลาด ประเทศไทยจะสามารถทำให้ โมนาวี ประเทศไทย มียอดขายแซงหน้ามาเลเซียได้ภายในสิ้นปีนี้ และมั่นใจว่าภายใน 2 ปี โมนาวี ประเทศไทยจะขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ของ โมนาวี ทั่วโลก จากปัจจุบัน โมนาวี มี สาขาทั้งสิ้น 19 ประเทศ โดยประเทศที่สร้างยอดขายให้กับบริษัทได้ 3 อันดับแรก ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และมาเลเซีย

อย่างไรก็ดี ที่ผ่านมาบริษัทได้ขยายตลาด เครือข่ายในแถบอาเซียนแล้ว 3 ประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย สิงคโปร์ และไทย ซึ่งบริษัทวางแผนที่จะ ให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของ โมนาวี ในการ ขยายตลาดไปยังภูมิภาคอาเซียน เนื่องจาก ผู้บริหารได้มองเห็นว่าประเทศไทยเป็นประเทศ ที่มีศักยภาพค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับประเทศ ต่างๆ ในภูมิภาคเดียวกัน

เดวิด กล่าวต่อไปว่า จากนี้ไปโมนาวีจะเข้าไป ทำการตลาดในธุรกิจเครือข่ายอย่างจริงจัง และพร้อม ที่จะทุ่มงบลงทุนในด้านต่างๆ เช่น งบการจัดฝึกอบรม การจัดงานแถลงข่าวความคืบหน้าต่างๆ และงบการ ค้นหาสินค้าใหม่ๆ ซึ่งในส่วนนี้บริษัทได้วางเป้าหมาย ที่จะสร้างความหลากหลายของสินค้า ทั้งนี้เพื่อเป็น การสร้างทางเลือกใหม่ๆ ให้กับผู้บริโภค โดยบริษัทตั้ง เป้าหมายว่าภายใน 10 ปี โมนาวีทั่วโลกจะต้องมียอดขาย 20,000 ล้านเหรียญสหรัฐ จากปัจจุบันมีรายได้ที่ 750 ล้าน เหรียญสหรัฐ


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ฉบับที่ 203 วันที่ 16-31 กรกฏาคม พ.ศ. 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น