ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ธุรกิจเครือข่ายไทย (MLM Thailand) สู่ธุรกิจเครือข่ายโลก (MLM International)


ในแวดวงการขายตรงตลอดในช่วงไม่กี่ปีนี้ มีมูลค่าการตลาดที่เพิ่มขึ้นกว่าหลายพันล้านต่อปี โดยมีมูลค่ารวมต่อปีมากกว่า 70,000 ล้านบาท ทำให้เกิดเครือข่ายธุรกิจหน้าใหม่ขึ้นในบ้านเรามากมาย แม้ จะมีรายละเอียดปลีกย่อยในการดำเนินการแตกต่าง กันบ้าง แต่สุดท้ายก็มีเป้าหมายเดียวกัน คือมีการพัฒนาให้องค์กรและสายงานของนักธุรกิจเจริญเติบโตก้าวไปด้วยกัน

สำหรับธุรกิจเครือข่ายของเอสเนเจอร์นั้น เกิดจาก วิสัยทัศน์ของคุณสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการบริหารของ บมจ.ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ ผู้ที่ได้นำพาแบรนด์ของซุปเปอร์แวร์ ผลิตภัณฑ์เมลามีนคุณภาพให้รู้จักไปทั่วโลกแล้วนั้น มองการณ์ไกลเห็นแนวโน้มการ ทำธุรกิจต่างๆ ของโลกว่า จะมีการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจที่ง่ายขึ้น สอดคล้องกับผลของความก้าวหน้าของ เทคโนโลยีและเกิดเครือข่ายสังคมออนไลน์ ทำให้บุคคล ต่างรู้จักกันง่ายขึ้น และมีความสัมพันธ์อย่างกว้างขวาง หลากหลายวงการ โดยจะมีการพัฒนาจากกลุ่มเดิมเช่น เครือญาติหรือเพื่อนฝูงที่มีความสัมพันธ์ที่มีอยู่แล้วไปสู่ความสัมพันธ์ที่ดียิ่งขึ้นเรื่อยๆ กลายเป็นพันธมิตร (Partnership) ที่ก่อให้เกิดกำไรร่วมกันสูงสุด โดยมีการ ทำงานเป็นทีมและแชร์ผลประโยชน์ร่วมกัน

จากผลการมองการณ์ไกลเหล่านั้น จึงก่อให้เกิดการผลักดันธุรกิจเครือข่ายไทยสู่ธุรกิจเครือข่ายโลก (A Globalized Thai Network Marketing) ภายใต้แบรนด์เอสเนเจอร์ ภายใต้แนวคิด One code one world คือหนึ่งรหัสของนักธุรกิจ สามารถทำธุรกิจได้ทั่วโลก เป็นการปลดล็อกเงื่อนไขของธุรกิจให้เดินหน้า อย่างไร้ขีดจำกัด และกลยุทธ์ Greenovative ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์เพื่อโลกสีเขียว

ปัจจุบันธุรกิจเครือข่ายเอสเนเจอร์ ณ ต่างประเทศ ได้เปิดทำการแล้ว 2 สาขาในช่วงเวลา 1 ปีเศษ ได้แก่ สาขาย่างกุ้ง ประเทศพม่า และสาขาเวียงจันทน์ ประเทศลาว และส่วนที่กำลังดำเนินการเพื่อเปิดสาขาได้แก่ ประเทศกัมพูชา อินโดนีเซีย เวียดนามและอินเดีย อันเป็นแผนรุกที่เตรียมพร้อมรับมือกับการเปิดตัวกลุ่มประชาคมอาเซียน AEC ในปี 2558 นี้ด้วย

โดยผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่โดดเด่นระดับสากลของธุรกิจเครือข่ายเอสเนเจอร์ เช่น ไดแนมมิคพลัส นวัตกรรมสารสกัดจากไข่แดงผสมผสานสารสกัดจากผลมะตูม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของสารสกัดจากไข่แดง ซึ่งประกอบด้วยสารสำคัญ เช่น โคลีน เลซิทิน และโอเมก้า 3 (ดีเอชเอ) ทั้งนี้ จากข้อมูลทาง การแพทย์ ได้กล่าวว่าโคลีนเป็นส่วนประกอบของเยื่อหุ้มเซลล์เยื่อหุ้มสมอง กล้ามเนื้อ เซลล์ประสาท รวมทั้ง ไล่โปโปรตีน (Lipoprotein) และเป็นสารตั้งต้นในการ สร้างอะเซททิลโคลีน(Acetylcholine) ซึ่งเป็นสาร สื่อ ประสาทที่ใช้ในการส่งกระแสประสาท (Cholinergic neurotransmission) ของสมอง

ทั้งนี้ ไดแนมมิคพลัสผลิตโดยแพทย์แผนไทยบุณยพร ยี่มี ผู้ที่ได้รับ 6 รางวัลจากการประกวด 5 สถาบันระดับโลก เช่น การประกวดนวัตกรรม 35 ประเทศ 465 ผลิตภัณฑ์ WIPO Award The Best Inventor จาก องค์กรทรัพย์สินทางปัญญาโลก ทบวงการชำนาญพิเศษ องค์การสหประชาชาติ Russian House Award The Best Inventor จากสถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประเทศสหพันธรัฐรัสเซีย เหรียญทอง และเหรียญทองแดง Korea Invention Promotion Association (KIPA) เหรียญทอง The Best Inventor จากงาน 39th International of Inventions of Geneva 2011 จากสวิตเซอร์แลนด์ และเหรียญทอง International Invention Fair For Middle East 2011 จากประเทศคูเวต เป็นต้น

ดังนั้นจะเห็นได้ว่าธุรกิจเครือข่ายเอสเนเจอร์มีความตั้งใจที่จะพัฒนาธุรกิจเครือข่ายไทยสู่ธุรกิจเครือข่ายโลก (A Globalized Thai Network Marketing) เพื่อหุ้นส่วนธุรกิจสามารถพัฒนาธุรกิจได้อย่างอุ่นใจและมั่นคง


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจฉบับที่ 1316 ประจำวันที่ 11-7-2012 ถึง13-7-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น