ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

สัมภาษณ์ "ร.ต.ต.ดร. สุรเชษฐ์ เชื้อศรี" ประธานกรรมการบริหาร ลาชูเล่-Lachule


หากใครที่เข้ามาคุยธุรกิจแล้วคุยแต่เรื่องผลตอบแทนอย่างเดียว ไม่สนใจสินค้าเลย บริษัทก็ไม่เอา ซึ่งบุคคลกลุ่มดังกล่าวเปรียบเสมือนสัมภเวสีเร่ร่อนไปเรื่อย และคอยสร้าง ความเสียหายให้แก่วงการขายตรง ดังนั้น ผู้ที่จะเข้ามาทำธุรกิจกับบริษัท ต้องเปลี่ยน แนวความคิดและปรับพฤติกรรมของตัวเองใหม่

ลาชูเล่ อีกหนึ่งบริษัทขายตรง ที่เปิดดำเนินธุรกิจมากว่า 10 ปี วันนี้ได้ฤกษ์เปิดตัว ลาชูเล่ เอเชีย ที่มีสโลแกนประจำบริษัทว่า แผนธุรกิจมหัศจรรย์ ผลิตภัณฑ์ขั้นเทพ เพื่อรองรับการเปิดตลาด AEC พร้อมนำขบวนสินค้าใหม่จากต่างประเทศสู่เมืองไทย และยัง คัดสรรแม่ทีมที่มีอุดมการณ์ ความคิดที่ดีเข้าร่วมธุรกิจ เพื่อนำบริษัท ไปสู่มหาชนอีก 10 ปีข้างหน้า

แนวทางของ ลาชูเล่ เอเชีย
ลาชูเล่ เอเชีย เป็นบริษัทที่ดำเนินงานด้วยแผน TCM ยกกำลัง 3 ซึ่งเป็นแผนที่เป็นเรื่องราวใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น รูปลักษณ์ แผนการตลาด ซึ่งแผน TCM ยกกำลัง 3 มีสโลแกนว่า แผนธุรกิจมหัศจรรย์ ผลิตภัณฑ์ขั้นเทพ และ ความมั่งคั่ง คู่ความมั่นคง มันจะล้อกับ ลาชูเล่ ประเทศไทย คือ คุณภาพ คู่คุณธรรม แต่ ลาชูเล่ เอเชีย จะมีความเป็นเวิลด์ไวด์กว่า ลาชูเล่ ประเทศไทย ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) โดยแผนนี้จะเป็นการนำแผนการตลาดทั้งหมดที่มีอยู่ มาปรับรวมกันอย่างลงตัวและกลมกลืน

สินค้าของ ลาชูเล่ เอเชีย เป็นสินค้ากลุ่มไหน
สินค้าของ ลาชูเล่ เอเชีย จะเป็นสินค้าคนละกลุ่มกับ ลาชูเล่ ประเทศไทย ที่เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม ส่วนของ ลาชูเล่ เอเชีย จะเนน้ สินค้ากลุ่ม ของผลิตภัณฑเสริมอาหารสำหรับผู้ชายและผู้หญิง เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ผลิตภัณฑ์ควบคุมนํ้าหนักที่ได้สารสกัดจาก พืชสมุนไพร กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตร เช่น ผลิตภัณฑ์ เสริมอาหารสำหรับพืช บำรุงดิน และปรับสภาพนํ้า ที่นำเข้าจาก ประเทศอิสราเอล กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับผู้หญิง มีบาบาร่า ที่ซื้อลิขสิทธิ์จากประเทศฝรั่งเศส คาดว่าสินค้าดังกล่าว จะสามารถตอบโจทย์ให้กับผู้หญิงได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น เรื่องของการควบคุมนํ้าหนัก ลดฝ้า ลดสิว การปรับความสมดุล ในร่างกาย

แผนการจ่ายผลตอบแทนเป็นอย่างไร
การจ่ายผลตอบแทนของ ลาชูเล่ เอเชีย เป็นอะไรที่ค่อนข้างเร็ว คือ จ่ายเต็ม 55% มีการคิดผลและรันระบบให้ทุกวัน โดยสมาชิก จะสามารถรับการจ่ายผลตอบแทนเดือนละ 2 ครั้ง คือ ทุกวันที่ 1 และ 16 ของทุกเดือน การที่ทำเช่นนี้ เพราะได้มองเห็นว่าสถานการณ์ของ เศรษฐกิจ และปัจจัยต่างๆ ในปัจจุบันเป็นสาเหตุที่ทำให้คนมีพฤติกรรม ที่ทำอะไรแล้วรู้สึกว่าต้องคุ้มค่าและได้ผลตอบแทนที่เร็วขึ้น จึง คาดว่าการนำแผนการจ่ายผลตอบแทนในลักษณะนี้น่าจะตอบโจทย์ สมาชิกได้เป็นอย่างดี

ลาชูเล่ เอเชีย มีการคัดเลือกแม่ทีมที่จะเข้ามา ทำธุรกิจอย่างไร
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่านักธุรกิจที่จะเข้ามาทำธุรกิจกับ ลาชูเล่ เอเชีย นั้น ทุกคนต้องได้รับการสกรีนจากบริษัททั้งหมด ไม่ใช่ว่า ใครก็ได้ต้องการที่จะเดินเข้ามาทำก็รับเลย ซึ่งในช่วง 2-3 เดือน ที่ผ่านมาบริษัทได้สกรีนคนที่จะมาเป็นแม่ทีมประมาณ 200-300 คน ให้เหลือ 30-40 คน ส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจที่ล้มเหลวจากที่อื่นมา ไม่ว่า จะด้วยการผิดพลาดหลายๆ ด้าน ลาชูเล่ เอเชีย ยินดีต้อนรับคนที่เคย ผิดพลาดและล้มเหลวแล้วต้องการที่จะเริ่มใหม่เข้ามาหา บริษัทพร้อม ที่จะสร้างท่าน แต่หากต้องการที่จะเข้ามาเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ อย่างเดียวก็เชิญที่อื่น เพราะที่นี่ไม่ง้อคน แต่ต้องการคนที่จะทำงานและ อยากขายสินค้าจริงๆ บริษัทยินดีต้อนรับและเข้ามาแล้วต้องอยู่ในกรอบ

มีวีธีการคัดเลือกอย่างไรบ้าง
นักธุรกิจที่จะเข้ามาทำงานร่วมกันจะต้องเป็นกลุ่มคนที่มี ความคิด และมีอุดมการณ์เดียวกัน คือ ต้องเป็นคนที่ต้องการขายสินค้า จริงๆ ไม่ใช่เข้ามาเพื่อที่จะหวังผลตอบแทนเพียงอย่างเดียว หากใคร ที่เข้ามาคุยธุรกิจแล้วคุยแต่เรื่องผลตอบแทนอย่างเดียว ไม่สนใจสินค้า เลย บริษัทก็ไม่เอา ซึ่งบุคคลกลุ่มดังกล่าวเปรียบเสมือนสัมภเวสีเร่ร่อน ไปเรื่อย และคอยสร้างความเสียหายให้แก่วงการขายตรง ดังนั้น ผู้ที่จะ เข้ามาทำธุรกิจกับบริษัท ต้องเปลี่ยนแนวความคิด และปรับพฤติกรรมของตัวเองใหม่

อีกประการที่สำคัญคือคนที่จะเข้ามาทำธุรกิจกับ ลาชูเล่ เอเชีย ต้องทำงานได้ 2 แผน 2 ระบบ ในบริษัทเดียวและเจ้าของคนเดียวกัน โดยคนที่จะเข้ามาทำ ลาชูเล่ เอเชีย จะต้องสมัครเป็นสมาชิก ลาชูเล่ ประเทศไทย ด้วย มีค่าสมัครสมาชิกแบ่งเป็น ลาชูเล่ ประเทศไทย 500 บาท ตลอดชีพ และ ลาชูเล่ เอเชีย 100 บาทต่อปี ทั้งนี้ ที่ต้องสมัครเป็นสมาชิกทั้ง 2 บริษัท เพื่อ เป็นการป้องกันการเกิดปัญหาการซื้อสินค้า และการจ่าย ผลตอบแทนที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต

จากที่อยู่ในวงการขายตรงมานานมองภาพ ธุรกิจขายตรงอย่างไร
การบริหารธุรกิจขายตรงเป็นอะไรที่ยุ่งยากที่สุดเท่าที่ทำ มา เพราะต้องดูแลคนมากหน้าหลายตา ต่างพ่อต่าง แม่ต่างนิสัยใจคอ ต้องคอยตอบสนองถึงความ ต้องการของแต่ละคน ซึ่งมันไม่ใช่เฉพาะธุรกิจ ขายตรงแต่เป็นทุกธุรกิจ และผู้บริหารทุกคน ต้องเจอ แต่ธุรกิจขายตรงยากกว่าธุรกิจอื่นๆ เพราะนักธุรกิจเขาไม่ได้กินเงินเดือน และ ต้องเจอคนหลายร้อยหลายพันชีวิต ที่เข้ามา

เป้าหมายของ ลาชูเล่
เอเชีย เป้าหมายที่วางไว้ใน 6 เดือนแรกวางเป้าไว้ที่ 50 ล้านบาท และ ในปีแรกคาดว่า จะทำรายได้ถึง 100 ล้านบาท เนื่องจาก ประเทศต้อง เจอ กับปัญหาหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเศรษฐกิจ ภัยธรรมชาติ การเมืองที่ยังไม่นิ่ง และในเป้าหมายระยะยาวมีความมุ่งมั่นที่จะ รักษาลาชูเล่ไว้ให้เป็นบริษัทที่สามารถสืบทอดไปสู่ลูกหลาน ได้ และภายใน 10 ปีข้างหน้า บริษัทจะต้องเป็น มหาชน และเมื่อเปิด ลาชูเล่ เอเชีย แล้วจะสามารถ ทำให้ ลาชูเล่ ประเทศไทย เติบโตขึ้นเช่นกัน

บริษัทจะเปิดตัวอย่างเป็น
ทางการเมื่อไหร่ ลาชูเล่ เอเชีย จะเปิดตัวอย่างเป็น ทางการในวันศุกร์ที่ 20 ก.ค. 2555 ที่โรงแรม สวิสโซเทล เลอ คองคอร์ด ซึ่งคาดว่า งานนี้จะมีสมาชิกเข้ามา ร่วมงานประมาณ 500 คน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น