แอมเวย์ ประเดิมเจาะตลาดสกินแคร์สำหรับผู้ชาย ส่ง อาร์ทิสทรี เมน เสริมแนวรบให้ นธอ. ประเดิมขาย 16 ก.ค.นี้
หลังตอบรับเทรนด์ผู้ชายรุ่นใหม่หันมาเอาใจใส่ตัวเองมากขึ้น มั่นใจครองแชมป์เครื่องสำอางพรีเมี่ยมในไทยด้วยส่วนแบ่งการตลาด 30% พร้อมสิ้นปีเติบโตเพิ่มอีก 5%
นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ตลาดเครื่องสำอางบำรุงผิวหน้าในกลุ่มพรีเมี่ยมแบรนด์ยังคงมีอัตราเติบโต อย่างต่อเนื่อง โดยปีที่ผ่านมามีมูลค่าสูงประมาณ 11,000 ล้านบาท ซึ่งอาร์ทิสทรีมีส่วนแบ่งการตลาดถึงกว่า 30% นอกจากนั้น ยังมีกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสำหรับผู้ชายเกิดขึ้นเพิ่มเติม เป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่น่าสนใจและมีการแข่งขันกันอย่างหนัก
โดยปี 2554 ที่ผ่านมา ตลาดสกินแคร์บำรุงผิวสำหรับผู้ชายเติบโตมูลค่าสูงกว่า 3,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากเทรนด์ที่ผู้ชายยุคใหม่หันมาเอาใจใส่ดูแลตัวเองมากขึ้นเพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นในตัวเอง ซึ่งเป็นผลมาจากอิทธิพลของสื่อและการเปลี่ยนแปลงในสังคม อาร์ทิสทรีคาดการณ์ว่า ปีนี้ตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงผิวของผู้ชายจะเติบโตขึ้นอีก 10% จึงเตรียมบุกตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสำหรับผู้ชายภายใต้แบรนด์ อาร์ทิสทรี เมน (ARTISTRY men) เป็นครั้งแรกในเมืองไทย ภายหลังประสบความสำเร็จในการเปิดตลาดที่ประเทศเกาหลีและญี่ปุ่นมาแล้ว
จากการสำรวจกลุ่มผู้ชายไทยผ่านทางเว็บไซต์และเฟซบุ๊คของอาร์ทิสทรีจำนวน 207 คน พบว่า ครึ่งหนึ่งของชายหนุ่มมองว่าการดูแลผิวหน้าเป็นเรื่องที่จำเป็นเท่ากับผู้หญิง และมีความกังวลเรื่องความมันบนใบหน้ามาเป็นอันดับแรก รองลงมาได้แก่ ปัญหาสีผิวหมองคล้ำและริ้วรอยเหี่ยวย่นตามลำดับ โดยส่วนใหญ่ 88% เห็นตรงกันว่าการดูแลผิวหน้ามีความจำเป็นสำหรับผู้ชายเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง จึงไม่น่าแปลกใจที่วันนี้ชายหนุ่มทั้งหลายต่างมองหาผู้ช่วยในการปรนนิบัติผิวให้มีสุขภาพดีเพื่อนำไปสู่สูตรสร้างความสำเร็จให้กับชีวิตในด้านต่างๆ นายกิจธวัชกล่าวเสริม
นางรัตนา ชาญนรา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า อาร์ทิสทรีเป็นแบรนด์แห่งความสำเร็จและเป็นเครื่องสำอางชั้นนำระดับโลกที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคจนมียอดจำหน่ายทั้งเครื่องสำอางบำรุงผิวและสีสันติดอันดับ 1 ใน 5 ของกลุ่มเครื่องสำอางพรีเมี่ยมของโลก ทำให้ผู้บริโภคเชื่อมั่นได้ในคุณภาพที่อัดแน่นและคัดสรรมาสำหรับคุณผู้ชายโดยเฉพาะ
เบื้องหลังความสำเร็จมาจากความชำนาญและความเป็นเลิศทางวิทยาศาสตร์ของทีมงานนักวิทยาศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญจากฝ่ายวิจัยและค้นคว้าอาร์ทิสทรี ซึ่งเน้นย้ำและให้ความสำคัญกับความแตกต่างทั้งด้านภูมิอากาศและสภาพผิวพรรณของผู้คนโดยเฉพาะกลุ่มชายชาวเอเชีย ผลิตภัณฑ์อาร์ทิสทรี เมน ผ่านการพิสูจน์จากผู้ชายที่ทดลองใช้ มากกว่า 3 ใน 4 บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ช่วยคืนความชุ่มชื้นพร้อมควบคุมความมันได้อย่างแท้จริง เราจึงมั่นใจว่าอาร์ทิสทรี เมน จะประสบความสำเร็จกลายเป็นสกินแคร์ในใจของหนุ่มชาวเอเชียในระยะเวลาอันใกล้นี้ เช่นเดียวกับความสำเร็จของกลุ่มสกินแคร์สำหรับผู้หญิง
โดย อาร์ทิสทรี เมน สกินแคร์ที่ออกแบบสำหรับผิวผู้ชายเอเชียโดยเฉพาะ ด้วยสูตรพิเศษ เดอร์มาซิงค์ คอมเพล็กซ์) ที่พร้อมควบคุมความมันและมอบความชุ่มชื้นให้กับผิว ตอบโจทย์ปัญหาผิวของผู้ชายเรื่องฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนที่ทำให้ผิวหน้ามัน และมีสารให้ความชุ่มชื้นตามธรรมชาติในระดับต่ำกว่าผู้หญิง ทำให้ผู้ชายมีแนวโน้มที่จะมีผิวมันและผิวแห้งใน
ขณะเดียวกัน ชุดผลิตภัณฑ์ทั้งหมดสำหรับการดูแลผิวอย่างครบวงจรประกอบด้วย อาร์ทิสทรี เมน เจนเทิล เฟซ วอช โฟมทำความสะอาดผิวหน้าสำหรับผู้ชาย อาร์ทิสทรี เมน บาลานซิ่ง ไฮเดรเทอร์ โทนเนอร์เนื้อบางเบาซึมซาบสู่ผิวอย่างรวดเร็ว อาร์ทิสทรี เมน เอนไววิ่ง โลชั่นเนื้อเบาบางให้ความรู้สึกเบาสบายผิว อาร์ทิสทรี เมน สมูธ เชฟ โฟมโกนหนวด ช่วยให้โกนง่าย เกลี้ยงเกลา และ อาร์ทิสทรี เมน ชาร์จจิ้ง เอส เอสเซนส์เนื้อนุ่ม ช่วยคืนความสดชื่นและช่วยปรับสมดุลผิวและลดเลือนริ้วรอย
สำหรับในประเทศไทย ได้จัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างครบวงจร อาทิ การประกวด อาร์ทิสทรี เมน คอนเทสต์ (Artistry Men Contest) ร่วมค้นหาสุดยอดผู้ชายผิวดี ผ่านทางออนไลน์เฟซบุ๊คอาร์ทิสทรี ลุ้นรับรางวัลรวมกว่า 350,000 บาท พร้อมถ่ายแฟชั่นกับนางแบบชื่อดัง เมย์-พิชญ์นาฎ ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจสมัครประกวดถึง 1,231 คน และมีผลโหวตรวมกันมากกว่า 132,000 โหวต และมั่นใจว่าการเปิดตัวอาร์ทิสทรี เมน จะเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันยอดขายรวมของอาร์ทิสทรีในปีนี้ให้เติบโตไม่ต่ำกว่า 5% นางรัตนากล่าว
อนึ่ง อาร์ทิสทรี เมน เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 16 ก.ค.นี้ ที่นักธุรกิจแอมเวย์ทั่วประเทศ
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:นสพ.ธุรกิจเครือข่าย ฉบับที่ 232 ปักษ์หลัง ประจำวันที่ 16-31 กรกฏาคม 2555
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น