เอมสตาร์ ยันแผนชะลอการสร้างโรงงาน ผลิตนํ้ามันรำข้าว เรื่องจริง หลังจากหา พาร์ตเนอร์อเมริกาได้ ช่วยลดต้นทุนการผลิต ได้ดีกว่า ไทย และเทคโนโลยีทีดี่กว่า ลั่นโรงงาน อมตะนครยังคงเดินหน้าสร้างต่อ แต่จะเป็น แผนในอนาคต รองรับตลาด AEC เล็งแผนเปิด ตลาดลาว เวียดนาม และอินโดนีเซีย ต่อ ขณะที่แผนครึ่งหลัง ส่งสินค้าใหม่เอาใจหนุ่ม เจ้าสำอาง
นับเป็นประเด็นข่าวที่แพร่สะพัดมาระยะ หนึ่งแล้วกับกรณีชะลอการก่อสร้างโรงงานผลิต นํ้ามันรำข้าวและจมูกข้าวตราไวทอลสตาร์ มูลค่า โครงการ 500 ล้านบาท บนพื้นที่ 33 ไร่ ที่ โรงงานอมตะนคร จังหวัดชลบุรี ของ บริษัท เอมสตาร์ฯ ส่งผลให้ผู้นำต่างไม่พอใจ และ ทยอยออกไปอยู่บริษัทขายตรงแห่งใหม่กัน เป็นจำนวนมาก
เรื่องนี้ ทญ.ลพา วัชรศรีโรจน์ ประธานผู้ก่อตั้ง บริษัท เอม สตาร์ เน็ท- เวริค์ จำกัด เปดิ เผยถงึ ประเด็นดังกล่าวว่า ข่าวลือดังกล่าวไม่เป็นความจริง เนื่องจาก ก่อนหน้านี้บริษัทเปิดตลาดเครือข่าย ที่สหรัฐอเมริกา ได้มีการเจรจาและ พูดคุยเกี่ยวกับการว่าจ้าง
ผลิตน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าว ซึ่งปรากฏว่าการเจรจาเป็นผล บริษัทจึงชะลอแผนการก่อสร้างโรงงานอมตะนครไว้ก่อน และ ได้ว่าจ้างบริษัทผู้ผลิตน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าว ให้กับบริษัท เนื่องจากการผลิตนั้นมีต้นทุนที่ถูกกว่า อีกทั้งโรงงานที่ สหรัฐอเมริกายังมีเทคโนโลยีในการผลิตที่ทันสมัยเป็นอย่างมาก โดยสามารถผลิตน้ำมันรำข้าวได้ 20 ล้านเม็ดต่อวัน
ทั้งนี้ แผนการก่อสร้างโรงงานที่อมตะนครที่จังหวัดชลบุรี นั้น บริษัทได้ชะลอไปก่อน และคาดว่าโรงงานดังกล่าวจะเป็น แผนงานสเตปต่อไป ซึ่งคาดว่าจะเป็นโรงงานผลิตสินค้าของบริษัท ในอนาคต ทั้งนี้ เพื่อรองรับตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ที่กำลังจะมาถึงในปี 2558 ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้น คาดว่าตลาด จะเปิดกว้างมากขึ้น และจะมีการแข่งขันที่สูงขึ้น ดังนั้น บริษัท จึงเตรียมรับมือกับการแข่งขันด้วยการวางระบบไอทีที่สามารถ เชื่อมต่อกันได้ทั่วโลกให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น อีกทั้งได้จัดเตรียม ภาษาต่างๆ เพื่อรองรับกับการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ในส่วนของกระแสข่าวการชะลอการสร้างโรงงานนั้น
ไม่ได้ส่งผลกระทบกับสมาชิกและผู้นำของบริษัทแต่อย่างใด โดย บริษัทยังคงเดินตามแผนงานที่วางไว้ในช่วงครึ่งหลังของปีด้วยการ เปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มบำรุงผิวสำหรับผู้ชาย ภายใต้ชื่อ แอสนี่ ฟอร์เมน ไนท์ ดีเฟ้นซ์ รวมถึงการจัดเทรนนิ่งให้กับผู้นำ เพื่อ เป็นการสนับสนุนให้ผู้นำได้ประสบความสำเร็จในการสร้างองค์กร การเรียนรู้
ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2555 ที่ผ่านมา บริษัทได้จัด ประกวด แอสนี่ เกสต์ โมเดล ค้นหาสุดยอดสาวงามที่จะมาเป็น นางแบบให้กับผลิตภัณฑ์แอสนี่ ที่ปีนี้บริษัทได้จัดประกวดเป็น ครั้งที่ 7 ที่มีการรับสมัครนายแบบผู้ชายนอกเหนือจากผู้หญิง ชิงรางวัลเงินสดคนละ 100,000 บาท โดยโครงการดังกล่าว บริษัท ได้จัดขึ้นเป็นประจำต่อเนื่องทุกปี ถือเป็นหนึ่งในแผนงานที่ประสบ- ความสำเร็จเป็นอย่างมาก
นอกจากนี้บริษัทยังได้ย้ายสาขาเดิมที่กรุงพนมเปญ ไปยัง สถานที่แห่งใหม่ แต่ยังอยู่ที่กรุงพนมเปญเหมือนเดิม ขณะที่ แผนการขยายตลาดเครือข่ายเอมสตาร์ไปยังต่างประเทศ บริษัท กำลังเล็งเข้าสู่ประเทศ สปป.ลาว เวียดนาม และอินโดนีเซีย เนื่องจากประเทศดังกล่าว ผู้นำมีความพร้อมในการทำธุรกิจ เครือข่าย
ถามว่าเราจะปรับราคาสินค้าหรือไม่ เรายังไม่ปรับเพิ่ม ตอนนี้ราคาสินค้าเรายังเอาอยู่ และมันก็มีผลกระทบน้อยมาก เพราะเรายังสามารถควบคุมต้นทุนในการผลิตได้ ดังนั้น เราก็ยังไม่มีแผนการปรับราคาสินค้าเพิ่มในตอนนี้ ทญ.ลพา กล่าว__
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น