ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2556

แอมเวย์ (Amway Thailand) จัดคาราวานส่งมอบ "ห้องสมุดเคลื่อนที่ 25 ปีแอมเวย์ไทย"


แอมเวย์จัดคาราวานส่งมอบ ห้องสมุดเคลื่อนที่ 25 ปีแอมเวย์ไทย
เปิดโลกแห่งการเรียนรู้สู่เด็กไทยใน 114 โรงเรียนทุกจังหวัดทั่วประเทศ


แอมเวย์ฉลองส่งท้ายปีแห่งการดำเนินธุรกิจครบรอบ 25 ปี จัดงานคาราวานส่งมอบความรู้ครั้งใหญ่ ห้องสมุดเคลื่อนที่ 25 ปีแอมเวย์ไทย แก่ 114 โรงเรียนทุกจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อขยายโอกาสทางความรู้ของเยาวชนไทยให้กว้างขึ้นอย่างไร้ขีดจำกัด ตั้งเป้าเด็กๆ ได้รับประโยชน์จากต้นแบบคลังความรู้เคลื่อนที่นี้กว่า 22,000 คนทั่วประเทศ


นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวว่า ห้องสมุดเคลื่อนที่ 25 ปีแอมเวย์ไทยเป็นโครงการสร้างต้นแบบคลังความรู้เคลื่อนที่ เพื่อเปิดโลกกว้างให้แก่เด็กไทย โดยตั้งเป้าส่งมอบให้ 77 โรงเรียนในทุกจังหวัดทั่วประเทศด้วยงบประมาณรวมกว่า 10 ล้านบาท พร้อมเปิดโอกาสให้นักธุรกิจแอมเวย์ พนักงานและผู้สนใจร่วมบริจาคเงินจัดทำห้องสมุดเคลื่อนที่เพิ่ม โดยล่าสุด มีผู้บริจาคอีก 37 ชุด ทำให้สามารถส่งมอบห้องสมุดรวมได้ทั้งสิ้น 114 ชุด ซึ่งบริษัทพร้อมดำเนินการส่งมอบได้ภายในสิ้นปีนี้ และคาดว่าจะมีเด็กไทยได้รับประโยชน์มากกว่า 22,000 คน


เนื่องในโอกาสที่แอมเวย์ประเทศไทยดำเนินธุรกิจครบรอบ 25 ปีในปีนี้ บริษัทได้เปิดตัวโครงการใหญ่แห่งปีห้องสมุดเคลื่อนที่ 25 ปีแอมเวย์ไทยภายใต้ความร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) โดยเปิดรับสมัครโรงเรียนที่ต้องการห้องสมุดเคลื่อนที่เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ปรากฎว่า มีโรงเรียนตอบรับมากกว่า 700 แห่ง ทำให้ต้องมีการคัดเลือกโรงเรียนที่เหมาะสมและขาดแคลนห้องสมุดจริงๆ โดยแบ่งเป็นโรงเรียนในภูมิภาคต่างๆ ดังนี้ ภาคเหนือ 25 แห่ง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 30 แห่ง ภาคตะวันออก 4 แห่ง ภาคกลาง 33 แห่ง และภาคใต้ 22 แห่ง รวมทั้งสิ้น 114 โรงเรียนนายกิจธวัชกล่าวถึงที่มาโครงการ


ห้องสมุดเคลื่อนที่ 25 ปีแอมเวย์ไทยได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจากทุกภาคส่วน อันได้แก่ สพฐ. โรงเรียนทั่วประเทศ มูลนิธิแอมเวย์เพื่อสังคมไทย นักธุรกิจแอมเวย์ พนักงาน และประชาชนทั่วไป ที่ต่างมีบทบาทสำคัญในการผลักดันกิจกรรมนี้ให้เป็นที่รู้จักและได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เพื่อให้เยาวชนไทยและชุมชนในพื้นที่ได้รับประโยชน์ทางความรู้สูงสุดนั่นเอง นายกิจธวัช กล่าวในที่สุด


นายสุชาติ ไชยสาร รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)กล่าวว่า สพฐ. มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับความสำเร็จของโครงการห้องสมุดเคลื่อนที่ 25 ปี แอมเวย์ไทย ซึ่งเปรียบเสมือนแม่แบบที่จะกระตุ้นให้หน่วยงานอื่นๆ หันมาให้ความสนใจช่วยเหลือเด็กและเยาวชนในด้านการศึกษามากยิ่งขึ้น โดยในอนาคตหากแอมเวย์มีโครงการดีๆ ทางด้านการศึกษาไทยอีก ทางสพฐ. พร้อมที่จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่แน่นอน เนื่องจากแอมเวย์มีนโยบายด้านการศึกษาเดียวกับวัตถุประสงค์ของสพฐ. ในการพัฒนาและส่งเสริมการศึกษาของไทยให้มีคุณภาพเทียบเท่าระดับสากล เพื่อให้ประเทศไทยกลายเป็นผู้นำด้านการศึกษาของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


นายประจบ จันทะเวช ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านบ่อตาโล่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยากล่าวว่า โรงเรียนบ้านบ่อตาโล่เปิดสอนตั้งแต่ระดับอนุบาลชั้นปีที่ 1 ประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียน 163 คน ครู 11 คน และปัจจุบันยังไม่มีห้องสมุด มีเพียงมุมหนังสือเท่านั้น เนื่องจากห้องสมุดเดิมโดนน้ำท่วมเสียหาย ดังนั้นโรงเรียนจึงยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับห้องสมุดเคลื่อนที่ 25 ปีแอมเวย์ไทย ซึ่งจะช่วยให้โรงเรียนมีแหล่งค้นคว้าหาความรู้เพิ่มขึ้น อีกทั้งช่วยให้นักเรียนมีโอกาสอ่านหนังสือเสริมทักษะเพิ่มเติมจากหนังสือเรียน ส่งเสริมให้นักเรียนมีนิสัยรักการอ่านมากขึ้น รวมทั้งได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยโรงเรียนจะนำห้องสมุดเคลื่อนที่มาใช้ในการจัดกิจกรรมระหว่างกลุ่มนักเรียน และสลับหมุนเวียนห้องสมุดเคลื่อนที่นี้ไปในแต่ละชั้นเรียน เพื่อที่นักเรียนจะได้หยิบอ่านหนังสือได้อย่างทั่วถึง และใช้ประโยชน์จากห้องสมุดเคลื่อนที่นี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น