ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2556

ข่าวนิวไลฟ์ (New Life Worldwide) : ฉลองครบรอบ 1 ปี ลั่นเป้าหมายใหญ่ เร่งเปิดสาขาต่างแดน ครบ 10 ประเทศ









นิวไลฟ์ เวิลด์ไวด์ ฉลองครบรอบ 1 ปี ประกาศลั่นยอดขายพุ่ง 180% ฟันธงยอดขายสินปี 300 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าสานต่อเป้าหมายในฝัน 1,000 ล้าน เร่งสปีดความแรงสร้างจุดแข็งทางการตลาดปี56 เล็งขยายตลาดต่างแดนรูปแบบแฟรนไชส์นิวไลฟ์ ครบ 10 ประเทศ ด้านในประเทศเจาะตลาดใหม่ 1 จังหวัดทุกอำเภอหวังกระตุ้นยอดสมาชิก ปี56 เพิ่ม 80,000 รหัส


ในวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมาถือเป็นวันครบรอบ 1 ปีของการเปิดม่านธุรกิจบริษัทนิวไลฟ์ เวิลด์ไวด์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งภายหลังพิธีทำบุญเช้าเพื่อความเป็นสิริมงคลแล้ว ยังได้ถือโอกาสอันดีนี้เปิดแถลงข่าวถึงทิศทางการตลาดที่น่าสนใจ


นายสุเทพ ยืนยงค์วิทยากุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัทนิว ไลฟ์ เวิลด์ไวด์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว่า ตลอดระยะเวลาหนึ่งปีที่ผ่านมา หลังจากที่เปิดเกมรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง ผลักดันให้ธุรกิจเติบโตขึ้นเป็นลำดับโดยเฉพาะส่วนของยอดขายพุ่งสูงถึง 180% ซึ่งสัมผัสได้จากภาพความสำเร็จของนักธุรกิจนิวไลฟ์ฯ ที่เกิดขึ้นภายในงานเลี้ยงล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยามีนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จและผ่านคุณสมบัติในระดับตำแหน่ง ไดมอนด์ ไดเร็คเตอร์ 24 รหัส ที่สามารถสร้างยอดขายได้ 4 แสนบาทอย่างต่อเนื่อง รวมถึงนักธุรกิจระดับสูงสุดตำแหน่งเรนโบว์ 4 รหัส ที่สามารถรักษายอดขั้นต่ำ 2 ล้านบาท นับเป็นการขยายตัวของธุรกิจที่มหาศาล และเชื่อมั่นว่าจากศักยภาพการทำงานของผู้นำมือฉมังเหล่านี้จะมีส่วนผลักดันให้สิ้นปีนี้บริษัทสามารถปิดยอดขายได้ที่ 300 ล้านบาท โดยตลาดหลัก คือ ภาคอีสาน 35% รองลงมาภาคกลาง 25%ภาคเหนือ 30 % และภาคใต้อีก 10%


อีกทั้งเพื่อรองรับการเติบโตทางการตลาดในช่วงขาขึ้น บริษัทได้วางแนวทางการทำงานตลอดปีหน้า หรือปี 2556 ไว้อย่างชัดเจนในทุกๆภาคส่วน โดยจะให้ความสำคัญระบบเทรนนิ่งหรือการฝึกอบรม 40 % การตลาดรวมถึงการขยายไลน์สินค้าใหม่ 40 % และการประชาสัมพันธ์อีก 20 %


ในปี 2556 เราได้วางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดไว้เรียบร้อยแล้วตลอดทั้งปี โดยจะให้ความสำคัญในเรื่องของการสร้างผู้นำเป็นหลักด้วยการจัดตารางการฝึกอบรมที่ถี่ขึ้นถือเป็นปีที่จะดันยอดขายให้เติบโตไม่น้อยกว่า 15-30% พร้อมกันนี้เราได้กำหนดพิมพ์เขียวหลังจากเข้าสู่ปีที่ 3 หรือในปี 2557 จะมุ่งเน้นการสร้างชื่อเสียงด้วยโหมการประชาสัมพันธ์ทุกช่องทางเพื่อกระตุ้นชื่อเสียงของบริษัทให้เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว อย่างเช่นขณะนี้บริษัทได้มีการพัฒนาแอพพลิเคชั่นบนสื่อมือถือเพื่อให้สมาชิกสามารถดาวน์โหลดข้อมูลธุรกิจและนำไปต่อยอดการทำงานได้ พร้อมๆกับการพัฒนาสื่อภาษาระดับสากลมากขึ้น เช่น ภาษาจีนกลาง ภาษามลายู เป็นต้น เพื่อเป็นการต้อนรับการเปิดตลาดใหม่ เออีซี ที่สำคัญเพื่อเป็นการขยายทางเลือกใหม่ให้สมาชิกบริษัทได้เตรียมตัวเปิดไลน์สินค้าใหม่ทั้งกลุ่มอาหารเสริม และกลุ่มสินค้าเกษตรด้วยเช่นกัน


นายสุเทพ กล่าวต่อว่า สำหรับตลาดต่างประเทศคาดว่าในปี2556 จะขยายเปิดครบ 10 ประเทศ โดยเล็งเปิดตลาดใหม่ทั้งที่ประเทศลาว พม่า ปากีสถาน อินโดนีเซีย และประเทศศรีลังกา ซึ่งการขยายตัวของตลาดต่างประเทศนั้นจะเป็นไปในลักษณะรูปแบบแฟรนไชส์ โดยให้สิทธิ์นักธุรกิจในพื้นที่ๆ มีศักยภาพเข้ามาร่วมธุรกิจด้วยเช่นกัน โดยปัจจุบันเปิดให้บริการที่ประเทศมาเลเซีย สิงค์โปร์ ฮ่องกง ภายใต้เงื่อนไข การลงทุนไม่มากนักแต่ที่สำคัญผู้ลงทุนต้องมีศักยภาพการทำงานเชิงธุรกิจจริงๆ


เงินลงทุนส่วนใหญ่จะนำไปใช้ในเรื่องของการวางระบบที่มีประสิทธิภาพสูง และอยู่ภายใต้แผนการตลาดเดียวกันหมดเพื่อสอดรับกับวัฒนธรรมความต้องการของแต่ละประเทศ ซึ่งทุกประเทศที่กล่าวมาข้างต้น ล้วนมีศักยภาพทางการตลาดสูง อย่างเช่นประเทศพม่าเรามีฐานสมาชิกทำงานอยู่แล้ว แต่อยู่ระหว่างการปรับฐานเก่าให้มีคุณภาพในการทำงานมากขึ้น ขณะเดียวกันมองว่าข้อดีของการขยายประเทศใกล้เคียงนั้นจะมีระบบรองรับตลาดต่างประเทศอยู่แล้วผลักดันให้สามารถขยายตลาดได้อย่างรวดเร็ว


สำหรับสาขานิวไลฟ์ฯประเทศไทยมีทั้งหมด 4 สาขา ได้แก่ สำนักงานใหญ่กรุงเทพฯ เชียงใหม่ นครราชสีมา และหาดใหญ่ ส่วนศูนย์ให้บริการ เอ็มไอดีซี (MIDC) ขณะนี้มีรวมทั้งสิ้น 6 แห่ง โดยในปีหน้าคาดว่าจะสามารถเปิดครบ 30 แห่งทั่วประเทศ และเพื่อรองรับการให้บริการทางธุรกิจทั้งฐานสมาชิกละฐานผู้บริโภคที่เพิ่มมากขึ้น ช่วงไตรมาสแรกจะเปิดศูนย์ให้บริการแห่งใหม่อย่างเป็นทางการอีกครั้งที่จังหวัดเชียงใหม่ ด้วยงบลงทุน 20 ล้าน (ไม่รวมค่าตกแต่ง) ต่อมาไตรมาสที่ 2 ขยับเปิดต่อที่จังหวัด ขอนแก่น ขนาดพื้นที่ 3 คูหา 3 ชั้น ลงทุน 25 ล้านบาท (ไม่รวมค่าตกแต่ง)


การขยับขยายเครือข่ายภายในประเทศของธุรกิจขายตรงนิวไลฟ์ เวลานี้เราได้วางเป้าหมายสำคัญใหญ่เพื่อปูพรมธุรกิจอย่างกว้างขวาง ภายใต้คอนเซปท์ 1 จังหวัด ขยายครอบคลุมในทุกอำเภอ ซึ่งต่างจากกลยุทธ์เดิมที่มุ่งเน้นเฉพาะในตัวเมืองเท่านั้น โดยนำร่องในหัวเมืองใหญ่ หรือเมืองเศรษฐกิจของประเทศในเขตพื้นที่ภาคอีสาน ทั้งที่จังหวัดขอนเก่น มหาสารคาม มุกดาหาร และเลย


พร้อมกันนี้ ประธานกรรมการบริหาร นิว ไลฟ์ เวิลด์ไวด์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ความสำเร็จโดยองค์รวมที่เกิดขึ้นนี้มาจากจุดแข็งระบบเทรนนิ่งฝึกอบรมที่มีประสิทธิภาพ ภายใต้ชื่อหลักสูตร NIA (New Life Action) ที่จะช่วยผลักดันให้สมาชิกที่เข้าร่วมอบรมเพียง 1 วัน สามารถออกไปทำงานและเป็นนักธุรกิจระดับมืออาชีพได้อย่างเต็มตัว โดยปัจจุบันจัดเป็นรุ่นที่ 133 ซึ่งแต่ละรุ่นจะมีสมาชิกเข้าร่วมอบรมราว 30-50 คน และผลลัพธ์หลังผ่านการอบรมหลักสูตรดังกล่าวนี้สามารถจะสามารถผลักดันให้สมาชิกก้าวสู่ความสำเร็จในธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งหากคิดเฉลี่ยความสำเร็จผู้ที่เข้าร่วมหลักสูตรนี้ประมาณ 30 % หรือ 10 คนประสบความสำเร็จก้าวขึ้นเป็นผู้นำ 3 คน


สำหรับจุดเด่นของหลักสูตร NIA (New Life Action) เน้นการสร้างวัฒนธรรมการทำงานที่เป็นทีมเวิร์ค ความซื่อสัตย์ และเชื่อว่าด้วยจุดแข็งนี้จะผลักดันให้ยอดขายเติบโตด้วยความมั่นคง ภายใต้แนวทางการทำงานแบบยุติธรรม ไม่มีปัญหาในเรื่องของการแย่งชิง หรือตัดราคาแน่นอน


ปัจจุบันจำนวนฐานสมาชิกขายตรงนิวไลฟ์ฯ มีราว 30,000 รหัส คิดเฉลี่ยสมาชิกใหม่ที่เข้าร่วมธุรกิจ 3,000 คนต่อเดือนและเชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพความแข็งแกร่งเชิงการตลาดที่วางไว้ว่าถูกทางนี้จะสร้างกระแสความตื่นตัวให้เกิดการรับรู้มากขึ้นละช่วยผลักดันให้ฐานสมาชิกในปี 2556 เพิ่มขึ้นเป็น 80,000 รหัส อีกทั้งเชื่อมั่นว่าหลังเข้าสู่ปีที่ 3 จะได้สัมผัสถึงความมั่นคงทางธุรกิจอย่างยิ่งใหญ่ทั้งตัวสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ และความมั่นคงรอบด้านที่แข็งแกร่งเพื่อนำพาสู่เป้าหมายสำคัญของการเข้าตลาดหลักทรัพย์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้อย่างแน่นอน นายสุเทพ กล่าว




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพLEADER TIME ปีที่ 10 ประจำวันที่16-31ธันวาคม 2555 ปักษ์หลัง ฉบับที่ 213

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น