ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2556

ข่าวเพอร์เฟค รีซอร์สเซส ประเทศไทย (Perfect Resources Thailand) : เพอร์เฟค วาง 3 ยุทธศาสตร์ รุกสร้างแบรนด์ดันยอด 15 %








 


เพอร์เฟค ลุยเพิ่มงบการตลาด 2-3 เท่าตัว วาง 3 กลเม็ด อัพยอดขาย ดันแผนเชิงรุกเน้นอบรม ขยายฐานลูกค้า 30-40 ปี พร้อมเพิ่มความหลากหลายของสินค้า และ การเพิ่มทริปท่องเที่ยว ย้ำเร่งปั้นแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก ในกลุ่มเครือข่ายมากขึ้น วาดเป้ายอดขายโต 15%
เต้ เพีย เซง กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท เพอร์เฟค รีซอร์สเซส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แผนการรุกตลาดในปี 2556 บริษัทมีนโยบายที่จะสร้าง การเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเพิ่มงบ การตลาด 8-9% ของยอดขาย จากเดิมที่ใช้ 2-3 เท่าตัว เพื่อขยายธุรกิจ 3 ด้าน ซึ่งประกอบด้วย 1.การเพิ่มการอบรม และการจัดประชุมเพิ่มขึ้น หรือจัดประชุม 2-3 ครั้งต่อเดือนเพิ่มเป็น 10 ครั้งต่อเดือน เพื่อให้ความรู้กับ สมาชิกในการขยายธรุกิจและการพัฒนาเครือข่ายมากขึ้น ภายใต้หลักสูตร Back to Basic ซึ่งหลักสูตรดังกล่าว จะเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับหลักการดำเนินธุรกิจ การบริหาร สายงานธุรกิจ วิธีการขยายธุรกิจ เน้นความเข้มข้นของ หลักสูตร Leadership Training ที่เน้นการพัฒนาเครือข่าย และการขึ้นสู่ความเป็นผู้นำ
ทั้งนี้ บริษัทมีเป้าหมาย ให้ความรู้กับนักธุรกิจ ที่ต้องการขยายฐานสมาชิกในกลุ่มอายุ 30-40 ปี เพิ่ม ซึ่ง ปัจจุบันเป็นฐานสมาชิกหลัก ถือเป็นความแตกต่างระหว่าง บริษัท กับธุรกิจเครือข่ายรายอื่นอย่างชัดเจน เพราะปัจจุบัน บริษัทขายตรงส่วนใหญ่จะเน้นการขยายฐานสมาชิกในกลุ่ม คนรุ่นใหม่ ทั้งนักศึกษา กลุ่มคนทำงาน หรือกลุ่ม Gen Y (Generation Y) ขณะที่บริษัทมองว่า กลุ่ม Gen Y เป็น กลุ่ม ที่มีการเปลี่ยนแปลงง่าย มีรอยัลตี้แบรนด์น้อย ขณะที่กลุ่ม คนอายุ 30-40 ปี มีความมั่นคงในทุกด้าน ทั้งเรื่องความจริงจัง ในการทำธุรกิจ มุ่งมั่นที่จะสร้างเครือข่ายให้เติบโต ความมี วุฒิภาวะ รู้จักคนไม่น้อย มีกำลังซื้อสูง รวมถึงความสามารถ ในการทำงานได้อย่างเต็มเวลา
ตัวอย่างที่วัดได้อย่างชัดเจนว่ากลุ่มคนอายุ 30-40 ปี เป็นกลุ่มที่มีความมั่นคงสูงนั้น เห็นได้จากการเติบโตของ ธุรกิจในภาคเหนือในช่วงที่ผ่านมา ที่เติบโตสูงมาก และ เป็นผลมาจากสมาชิกมีการทำธุรกิจแบบ Full Time อีกทั้ง บริษัทมีตัวอย่างแม่ทีมที่ประสบความสำเร็จ เป็นต้นแบบ ในการขยายเครือข่าย ทำให้สมาชิกใหม่และสมาชิกเก่า เกิดความกระตือรือร้นที่จะสร้างธุรกิจ
ในส่วนของกลยุทธ์ที่ 2 คือ การเพิ่มความหลากหลาย ของสินค้า เพื่อให้สมาชิกทำงานง่ายขึ้น ดังนั้น ในปี 2556 บริษัทมีแผนเปิดตัวสินค้าใหม่เข้าสู่ตลาด 1-2 รายการ ใน กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ในกลุ่ม ฟังก์ชันนอลดริงก์ ซึ่งการที่บริษัทเลือกสินค้าในกลุ่มเครื่องดื่ม ฟังก์ชันนอลดริงก์ เพื่อเป็นการตอบโจทย์ความต้องการ ของผู้บริโภค และเพิ่มความง่ายในการทำธุรกิจให้กับสมาชิก คาดว่าจะสามารถเปิดตัวได้ในไตรมาสแรกของปีนี้
สำหรับปีที่ผ่านมาบริษัทได้ส่งสินค้าหลักลงตลาด คือ ปากกากดจุด หรือ Accupen ที่ใช้สำหรับการตรวจวัด สุขภาพเบื้องต้น ซึ่งถือเป็นตัวเบิกทางที่ทำให้ลูกค้าและ สมาชิกสนใจในการดูแลสุขภาพ และเป็นตัวช่วยต่อยอด ไปยังสินค้าอื่นๆ โดยเฉพาะสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริม- อาหาร ขณะที่กลเม็ดข้อสุดท้ายนั้นบริษัทจะมีการเพิ่ม Incentive ด้านการท่องเที่ยวให้กับสมาชิก เพื่อกระตุ้นให้ สมาชิกสนใจมากขึ้น โดยเฉพาะการท่องเที่ยวในต่างประเทศ ภายใต้แผนการตลาด Perfect Holiday Rewards ที่เอื้อ ตั้งแต่สมาชิกระดับล่างไปจนถึงระดับบน
นอกจากนี้บริษัทเตรียมแผนเร่งสร้างแบรนด์ให้เป็น ที่รู้จักในธุรกิจเครือข่ายมากขึ้น ด้วยการเตรียมจัดประชุม ครั้งใหญ่ที่ประเทศไทย ภายใต้ชื่องาน Perfect International Convention ที่คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานจากประเทศ ต่างๆ ทั้งไทย จีน อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ เวียดนาม ประมาณ 5,000-6,000 คน
เราจะมุ่งเน้นการสร้างเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพ เพราะมองว่าการสร้างแบรนด์อย่างเดียวไม่เพียงพอ เพราะ สิ่งที่จะช่วยขับเคลื่อนให้ธุรกิจเดินหน้าต่อไปได้นั้น เครือข่าย ถือเป็นสิ่งที่สำคัญสุด เพราะหากเครือข่ายไม่มีประสิทธิภาพ ธุรกิจก็รอดยาก พร้อมทั้งจะมีการเพิ่มเติมในส่วนของการ โฆษณาประชาสัมพันธ์อีกด้วย

ขณะเดียวกันเพอร์เฟคมีแผนการขยายศูนย์บริการ ผู้นำเพิ่มเติม จากเดิมที่เปิดอยู่ที่ขอนแก่น โดยในปีนี้บริษัท มีแผนเปิดศูนย์บริการผู้นำที่ภาคใต้ และภาคอีสาน 1-2 แห่ง ซึ่งการเปิดศูนย์สมาชิกในระดับผู้นำจะลงทุนขยายศูนย์ ที่จะต้องใช้งบประมาณ 1 ล้านบาท ซึ่งทางบริษัทจะสนับสนุน ในเรื่องค่าใช้จ่ายสำหรับการอบรมด้านต่างๆ และให้ ผลตอบแทนธุรกิจประมาณ 10% ของยอดขาย PV

อย่างไรก็ดี ในปีที่ผ่านมาบริษัทมีอัตราการเติบโต ประมาณ 8-9% ซึ่งเติบโตต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้เดิม 10% อันเป็นผลมาจากการแข่งขันของธุรกิจขายตรง ที่สูงขึ้น และในปีนี้บริษัทเตรียมแผนการรุกตลาดโดย ตั้งเป้าเติบโต 15% รวมถึงการเพิ่มจำนวนสมาชิก 3-4 เท่าตัว จากปัจจุบันมีจำนวนสมาชิกประมาณ 50,000- 60,000 รหัส คิดเป็นสมาชิกทำธุรกิจและซื้อสินค้าเป็น ประจำประมาณ 30%


 


 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ปีที่ 9 ประจำวันที่16-31มกราคม 2556 ฉบับที่ 215

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น