ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2556

ข่าว 4ไล้ฟ์ (4life ) : อรรถพันธ์ จงจิรัฐติกาล International Dimond บริษัท4ไลฟ์ (ประเทศไทย) จำกัด คนที่รู้จุดหมายปลายทางของตนเอง คือคนที่เดินทางไปได้ไกลที่สุด









อรรถพันธ์ จงจิรัฐติกาล International Dimond บริษัท4ไลฟ์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นอีกหนึ่งบุคคลต้นแบบที่ฉีกเส้นทางชีวิตเข้าสู่โลกธุรกิจเครือข่าย ด้วยเพราะมองเห็นโอกาสที่แตกต่างไปจากอาชีพอื่นๆ และลงมือทำธุรกิจด้วยความเข้าใจธุรกิจเครือข่ายอย่างแท้จริงแม้ว่าในอดีตนั้น อรรถพันธ์ จะจบการศึกษาคณะเภสัชศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และเคยทำงานตามสายอาชีพมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็น สาธารณสุขอำเอ ตัวแทนจำหน่ายยา และเปิดร้านขายยา และคณะผู้บริหารระดับสูงของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง รวมถึงเป็นที่ปรึกษาให้กับโรงพยาบาล และแม้ว่าเส้นทางชีวิตในสายสาธารณะสุขจะยังคงเป็นไปได้ด้วยดีก็ตาม แต่กลับไม่ได้ตอบโจทย์ชีวิตของ อรรถพันธ์ แต่อย่างใด


ซึ่งการก้าวมาทำธุรกิจเครือข่ายได้นั้น อรรถพันธ์ได้ย้อนรอยส้นทางแห่งความสำเร็จนี้ว่า ธุรกิจเครือข่ายเป็นอีกธุรกิจหนึ่ง ที่ช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดีไปพร้อมๆกับมีรายได้ที่มั่นคง เพราะมีพลังทวีคูณ อีกทั้งความเสี่ยงน้อยมาก และเป็นธุรกิจแนวคิดใหม่ ที่รวมคนมาทำงานร่วมกัน โดยอยู่ในระบบของหุ้นส่วน ทำให้การเติบโตในเส้นทางอาชีพนี้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของชีวิตของผู้คนได้เป็นอย่างดี ปัจจุบันนี้ตนอยู่ภายใต้ชายคาของ 4 ไล้ฟ์ มานานกว่า 4 ปีแล้ว การเติบโตก็เป็นไปตามจังหวะชีวิต จนกระทั่งในปัจจุบันนี้อยู่ในตำแหน่งสูงสุดในประเทศไทย นั่นคือตำแหน่ง Internation Diamond ซึ่งเป็นเกียรติยศอันน่าภูมิใจเนื่องจากเป็นรุ่นแรกที่ Qualifies ตำแหน่ง International Dimond 35 คนแรกของโลกอีกด้วย


แต่การเลือกทำธุรกิจเครือข่ายที่ดีและจะประสบความสำเร็จได้นั้นต้องดูองค์ประกอบภาพรวม เนื่องจาก 4 ไล้ฟ์ มีความโดดเด่นในเรื่องของนวัตกรรม ผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัย จุดเด่นที่ทำให้ธุรกิจ 4Life แตกต่างจากธุรกิจของบริษัทอื่นคือเรามีนักวิจัย และเน้นการสร้างตนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นตามปรัชญา TOGETHER,BUILDING PEOPLE อีกทั้งด้านแผนการตลาด เราจ่ายผลตอบแทนให้กับนักธุรกิจด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม และผู้ที่เข้าร่วมธุรกิจใหม่ก็สามารถสร้างรายได้ในอย่างยุติธรรม โดยเฉพาะในประเทศไทย เราเติบโตแบบธรรมชาติ และมั่นคง


อรรถพันธ์ ยังได้เผยเคล็ดลับการทำงานอีกว่า การทำงานให้ประสบความสำเร็จ ต้องทำอย่างมืออาชีพ ต้องจริงใจและไม่โอเวอร์เคลม ตรงไปตรงมา อุปสรรคกับการทำงานคือ การทำงานกับผู้คน และมีสินค้าที่แอดวานซ์สูง ต้องสร้างความเชื่อมั่น และความเข้าใจให้กับผู้คนได้รู้ให้มากที่สุด ต้องถ่ายทอดให้กับองค์กร ซึ่งทุกคนมีโจทย์ที่ต้องให้แก้ไข ซึ่งเราต้องทำงานให้ตอบโจทย์ความต้องการในตัวเองได้มากที่สุด


สิ่งที่ได้จาก 4 ไล้ฟ์ แน่นอนว่าอย่างแรกคือ การได้สุขภาพที่ดีกลับคืนมา ได้ชีวิตครอบครัวที่ดีขึ้นและการได้ช่วยเหลือผู้คนมากขึ้น และได้ค้นพบกับอาชีพที่เหมาะกับตัวเอง เมื่อทำแล้วได้ความสุขกลับมา ซึ่งเป็นอาชีพที่มีแต่ได้กลับเข้ามาสู่ตัวเอง ในปัจจุบันนี้ที่มีคนหลากหลายอาชีพและคนที่มีการศึกษาในระดับสูงๆ เข้ามาทำธุรกิจขายตรงมากขึ้นกว่าเดิมมาก ทั้งนี้เพราะการรับข้อมูลในด้านที่ดีและก่อให้เกิดประโยชน์ต่อภาพรวมนั่นเอง ทำให้คนยากที่จะปฏิเสธมัน เป็นการทำงานร่วมกัน ระหว่างการตลาด แฟรนไชส์ ซึ่งคนที่เข้าใจธุรกิจเครือข่ายอย่างถ่องแท้จริงๆ ก็จะเข้ามาทำกันมากขึ้นกว่าในอดีต แต่คนที่จะเติบโตได้มากน้อยเพียงใด ก็ต้องขึ้นอยู่กับมุ่งมั่น


สำหรับข้อคิดในการทำงานนั้น เราต้องมีเป้าหมายมีความฝันที่ชัดเจน มีรู้ว่าเราต้องการอะไร และกำลังทำอะไรจะก่อให้เกิดผลกระทบต่อสังคมหรือส่วนรวมมากแค่ไหน หากสิ่งที่เราทำนั้นเป็นสิ่งดีๆ ก็จะทำให้เกิดพลังในการทำงานมากยิ่งขึ้น ในวันนี้แม้ว่าเป้าหมายที่เดินอยู่นั้นจะถือว่าสูงสุดแล้ว แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือ อยากเห็นผู้คนมีสุขภาพที่แข็งแรง เจ็บป่วยน้อยลง แม้ว่าการแพทย์ของไทยจะเจริญมากขึ้นเพียงใด แต่คนยังให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพของตัวเองนั้นน้อยอยู่มาก จึงหวังว่างานที่ทำอยู่นี้จะช่วยกระตุ้นเตือนให้คนมีสุขภาพที่ดีขึ้น และหากใครที่ต้องการโอกาสที่จะดูแลตัวเอง ผมก็พร้อมที่จะมอบโอกาสให้กับคนอื่นๆต่อไป




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพLEADER TIME ปีที่ 10 ประจำวันที่16-31ธันวาคม 2555 ปักษ์หลัง ฉบับที่ 213


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น