ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556

นาน่า คอร์ป ขายตรงน้องใหม่ ครบเครื่องตอบตอบโจทย์ นักขาย









เมื่อเร็วๆ นี้ที่ผ่านมา อนุยุต บุญรามณรงค์ กรรมการผู้จัดการ ปนิษัท นาน่า คอร์ปอเรชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้เปิดใจถึงกรณีที่ตกเป็นข่าวว่า นิติพลเปิดขายตรง เขาได้กล่าวย้ำว่า...ต้องบอกก่อนว่าไม่เป็นไปตามที่เป็นข่าว เราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนิติพลเลย โดยกล่าวถึงการถือหุ้นของ วรรณี ศรีสอาด ซึ่งถือหุ้นหลายบริษัท ทั้งหุ้นด้านพลังงาน หุ้นธนาคาร การถือหุ้น เป็นการลงทุนอย่างหนึ่งของบริษัท นาน่า กรุ๊ป เท่านั้น


โดยย้ำอีกว่า นาน่า กรุ๊ป เป็นกลุ่มทุนทำธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ที่จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลคือ นาน่ารีสอร์ท แอนด์ สปา แก่งกระจาน ขนาด 400 ห้องพัก เนื้อที่ 20 ไร่, นาน่า เฮ้าส์ ที่ชายหาดหัวหิน และธุรกิจบ้านพักและคอนโด อีกหลายแห่ง กลุ่มธุรกิจเป็นกลุ่มเดียวกัน แต่แยกกันบริหารอย่างชัดเจน


แกะเส้นทางนักบริหารธุรกิจเครือข่าย อนุยุต บุญรามณรงค์


ส่วนความเป็นมาและเส้นทางการบริหารธุรกิจเครือข่ายของ อนุญุต บุญรามณรงค์ นั้นเจ้าตัวได้เล่าว่า ครั้งแรกที่เข้าสู่ธุรกิจเครือข่าย อยู่ที่บริษัทสัญชาติอเมริกา แรกเริ่มก่อนเข้ามาจุดนี้เป็นเจ้าของกิจการ อายุ 30 ปีทำโครงการหมู่บ้าน 300 ล้านบาท ไม่เคยเป็นลูกจ้างใคร เข้าเครือข่ายครั้งแรก เพราะเข้าใจคอนเซปต์ เนื่องจากผู้แนะนำเป็นคนอเมริกัน และไต้หวัน เห็นความมีมาตรฐาน กฎระเบียบ คุณธรรม จริยธรรม การกุศลที่ควบคู่กับธุรกิจมาตลอด เป็นบริษัทที่มีแบบแผน และบริษัทเดิมนั้นใช้แผนการตลาดแบบสแตร์สเต็ป


หลังจาก 10 ปีจึงรู้ว่ามีแผนการตลาดอีกแบหนึ่งคือไบนารี่ แต่ก็ถูกฝังหัวมาตลอดว่าแผนการตลาดแบบ 2 สายงานเป็นสิ่งที่ที่ผิดกฎหมาย เป็นสิ่งที่ไม่ดี เป็นมันนี่เกท เราก็เชื่อแบบนั้นมาตลอด แต่มีข้อดีอยู่ข้อหนึ่ง คือโครงสร้างทางธุรกิจที่ดีกว่าสแตร์สเต็ปแน่นอน พอมาเจอบริษัทสัญชาติอเมริกันที่มีมาตรฐานเป็นบริษัทแรกๆ ที่ใช้แผนการตลาดแบบไบนารี่ ทำให้สนใจแล้วก็เข้าไปศึกษา ซึ่งสอนให้รู้ถึงปัจจัยที่ 5 ของบริษัทนอกจากแผนการตลาด สินค้าระบบ นักธุรกิจอิสระ ปัจจัยที่ 5 คือผู้บริหาร


จากจุดนั้นทำให้เขารู้ลึกซึ้งเลยว่าผู้บริหารมีส่วนสำคัญมากสำหรับธุรกิจเครือข่าย ว่านักธุรกิจประสบความสำเร็จหรือไม่ หลังจากออกจากบริษัทนั้นก็ไม่ทำธุรกิจอีกเลย เพราะพบว่าผู้บริหารมีความสำคัญต่อความสำเร็จ จึงเกิดความคิดทันทีว่า อยากเป็นผู้บริหารที่ช่วยนักธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ มีแบบแผนที่ดี มีคุณธรรม จริยธรรม มีรูปแบการทำงานที่เป็นมาตรฐาน เป็นสิ่งที่กลายเป็นเป้าหมายแทนที่จะประสบความสำเร็จในฐานะนักธุรกิจ


ดังนั้นเมื่อออกจากบริษัทเดิมมาแล้วจึงมีความคิดว่าอยากช่วยสร้างบริษัทคนไทย สักบริษัทหนึ่งที่มีแนวคิดแบบอินเตอร์มีมาตรฐาน จึงเปลี่ยนบทบาทมาเป็นผู้บริหาร ครั้งแรกเป็นอ็มดีให้กับบริษัทขายตรงแห่งหนึ่งที่บางใหญ่ แล้วก็ย้ายมาอยู่ที่ลาดพร้าว ซอย 3 หลังจากนั้นมาตั้งบริษัทใหม่แถวดอนเมือง เปิดเสร็จคิดว่าไม่ใช่ จึงตัดสินใจลาออก


ขายตรงน้องใหม่ครบเครื่องตอบโจทย์ นักขาย


สำหรับการเข้ามานั่งเป็น กรรมการผู้จัดการ ให้กับ บริษัท นาน่า คอร์ปฯ ครั้งนี้ อนุญุต ให้เหตุผลว่าเนื่องจากกลุ่มผู้ตั้งประสบความสำเร็จด้วยตนเอง ไม่มีทุนมรดกจากพ่อแม่ บุกเบิกด้วยตนเอง เคยเป็นพนักงานประจำ เคยทำทุกอย่างเหมือนคนทั่วไปทำงานกินเงินเดือน เมื่อเริ่มเข้าสู่การทำธุรกิจของตนเองก็พบความจริงของชีวิตที่หลายคนคุ้นเคย เงินเดือนไม่พอใช้ ทำให้พนักงาน 200-300 ชีวิตต้องขวนขวายหารายได้เพิ่ม
แต่งานพิเศษที่พนักงานหลายคนเจอคือธุรกิจเครือข่าย ท่านประธานฯ คนก่อนจึงเกิดความคิดว่า มีความพร้อมทุกด้านอยู่แล้ว ด้วยคติ สอนให้ตกปลาหรือจะตกปลาให้กินตลอด จากที่จะขอยืมเงินเปลี่ยนเป็นแนะนำสินค้าของนาน่าดีมั๊ย ซึ่งเป็นบริษัทที่มีสินค้าด้านสกินแคร์เป็นสิ่งที่หลายคนต้องใช้อยู่แล้ว สามารถทำให้มีรายได้ได้ ถ้าวันหนึ่งรายได้ดีอยากจะไปทำธุรกิจของตัวเองก็สามารถทำได้ด้วย


จึงเป็นที่มาให้ ประธานฯคนเดิม ก่อตั้งและทำเป็นธุรกิจเครือข่ายภายใต้ชื่อ นาน่า คอร์เปอร์เรชั่น ขึ้นและมีสินค้าที่ผ่านการวิจัยมาแล้วเป็นสินค้าหลักของบริษัท เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของพนักงานกลุ่มดังกล่าว นั่นคือจุดเริ่มต้นของ นาน่า คอร์เปอร์เรชั่น


อนุยุต กล่าวว่า นาน่า คอร์ปฯ เปิดอย่างเป็นทางการมาๆได้ 7 เดือน สินค้าดี ทำให้การขยายตัวค่อนข้างเร็ว เร็วจนเหนือความคาดหมายพอสมควร สินค้าใช้เพียง 15 นาที เห็นผล แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดเจน วันนี้ต้องบอกว่าการส่งสารอาหารสู่เซลล์ผิวชั้นลึกมีอยู่แล้ว เพียงแต่อยู่ในแบรนด์เนมชื่อดังราคาแพง แต่สินค้าของนาน่าฯอยู่ในราคาหลักพันต้นๆ ผลลัพธ์ที่ได้เท่ากับสินค้าแบรนด์เนม ทำให้โตเร็ว ด้วยการสาธิตสินค้าทำให้เห็นผลเร็ว ทำให้เกิดการขยายตัวเร็วมากในเวลานี้


เรารู้อยู่แล้วว่าผลลัพธ์ที่ทำให้ประสบความสำเร็จมีอยู่2ตัวคือ1.รายได้2.สินค้า เป็นสิ่งที่คู่กันโดยธรรมชาติเมื่อสินค้าเห็นผลเร็ว สินค้าเคลื่อนที่ง่ายทำให้เกิดคอมมิสชั่นรายได้ เปิดบริษัท 3 เดือน มีนักธุรกิจรับเงินหลักล้านบาทแล้ว หลายคนก็เกิดความสงสัย แท้จริงแล้วสิ่งที่เห็นผลจริงๆคือ สินค้าดีครับ


จุดแข็ง!! ของ นาน่า คอร์ป


อนุญุต กล่าวว่า เนื่องจาก นาน่า คอร์ปฯ เป็นบริษัทที่มีพื้นฐานของกลุ่มผู้ถือหุ้นโตมาจากธุรกิจ สกินแคร์ ที่เป็นสินค้าเด่นของบริษัทในปัจจุบัน จึงนับเป็น จุดแข็ง ของนาน่า คอร์ป ที่มีสินค้าคุณภาพเช่น สโนไวท์ และอาหารเสริมที่นำเข้าวัตถุดิบจากต่างประเทศ แต่ผลิตในประเทศไทย เพื่อให้มีราคาถูกลง ทั้งนี้การผลิตบริษัทได้คัดเลือกโรงงานที่ได้มาตรฐาน โรงงานผลิตเป็นโรงงานที่ไว้ใจได้ เพราะทำงานร่วมกันมากกว่า 10 ปี ที่ได้ผลิตสินค้าภายใต้ลิขสิทธิ์สูตรของนาน่า และจะเปิดผลิตภัณฑ์ใหม่ในปีนี้เพิ่ม เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์การเกษตรของใช้ภายในบ้าน หรือของใช้ทั่วไป


เมื่อเราตั้งเป้าหมาย เราต้องมีแผนงานรองรับ ขนาดมีแผนรองรับบางทีอาจจะไม่ได้ด้วย ในความเป็นจริง 2 ปี พันล้านมันจะเป็นไปได้มั๊ย แต่ที่เราแน่ใจเพราะเรามีแผนรองรับที่ชัดเจนไตรมาสแรกของปีนี้ เราจะเปิด 20 สาขา แน่นอน อย่างเช่น เชียงใหม่ อุดร ขอนแก่น สาขาละ 5 ล้านบาท


ปัจจุบันสมาชิก 10,000 แอคทีฟ ประมาณ 3,000 คน นับจากยอดการสั่งซื้อภายใน 3 เดือนแรก เมื่อเกิดการโตเร็ว ทำให้เกิดการสมัครเข้ามาจำนวนมาก ปัจจุบันนักขายมีรายได้หลักล้าน 3 คน หลักแสนนับสิบคน เปิด 4 เดือน จัดทริปพานักธุรกิจไปประเทศเกาหลี 80 ชีวิต เรื่องของการท่องเที่ยว และช่วงต้นปีนี้จะเดินทางไปประเทศจีน กรุงปักกิ่ง ปลายปีไปประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระหว่างปีมีทริปเล็กๆ อีกหลายแห่ง จัดขึ้นเฉพาะกิจ รูปแบบธุรกิจสำหรับอีกแบบหนึ่งของนาน่า ก็จะมีคะแนนให้ด้วย


สำหรับผลตอบแทนสำหรับสมาชิกที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์ (มือใหม่) สามารถมีรายได้จากธุรกิจนี้ได้อย่างคุ้มและสามารถเดินต่อได้อย่างไม่ต้องกังวลด้วยแผนการตลาดที่ช่วยให้นักธุรกิจใหม่อยู่ได้คนเก่าอยู่ง่ายตามแบบของ ไบนารี่ โดยคนเก่าที่มีองค์กรใหญ่ ก็มีส่วนแบ่งจากแผนการตลาดได้อีกทางหนึ่งด้วย


เราก็ไม่เน้นคนเก่ามากเพราะกลุ่มผู้นำจะได้เงินจำนวนมากอยู่แล้วในเรื่องส่วนแบ่งของแผน แผนการตลาดที่ใช้คือ แผนไบนารี่ 2 สายงาน ฟาสต์สตาร์ทชั้นลึก 5 ชั้นและโลว์อัพ จุดเด่นของแผนคือ ผู้นำระดับ ไวท์สตาร์ บริษัทจะมีรหัสพิเศษให้อยู่ข้างบนตัวเองอีก


สุดท้าย อนุญุต กล่าวอีกว่า สำหรับกาสเติบโตในการวางการขายตรงของ นาน่า คอร์ปฯนั้น เขาเชื่อว่าจากประสบการณ์ที่เขาอยู่วงการขายตรงมากกว่า 20 ปี ผ่านการทำเครือข่ายมา 2บริษัท นาน่า คอร์ปฯ เป็นบริษัทที่ 3 แล้ว จึงน่าจะช่วยทำให้นาน่า คอร์ปฯ เติบโตภายใน 3-5 ปี แล้วติดอันดับท็อปเท็นของอุตสาหกรรมได้เพราะหลังจากเปิดมา 6 เดือน เมื่อปี 2555 ก็สามารถสร้างยอดขายได้มากกว่า 300 ล้านบาท ดังนั้นจึงตั้งเป้ายอดขายปีที่ 2 ไว้ที่ พันล้านบาท




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพธุรกิจเครือข่าย ประจำวันที่16-31มกราคม 2556 ฉบับที่ 244

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น