ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2556

ข่าวเอสเนเจอร์ (Snatur) : เอสเนเจอร์ เร่งจัดทัพปีมะเส็ง วางหมากโต 40% ต่อไตรมาส








 


เอสเนเจอร์ ประกาศกร้าวปี 2556 วาดเป้าเติบโตไตรมาสละ 30-40% เผยปัจจัยหนุนจากการเปิดตัวสินค้าใหม่ เน้นนวัตกรรม และ สินค้าที่ยังไม่มีมาก่อนในท้องตลาด โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าเกษตรที่จะ ปั้นให้เป็นสินค้าดาวเด่น รวมถึงการเร่งเพิ่มฐานตลาดในกลุ่มเจนวายมากขึ้น


เศรษฐพงษ์ เหมินทคุณ รองกรรมการผู้จัดการด้านธุรกิจเครือข่าย เอสเนเจอร์ บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แผนการรุกตลาดปี 2556 เอสเนเจอร์วางเป้าการเติบโต 30-40% ทุกไตรมาส รวมทั้งวางแผนการเติบโตในตลาด ต่างประเทศ ทั้งประเทศพม่า และ สปป.ลาว ให้เติบโตอยู่ใน ระดับเดียวกันกับประเทศไทย ซึ่งปัจจัยที่จะสร้างการเติบโต ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้นั้น มาจากการเปิดตัวสินค้า ใหม่ เพื่อเพิ่มทางเลือกใหม่ เน้นสินค้าที่มีคุณภาพมาตรฐาน มีนวัตกรรม และเป็นสินค้าที่มีความแตกต่างซึ่งมีจำหน่าย ที่เอสเนเจอร์เท่านั้น หรืออาจจะมีที่เอสเนเจอร์ที่เดียวในโลก และจะเร่งการขยายฐานตลาดด้วยการเพิ่มสินค้าในกลุ่ม Gen Y เพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกัน เอสเนเจอร์มีแผนการเปิด สาขาเพิ่ม เพื่อสนับสนุนการขยายธุรกิจของหุ้นส่วนธุรกิจ พร้อมผุดโครงการใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นโครงการศูนย์เอสแมท- ทริกซ์ 1 ศูนย์ 1 อำเภอ ทั่วประเทศ เพื่อรุกตลาดผลิตภัณฑ์ ทางการเกษตร โครงการร่วมมือกับธนาคารกรุงเทพ ในการ ออกบัตรสมาชิกเอสเนเจอร์ซึ่งเป็นบัตรเอทีเอ็ม และบัตร เดบิต วีซ่า ในบัตรเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีแผนการ จัดโปรโมชั่นท่องเที่ยว การจัดประชุมฝึกอบรมให้กับสมาชิก อย่างมีมาตรฐานและเป็นระบบ


สินค้าดาวเด่นในปี 2556 จะเน้นสินค้าในกลุ่ม นวัตกรรมการเกษตร รวมถึงสินค้าชุดถนอมผิวที่ร่วมมือกับ สถาบันวิจัยค้นคว้ายักษ์ใหญ่ในเกาหลี และยังมีสินค้าที่คิดค้น โดยแพทย์แผนไทย บุณยพร ยี่มี เจาะกลุ่มผู้ชายในกลุ่ม นาโนเจล เกี่ยวกับความสวยงามเพื่อเจาะตลาด Gen Y อีกด้วย
นอกจากนี้ เอสเนเจอร์มีแผนการลงทุนขยายตลาด ในเฟสแรก 6 ประเทศ ได้แก่ พม่า ลาว กัมพูชา อินโดนีเซีย เวียดนาม และอินเดีย ขณะนี้เปิดไปแล้วที่ย่างกุ้ง ประเทศ พม่า และเวียงจันทน์ ประเทศลาว ซึ่งประเทศที่เหลือมีแผน จะเปิดแล้วเสร็จภายในอีก 3 ปี โดยเป้าหมายต้องการให้ แต่ละประเทศมีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ ประเทศไทย ทั้งนี้ เอสเนเจอร์ได้วางแนวทางในการสร้าง ความน่าเชื่อถือ ด้วยการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับ นักธุรกิจที่ประกอบไปด้วย 5 ด้านหลัก ได้แก่ 1.การตอกย้ำ การก่อตั้งธุรกิจเอสเนเจอร์ให้เป็นหน่วยงานหนึ่งของ บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) ให้ทุกคนเห็นว่า เอสเนเจอร์ใช้ชื่อเสียงของศรีไทยฯ ที่สั่งสมมาเกือบ 50 ปี เป็นประกัน 2.การใช้ทรัพยากรบางอย่างร่วมกันกับศรีไทยฯ ในการขยายธุรกิจและสร้างความแข็งแกร่งเช่นการปรับปรุง สาขาของ ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ไดเร็กเซลส์ ให้มีส่วนบริการ ของธุรกิจเอสเนเจอร์


ขณะที่แผนตอกย้ำความแข็งแกร่งข้อที่ 3 คือ การ ใส่ข้อมูลของศรีไทยฯ และ สนั่น อังอุบลกุล ไว้ในการพูด อธิบายธุรกิจให้คนใหม่ฟัง โดยทุกๆ ครั้งที่มีการอธิบาย ธุรกิจเอสเนเจอร์ จะมีการกล่าวถึงภาพความแข็งแกร่งและ ชื่อเสียงของศรีไทยฯ 4.การจัดงานกิจกรรมหลายๆ ด้าน ของธุรกิจเอสเนเจอร์โดยใช้สถานที่ของศรีไทยฯ เช่น ห้อง ประชุมที่โรงงานศรีไทยฯ ถนนสุขสวัสดิ์ ห้องประชุมที่ โรงงานศรีไทยฯ ที่โคราช และ 5.การจัดกิจกรรมโดยใช้ สถานที่ซึ่งอยู่ในเครือข่ายครอบครัวคุณสนั่น เช่น การจัด งานเอสเนเจอร์ที่โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ หรือที่ โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ หัวหิน เป็นต้น


 


 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ปีที่ 9 ประจำวันที่16-31มกราคม 2556 ฉบับที่ 215

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น