ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2556

ข่าวสมาคมการขายตรงไทย TDSA : ธุรกิจเครือข่ายเหมาะกับ Entrepreneur ยุคใหม่จริงหรือ








 


ในปัจจุบันเราจะพบว่าคนรุ่นใหม่ที่เรียนจบปริญญาตรีหรือปริญญาโทต่างก็มีทัศนคติและความคิดในการใช้ชีวิตแบบใหม่ส่วนใหญ่ต้องการทำธุรกิจอิสระ เป็นเจ้าของเอง ไม่ต้องการทำงานประจำ ชอบที่จะออกแบบชีวิตตัวเอง และที่สำคัญต้องการสร้างรายได้มากๆ ในช่วงเวลาหนุ่มสาว หลายคนคิดว่าทำไมต้องรวยตอนแก่ และมองหาธุรกิจที่รวยได้ตั้งแต่อายุยังไม่ถึง 30 ปัจจุบันเราจึงเห็นเจ้าของร้านกาแฟเต็มไปหมด หรือไม่ก็เจ้าของหน้าร้านค้าออนไลน์ขายข้าวของสารพัดอย่าง แต่บางส่วนก็ยังไม่ตอบโจทย์ของรายได้ที่มากพอให้เกิดอิสระอยู่ดี


ที่จริงแล้วยังมีธุรกิจประเภทหนึ่งที่เหมาะกับแนวโน้มของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการมีรายได้ดีตั้งแต่หนุ่มสาวถ้าศึกษาธุรกิจนี้จริงจัง จะพบว่าธุรกิจขายตรงหลายชั้นหรือที่เรียกว่าธุรกิจเครือข่ายเหมาะกับคนรุ่นใหม่ เพราะไม่ต้องมีประสบการณ์การทำงานมาก่อน ในธุรกิจเครือข่ายมีอัพไลน์ (ผู้ที่ชวนสมัคร) คอยโค้ช ให้ผู้สมัครใหม่มีความเข้าใจธุรกิจและทำธุรกิจเครือข่ายให้ก้าวหน้าได้โดยไม่ต้องลองผิดลองถูกเอง ลองคิดดูว่าถ้าเราจะทำธุรกิจอย่างอื่นคนที่รู้จักธุรกิจประเภทนั้นดีคือคู่แข่ง แล้วคู่แข่งที่ไหนจะมาแนะนำเราว่าควรเริ่มต้นอย่างไร


ไม่ต้องใช้เงินลงทุนสูง ค่าสมัครเป็นสมาชิกของบริษัทขายตรง ค่ายใดค่ายหนึ่งก็จะไม่เกิน 1,000 บาท ที่เหลือก็มีเงินใช้จ่ายประจำเดือนของตัวเอง กับค่าใช้จ่ายในการทำธุรกิจ เช่น ค่าโทรศัพท์ ค่าเดินทาง ค่าเข้าอบรม และอื่นๆ แต่ไม่ต้องลงทุนเรื่องเช่าหน้าร้าน พนักงาน หรือสต็อคสินค้าให้ปวดหัว


กำหนดความเร็วความแรงของรายได้ด้วยตัวเอง สามารถทำธุรกิจได้เต็มที่โดยโดยกำหนดเวลาที่ใช้มากน้อยในการทำธุรกิจได้เอง ใส่ระดับความทุ่มเทเพื่อให้เกิดผลลัพธ์เร็วได้ ซึ่งเท่ากับเป็นการกำหนดว่าตัวเองจะมีรายได้มากๆเร็วแค่ไหน ตอบโจทย์การรวยตั้งแต่หนุ่มสาวได้ ไม่ต้องรอแก่แล้วค่อยรวย เกษียณแล้วค่อยใช้ตังค์


ธุรกิจเครือข่ายจึงเป็นธุรกิจที่คนรุ่นใหม่สนใจเข้ามาทำเรื่อยๆ เพราะเป็นการทำธุรกิจที่เป็น Entrepreneur คือได้เป็นเจ้าของธุรกิจของตัวเอง ภายใต้หลักการผ่อนแรง (Leverage) จากทีมงานที่เราแนะนำเข้ามาร่วมธุรกิจ โดยมีบริษัทต้นสังกัดเป็นผู้จัดหาสินค้าทำการตลาดด้านสินค้า และจัดส่งสินค้าให้ ผู้ที่มาร่วมธุรกิจเพียงนำเสนอโอกาสทางธุรกิจและแบ่งปันผลลัพธ์ในการใช้ผลิตภัณฑ์ให้กับผู้อื่น เพื่อให้ผู้อื่นสนใจสมัครเข้ามาอยู่ในเครือข่ายองค์กรของตนและทำธุรกิจเช่นเดียวกับตัวเองและขยายคนในองค์กรเช่นเดียวกัน


ธุรกิจเครือข่ายถือเป็น SME ประเภทหนึ่งที่กำลังมาแรง บัณฑิตจบใหม่หลายคนไม่เคยผ่านการสมัครงานมาเลย แต่เป็นเจ้าของธุรกิจเครือข่ายร่วมกับบริษัทต้นสังกัด สามารถสร้างขนาดองค์กรธุรกิจที่ใหญ่มากๆ จนมีรายได้หกหลักต่อเดือน ซึ่งถามทีไรเจ้าตัวก็บอกว่าคิดไม่ออกเลยว่า ถ้าไปทำงานเป็นลูกจ้างประจำป่านนี้รายได้จะเป็นอย่างไร


ธุรกิจเครือข่ายนอกจากจะเป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่แล้ว ยังเป็นธุรกิจแห่งอนาคตอีกด้วย ทำให้การเป็นเจ้าของธุรกิจนี้มีความยั่งยืน เนื่องจาก Mega Trend (แนวโน้มกระแสโลก) จะส่งผลให้ธุรกิจเครือข่ายเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง


Digital Trend ชีวิตยุคดิจิตอลช่วยทำให้การสร้างธุรกิจเครือข่ายเป็นไปได้ง่ายขึ้น สะดวกขึ้นและรวดเร็วขึ้น ปกติธุรกิจธุรกิจเครือข่ายเป็นธุรกิจของการแบ่งปันอยู่แล้ว การแบ่งปันผ่านสื่อดิจิตอลจึงเป็นเครื่องมือที่ขยายพลังการบอกต่อได้เป็นอย่างดี เข้ากับยุคสมัย และเข้าถึงคนจำนวนมากอย่างรวดเร็ว


Aging Population (ผู้สูงวัย) จำนวนประชากรผู้สูงวัยมากขึ้นๆ ซึ่งสินค้าของธุรกิจเครือข่ายจะครอบคลุมกลุ่มสินค้าเพื่อคนสูงอายุอยู่แล้ว สินค้าเป็นที่ต้องการ ธุรกิจเครือข่ายจึงเป็นไปได้ดีและมั่นคง รวมทั้งผู้สูงอายุที่เกษียณอีกจำนวนมากยังมีความกระตือรือร้นในการทำงานและมีสังคม ก็เลือกที่จะเข้าร่วมทำธุรกิจเครือข่าย


Gen Y & Entrepreneurship (เจนวายและความต้องการเป็นเจ้าของธุรกิจ) คนรุ่นใหม่สนใจทำธุรกิจของตัวเองเพิ่มมากขึ้นต้องการความยืดหยุ่นและอิสระแบบที่งานประจำให้ไม่ได้ ธุรกิจเครือข่ายจึงเป็นตัวเลือกที่น่าดึงดูดใจ และยิ่งมีคนรุ่นใหม่ประสบความสำเร็จในธุรกิจเครือข่ายมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งมีเจนวายเข้ามีร่วมธุรกิจนี้มากขึ้น


Health & Beauty (สุขภาพและความงาม) แนวโน้มของกระแสโลกคือคนให้ความสำคัญกับสุขภาพและความงามมากขึ้นเรื่อยๆ สินค้าชะลอวัยทั้งหลายได้รับความนิยม ซึ่งธุรกิจเครือข่ายส่วนใหญ่ก็นำเสนอสินค้าทั้งสองประเภทนี้ เท่ากับว่ามีฐานผู้บริโภคจำนวนมากรอเป็นลูกค้าอยู่


Urbanization (สังคมเมือง) คนทยอยเข้ามาอยู่ในเมืองมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งมาทำงานและเรียนหนังสือ จึงทำให้มีผู้บริโภคมากขึ้นและมีทั้งผู้สนใจมองหาธุรกิจเพื่อหารายได้เสริมหรือรายได้หลักมากขึ้น จึงเป็นโอกาสที่นักธุรกิจเครือข่ายจะมีผู้ร่วมธุรกิจในองค์กรมากขึ้น


สรุปแล้วหากศึกษากันดีๆ จะเห็นได้ว่าธุรกิจเครือข่ายเป็นธุรกิจที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ที่คนรุ่นใหม่ต้องการ และยังเป็นธุรกิจของอนาคตอีกด้วย จึงทำให้ปัจจุบันกระแสการทำธุรกิจเครือข่ายแรงขึ้นเรื่อยๆเพราะคนรุ่นใหม่ได้ไลฟ์สไตล์ที่ตัวเองชอบและทำได้อย่างยั่งยืน ความสุขระยะยาวจึงเกิดขึ้นที่นี่...ธุรกิจเครือข่ายที่มีพลังในตัว อย่างมหาศาล




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพธุรกิจเครือข่าย ประจำวันที่16-31มกราคม 2556 ฉบับที่ 244

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น