ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2556

ข่าวเวิลด์โปร World Pro ตั้งเป้าเสริมทัพหน้าผู้นำหลักแสน ประกาศขอโตช้าแต่ชัวร์บนความมั่นคงถูกต้อง

ผ่ากึ๋นยุทธศาสตร์เวิลด์โปร ปี56 พร้อมเดินก้าวสู่ความสำเร็จด้วยระบบฝึกอบรม-สินค้า-แผนการตลาด ประกาศสิ้นปีขอตั้งเป้าสร้างนักขายเงินแสน 1,000 รหัส พร้อมขอยอดขายแตะ 500 ล้าน หลังปีที่ผ่านมาปิดยอดขายอยู่ที่ 300 ล้าน...ล่าสุดเสริมทัพหน้าด้วยสินค้าใหม่ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคและสมาชิก พร้อมเตรียมเร่งเครื่องบุกตลาดประเทศเพื่อนบ้าน ย้ำ!วันนี้ เวิลด์โปร ขอเติบโตแบบช้าแต่ชัวร์ และไม่แข่งกับใคร



...หากพูดถึง บริษัท เวิลด์โปร (ประเทศไทย) จำกัด ในสมรภูมิรบขายตรงแล้ว เชื่อว่าหลาย ๆ ท่านในที่นี้ คงจะมองข้ามว่าเป็นบริษัทฯ ที่ค่อนข้างไม่มีการสร้างกระแส ความหวือหวาของธุรกิจเท่าที่ควร ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะด้วยสไตล์ของการบริหารงานของผู้นำทัพที่ชื่อ พิสิษฐ์ เดชวรรณพงศ์ ที่ค่อนข้างที่จะออกหมัดแบบช้าแต่ชัวร์นั่นเอง แต่หากมองดูถึงช่วงเวลาของการดำเนินธุรกิจของค่ายนี้แล้ว กับตลอดระยะเวลากว่า 8 ปีที่ผ่านมา ในสมรภูมิรบขายตรงที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดทุกปีด้วยแล้ว คงต้องบอกว่า ค่ายนี้ย่อมที่จะไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน


มาลองส่องกล้องถึงยุทธศาสตร์ที่สำคัญของ เวิลด์โปร ในปี 2556 นี้กันว่า ค่ายนี้ จะมีทีเด็ดอะไร ออกมาเขย่าวงการเครือข่ายกันบ้าง...และความพร้อมของธุรกิจเวิลด์โปร ในปีนี้ มีมากน้อยขนาดไหน ที่จะสร้างความยิ่งใหญ่ ให้กับธุรกิจและสร้างความแข็งแกร่งให้กับเหล่าผู้นำ ซึ่ง ตลาดวิเคราะห์ ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ พิสิษฐ์ เดชวรรณพงศ์ ประธานกรรมการ บริษัท เวิลด์โปร (ประเทศไทย) จำกัด ถึงภาพรวมธุรกิจเวิลด์โปรในปี 2555 ที่ผ่านมา รวมถึงแนวทางในการรุกตลาดในปี 2556 นี้


ซึ่งทางด้าน พิสิษฐ์ เดชวรรณพงศ์ ได้เผยต่อ ตลาดวิเคราะห์ ว่า สำหรับภาพรวมธุรกิจเวิลด์โปรในช่วงปีที่ผ่านมานั้น ถือได้ว่าบริษัทฯ มีอัตราการเติบโตเป็นที่น่าพอใจ ส่วนหนึ่งที่ทำให้ธุรกิจเติบโตเป็นเพราะในเรื่องของสินค้าที่มีคุณภาพ และสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและสมาชิกได้ ในขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังสามารถปิดยอดขายสิ้นปีที่ผ่านมาอยู่ที่ประมาณ 300 ล้านบาทอีกด้วย โดยมียอดขายเฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ประมาณ 20-30 ล้านบาท อีกทั้ง ในปีนี้ บริษัทฯ ยังได้ตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 100 ล้านบาทต่อเดือนอีกด้วย แต่หากสิ้นปี 2556 นี้ สามารถทำยอดขายได้ที่ประมาณ 500 ล้านบาท ก็ถือว่าเป็นเป้าหมายที่น่าพอใจเช่นกัน


สำหรับเป้าหมายแผนงานในปี 2556 นี้นั้น พิสิษฐ์ เผยต่ออีกว่า บริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะสร้างผู้นำให้มีรายได้ 1 แสนบาทขึ้นไป จำนวน 1,000 คน พร้อมกับต้องการให้สมาชิกทุกคน ที่เข้ามาทำธุรกิจกับเวิลด์โปรแล้ว สามารถที่จะเกษียณได้ รวมถึงอยากที่จะให้สมาชิกเวิลด์โปร ประสบความสำเร็จทุกคน


ปัจจุบันนี้สมาชิกเวิลด์โปร ที่มีรายได้เป็นหลักแสนมีอยู่ที่ประมาณหลักร้อยคน ส่วนสมาชิกทั้งหมดมีอยู่ที่ประมาณหลักแสนรหัสด้วยกัน ซึ่งที่แอคทีฟจะอยู่ที่ประมาณหลักหมื่นคน โดยส่วนใหญ่สมาชิกของเวิลด์โปร จะเป็นกลุ่มที่มีการซื้อซ้ำมากกว่า ที่สำคัญ ขณะนี้ ต้องยอมรับว่า ในช่วงหลัง ๆ นั้น ธุรกิจเวิลด์โปร ค่อนข้างที่จะโต ในส่วนของภาคธุรกิจการเกษตร ซึ่งส่วนหนึ่งที่ทำให้เวิลด์โปรเติบโตในด้านนี้ เป็นเพราะผลิต ภัณฑ์ของบริษัทนั้นค่อนข้างที่จะดี ใช้แล้วเห็นผลนั่นเอง ซึ่งวันนี้การเติบโตของเวิลด์โปรจะเป็นการเติบโตแบบธรรมชาติ ไม่เน้นที่จะแข่งขันกับใคร และไม่ต้องการที่จะเด่น แต่ในขณะเดียวกัน ก็ไม่ต้องการที่จะดับด้วยเช่นกัน
จะเห็นได้ว่า ตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมา ของ เวิลด์โปร นั้น สิ่งที่ทำให้ค่ายนี้ เดินทางบนสมรภูมิรบนี้ได้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความเข้มข้นในเรื่องของการฝึกอบรมที่ค่ายนี้บอกว่า จะเป็นการเน้นหนักเป็นพิเศษ เพื่อต้องการที่จะให้สมาชิกของบริษัทฯ มีความแข็งแกร่ง และมีความเป็นมืออาชีพ รวมถึงยังจะเป็นการสานฝันความสำเร็จของผู้ที่ต้องการโอกาส ได้ก้าวสู่ความสำเร็จไปพร้อมกัน ด้วยหลักสูตรของบริษัทฯ ที่วางไว้นั่นเอง


และจากการเติบโตอย่างต่อเนื่องนี่เอง ที่ทำให้ เวิลด์โปร ได้เล็งเห็น อีกหนึ่งตลาดที่สำคัญ นั่นก็คือ ประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีแผนเตรียมที่จะบุกตลาดประเทศเพื่อนบ้านเช่นเดียวกัน ซึ่งประเทศเพื่อนบ้านที่ เวิลด์โปร กำลังพุ่งเป้าไว้ คือ ประเทศพม่า และกัมพูชา ซึ่งล่าสุด เวิลด์โปร ได้มีการรุกเข้าไปทำตลาดในประเทศลาวแล้ว รวมถึงยังได้อย.เป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน แต่ขณะนี้ ยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเท่านั้นเอง ซึ่งการทำตลาดในช่วงนี้นั้น ทางด้าน พิสิษฐ์ บอกว่า จะเป็นการให้สมาชิกนั้นเข้าไปเปิดตลาดก่อน โดยหากมีผู้นำเกิดขึ้นเมื่อไหร่ คาดว่าจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการตามมาอย่างแน่นอน
ปัจจุบัน เวิลด์โปร มีสาขาอยู่ด้วยกัน 2 แห่ง คือ ที่หาดใหญ่ และอำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ โดยแต่ละสาขามียอดขายเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 3 ล้านบาทต่อเดือน พร้อมกับมีแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มขึ้นอีกด้วย หากพบว่า ในพื้นที่ไหนมีสมาชิกมากและมีแนวโน้มว่าตลาดน่าที่จะเติบโต


ส่วนอีกหนึ่งเครื่องมือสำคัญ ในการขับเคลื่อนทัพธุรกิจให้เติบโตไปข้างหน้านั่นก็คือ ในเรื่องของสินค้า ซึ่ง พิสิษฐ์ ได้บอกว่า ที่เวิลด์โปรเติบโตมาจนถึงวันนี้ตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมา เรื่องของสินค้าที่ใช้ดีแล้วเห็นผลก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญเช่นกัน โดยบริษัทฯ จะค่อนข้างให้ความสำคัญในเรื่องนี้ อย่างล่าสุดเมื่อปลายปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้มีการนำสินค้าออกมาใหม่เป็นยาสีฟัน ซึ่งได้รับการตอบรับจากสมาชิกและผู้บริโภคเป็นอย่างดี รวมถึงยังจะมีสินค้าออกมาใหม่ที่เป็นน้ำยาซักผ้า พร้อมกับยาฆ่าหญ้าเพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มเกษตรกรอีกด้วย


ความพร้อมของเวิลด์โปรในปี 2556 นี้ เรียกว่ามีความพร้อมเกือบทุกด้าน ทั้งในเรื่องของโรงงานการผลิตที่เป็นของบริษัทฯ เอง บนพื้นที่ประมาณ 20 ไร่ ซึ่งได้มีการเปิดดำเนินการไปแล้วเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยโรงงานดังกล่าวจะเป็น การผลิตในส่วนของสินค้าเกษตร สินค้าอุปโภคบริโภค ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และในอนาคตคาดว่า พื้นที่ที่เหลือของโรงงาน จะมีการขยายทำเป็นในส่วนอื่น ๆ ตามมาอีกด้วย


พิสิษฐ์ ยังได้เผยต่ออีกว่า หากจะให้พูดถึงการยอมรับในภาคธุรกิจขายตรงในวันนี้ ต้องบอกว่า คนค่อนข้างที่จะให้การยอมรับที่ลดลง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะมีคนบางกลุ่มที่ทำให้ธุรกิจนี้มีภาพลักษณ์ที่เสียหาย แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า ในอนาคตนับจากนี้ ธุรกิจขายตรง จะเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ผู้คนให้การยอมรับมากขึ้นอย่างแน่นอน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะคนต้องการอยากที่จะมีรายได้ และมีความมั่นคงในชีวิต ซึ่งอยากที่จะขอเชิญชวนทุกคน ที่อยากจะมีรายได้ ที่มั่นคง ได้แบบง่าย ๆ และไม่มีการสร้างภาพ ลองเข้ามาศึกษาธุรกิจที่นี่ดู โดยเรามีแผนที่ตอบโจทย์และมีรายได้ที่มั่นคง ไม่ผิดหวัง ที่สำคัญ ธุรกิจนี้ ไม่ทำให้ใครผิดหวังอย่างแน่นอน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ประจำวันที่ 16-31 มกราคม 2556 ปีที่ 15 ฉบับที่ 336

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น