ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2556

ข่าวแอมเวย์ (Amway Thailand) : แอมเวย์มั่นใจยอดขายฟิลิปปินส์โต 20% 2 ปัจจัยหนุน ความต้องการเพิ่ม-ศก.พุ่ง









แอมเวย์ ขายตรงยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯคาดธุรกิจในฟิลิปปินส์จะเติบโตในอัตราที่สูงเป็นเลขสองหลักได้ในปี2555 และปี 2556 นี้ท่ามกลางการบริโภคที่กำลังเพิ่มขึ้นและเศรษฐกิจเติบโตในอัตราสูง

เลนี่ โอลมีโด ผู้จัดการแอมเวย์ประเทศฟิลิปปินส์ กล่าวว่า ธุรกิจในฟิลิปปินส์จะเติบโตถึง 10 % จากที่ตั้งเป้าหมายเติบโต 8-9% ต่อปี ซึ่งปัจจัยผลักดันการเติบโตคือความต้องการผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ ดูแลผิวพรรณและดูแลบ้านในฟิลิปปินส์มีมากขึ้น


ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพในฟิลิปปินส์มีมูลค่าตลาดรวมถึง 14,000 ล้านเปโซ หรือประมาณ 10,500 ล้านบาท ขณะที่ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณและเครื่องสำอางมีมูลค่า 25,000 ล้านเปโซ หรือประมาณ 18,750 ล้านบาท และผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลบ้านซึ่งเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดด้วยมูลค่า 55,000 ล้านเปโซ หรือประมาณ 41,250 ล้านบาท


ผู้จัดการแอมเวย์ประเทศฟิลิปปินส์กล่าวว่า บริษัทมีนักขายแอ็คทีฟมากกว่า 60,000 คนทั่วประเทศ ซึ่งคนกลุ่มนี้ทำให้บริษัทฯเติบโตได้ถึง 27% โดยมีศูนย์บริการ 6 แห่งรองรับการทำงานของนักขายแอ็คทีฟประกอบด้วยศูนย์บริการที่เขตนครหลวงหรือเมโทรมะนิลารองรับสมาชิกได้ประมาณ 60 % ของสมาชิกทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีที่ เซบู,คากายัน ดาเวา เป็นต้น


โอลมีโด กล่าวว่า แอมเวย์กำลังโปรโมตช่องทางขายตรงเป็นทางเลือกในการทำธุรกิจด้วยตัวเองซึ่งคนฟิลิปปินส์สามารถที่จะเข้ามาร่วมเพื่อใช้ประโยชน์จากการเติบโตของเศรษฐกิจ


สองแบรนด์ที่แข็งแกร่งที่สุดของเราในฟิลิปปินส์คือนิวทริไลท์ และ อาร์ทิสทรี ดันซี ริคาฟอร์ต ผู้จัดการฝ่ายการตลาดแอมเวย์ประเทศฟิลิปปินส์ กล่าว
นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ดูแลบ้าน ดูแลสุขภาพ และดูแลผิวพรรณแล้ว แอมเวย์ยังเปิดตัวสายการผลิตใหม่ๆ เช่น เครื่องดื่ม กาแฟผสมช็อกโกแลต,เครื่องสำอางรวมทั้งผลิตภัณฑ์น้ำหอม


โอลมีโดกล่าวว่า การทำตลาดกาแฟ บริษัทฯได้เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับแฟรนไชส์กาแฟชื่อดังในท้องถิ่น ฟิกาโร่ เพื่อร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์ เช่น กาแฟสำเร็จรูป และช็อกโกแลต tableas เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นในประเทศ


กาแฟจะเป็นอุตสาหกรรมที่ดีอย่างหนึ่งสำหรับเรา เราจัเปิดประตูธุรกิจไปสู่คนจำนวนมาก ตราบที่ธุรกิจกาแฟเติบโตมากขึ้น ธุรกิจของราก็เติบโตมากขึ้นตามไปด้วย โอลมีโดกล่าว
แอมเวย์เป็นบริษัทขายตรงที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในสหรัฐฯ และจำลองแบบธุรกิจดังกล่าวมาเริ่มต้นทำในฟิลิปปินส์และสามารถเติบโตขยายฐานขนาดใหญ่ได้เหมือนกับฐานของปิระมิดได้อย่างรวดเร็วในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีบริษัทขายตรงอื่นๆ เช่น เอวอน และทัพเพอร์แวร์ แต่ในระบบของแอมเวย์ นักขาย 1 คนสามารถที่จะดูแลลูกทีมภายใต้สายงานโดยตรงได้อย่างน้อย 3 หรือ 5 คน และลูกทีมสามารถจะขยายเครือข่ายสร้างนักขายใหม่ได้ในจำนวนที่ใกล้เคียงกันหรือมากกว่าได้ ซึ่งระบบนี้ทำให้เกิดการขยายงานได้อย่างรวดเร็ว


ด้วยระบบที่ดีบวกกับความคาดหวังว่าเศรษฐกิจฟิลิปปินส์จะยังคงเติบโตต่อเนื่องทำให้แอมเวย์ฟิลิปปินส์คาดว่าผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่หลากหลายชนิด อาทิ วิตามิน ยาสีฟัน กาแฟ น้ำหอม และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับผู้บริโภคทุกระดับยกเว้นกลุ่มคนยากจนจะเติบโตอย่างน้อย 20% ในปี 2556


โอลมีโดกล่าวว่า ด้วยการเติบโตดังกล่าวทำให้แอมเวย์ติดกลุ่มบริษัทขายตรง 5 อันดับ หรือท็อปไฟว์ ในฟิลิปปินส์ ซึ่งมีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 35,000 ล้านเปโซ หรือประมาณ 26,250 ล้านบาท ธุรกิจขายตรงในฟิลิปปินส์ เติบโตเฉลี่ย 8 % ต่อปี ตามีเพียง 50% ของบริษัทขายตรงในฟิลิปปินส์ที่เป็นสมาชิกสมาคมการขายตรงของฟิลิปปินส์ที่เหลือเป็นบริษัทขายตรงขนาดเล็กและมีค่ายขายตรงบางค่าย ที่มีรูปแบบธุรกิจน่าสงสัย




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพธุรกิจเครือข่าย ประจำวันที่16-31มกราคม 2556 ฉบับที่ 244

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น