ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2556

สงครามขายตรงปีมะเส็งยังแดงเดือด เหล่ากูรูฟันธงธุรกิจดุไม่เลิกแต่สดใส









4 ผู้ประกอบการขายตรงฟันธงธุรกิจปีมะเส็ง ยังเติบโตดีไร้กังวล หลัง พบหลายเหตุผลดันธุรกิจเฟื่อง ทั้งคนว่างงาน ค่าแรง 300 บาท ที่ทำให้ กลุ่มคนพวกนี้หันมาสนใจธุรกิจขายตรงมากขึ้น...พร้อมฟันธงรายเล็กอยู่ ยาก หากไม่รู้จริงเรื่องเครือข่าย บวกเงินทุนไม่หนาพอ...แนะวิธีการทำ ตลาดยุค 2013 ควรรบเร็ว-รุกเร็ว ด้วยแผนการตลาด-สินค้านำ ยํ้า! การ ทำตลาดต้องอย่าประมาท พร้อมเสิร์ฟความต่างที่โดนใจ
เปิดฉากศักราชใหม่ปี 2556 หรือ ปีมะเส็ง เชื่อว่าหลาย ๆ ธุรกิจ คงต่างเร่ง เตรียมรับ-เตรียมรุก เพื่อหวังที่จะเบิก ฤกษ์ธุรกิจ ด้วยยอดขายที่ดีแบบเอาฤกษ์ เอาชัยนั่นเอง ที่สำคัญ ต้องบอกว่า ในช่วง ต้นปีของทุก ๆ ปี ที่แต่ละค่ายต่างโหมโรง ออกอาวุธ ที่เรียกได้ว่า ครบมือออกมา สร้างความน่าสนใจของธุรกิจ เพื่อหวัง ดึงดูดทั้งสมาชิกใหม่ และสมาชิกเก่าให้อยู่ กับองค์กรของตัวเองอย่างเหนี่ยวแน่นและ มั่นคง
...จะเห็นได้ว่า วันนี้เส้นทางของ ธุรกิจก็เปรียบเสมือนหนทาง ที่พิสูจน์คน กล้าที่มีฝีมือนั่นเอง หาก ใครที่นิ่ง-ฐาน องค์กรมั่นคง เส้นทางธุรกิจที่ว่ายาก ก็ ไม่ใช่เรื่องที่ยากเช่นกัน...เช่นเดียวกับ สนามหิน ใน ธุรกิจขายตรง ที่ตอนนี้ เหล่า ผู้ประกอบการ ทั้ง หน้าใหม่ และ หน้าเก่า ต่างออกขีปนาวุธทางธุรกิจ แบบ เย้ยฟ้าท้าดิน กันเลยทีเดียว ด้วย เป้าหมายเดียวกันคือ ความเป็นหนึ่ง ใน ยุทธ์จักรขายตรง พร้อมกับขุมกำลังที่เหนี่ยวแน่น และมั่นคงที่เรียกว่าผู้นำมือ อาชีพ
แต่ในขณะเดียวกัน ฟากของ เหล่า ผู้นำ เอง ใน ห้วงเวลา ที่สำคัญ ต้นปีนี้เช่นนี้ ก็เชื่อว่ามีหลาย ๆ ท่าน ต่างมองหาแหล่งที่พักพิงใหม่ที่ดีกว่าและแรง กว่าที่เดิมอย่างแน่นอน แต่ค่ายไหนล่ะ!... ที่จะเป็นที่ต้องตาต้องใจของเหล่าสมาชิก หลาย ๆ คนบ้าง ก็อยู่ที่ว่าค่ายนั้นจะมี แรงดึงดูดที่มากกว่านั่นเอง!!
ที่สำคัญ หากจะให้พูดถึงทิศทาง ของธุรกิจขายตรงในปี 2556 นี้ พบว่า มี หลาย ๆ กูรูชั้นเซียน ต่างออกมาแสดง นานาทัศนะต่าง ๆ มากมาย เกี่ยวกับธุรกิจ ขายตรงในปี 2556 ว่าจะเป็นปีที่ธุรกิจ เติบโตแบบก้าวกระโดด บางท่านก็บอกว่า เป็นปีแห่งการปราบเซียน หากใครที่ไม่แน่ จริง มีสิทธิ์ที่จะหลุดวงโคจรนี้ได้ด้วยเช่น กัน...ปักษ์นี้ ทีมข่าว ตลาดวิเคราะห์ มี โอกาสได้สัมภาษณ์ผู้ประกอบการขาย ตรงที่อยู่ในแวดวงธุรกิจขายตรงว่า มี ความคิดเห็นอย่างไรบ้างกับธุรกิจขายตรง ในปี 2556 ซึ่ง เหล่า ผู้ประกอบการ แต่ละ ท่าน ต่างให้ความคิดเห็นที่น่าสนใจดังนี้



กูรูขายตรงฟันธงปีมะเส็ง ชี้!หลายค่ายเปิดวูดธุรกิจแรง


ด้าน ศุภราภรณ์ เอสซี เปา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอวอน คอสเม ติคส์ ประเทศไทย จำกัด ได้เผยถึงทิศทาง ธุรกิจขายตรงในปี 2556 ว่า จะมีอัตราการ เติบโตที่มากขึ้นกว่าในปีที่ผ่านมาอย่าง แน่นอน ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะในเรื่อง ของค่าแรง 300 บาทที่จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ต้นปี จนทำให้คนเริ่มที่จะว่างงาน มากขึ้น ด้วยเหตุนี้เองที่ส่งผล มาถึงธุรกิจขายตรงที่จะเป็น อีกหนึ่งธุรกิจที่จะตอบโจทย์ให้ กับบุคคลกลุ่มนี้ได้ และเชื่อ ว่า จะมีคนเข้า มาสู่ธุรกิจขายตรง มากขึ้นอย่างแน่นอน เชื่อว่าการแข่งขันของ ธุรกิจขายตรงในปี 2556 นี้ จะแข่งขันกันอย่างดุเดือด แน่นอน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ เริ่มมีธุรกิจเครือข่ายที่เกิดขึ้น เยอะ จึงเกิดการชิงดีชิงเด่นกัน ค่อนข้างมาก ด้วยกลยุทธ์ ต่าง ๆ ที่แต่ละค่ายมีออกมานำ เสนอ ซึ่งอยู่ที่ค่ายไหนจะใช้ กลยุทธ์ที่โดนใจเท่านั้นเอง ใน ขณะเดียวกัน เป็นอีกหนึ่งปีที่ คาดว่า ค่ายไหนที่เป็นของจริง ก็จะอยู่รอดในธุรกิจเครือข่าย ได้ แต่หากค่ายไหนที่ยังไม่ ชัดเจนหรือยังไม่พร้อม ก็จะ เริ่มหลุดลอยหายไปจากระบบ เครือข่ายได้ด้วยเช่นกัน ...เช่นเดียวกับทางด้าน สุเทพ บุญภักดี ประธาน กรรมการ บริษัท บี.พี.โปรเกรส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้ เผยถึงทิศทางธุรกิจขายตรงใน ปี 2556 ว่า ธุรกิจขายตรงในปี 2556 นั้น โดยส่วนตัวมองว่า บริษัทรายเล็กในชั่วโมงนี้ ถือว่ารอดยาก เนื่องจากในช่วง ที่ผ่านมา พบว่า มีหลายๆ บริษัทฯ จะพบปัญหาในเรื่อง ของแม่ทีมผิดใจกันเอง และ หันมาเปิดบริษัทใหม่กัน ผล สุดท้ายก็ไปไม่รอด แต่ทั้งนี้ ยัง เชื่อว่าในปี 2556 นี้ บริษัทขาย ตรงค่ายใหม่ ๆ ก็น่าที่จะเกิด ขึ้นมาเรื่อย ๆ เช่นกัน ซึ่งค่าย ไหนจะอยู่รอด หรือไม่รอดนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสร้าง จุดเด่น และจุดขายของตัวเอง ให้ได้ หากทำไม่ได้โอกาสที่จะ มีการปิดตัวก็มีสูงเช่นกัน วันนี้ ต้องบอกว่า ใน เรื่องของการทำการตลาดแบบ วิธีการเดิม ๆ นั้น ควรที่จะปรับ เปลี่ยนได้แล้ว ควรที่จะลองหัน มาใช้วิธีการทำการตลาดแบบ ใหม่ ๆ เนื่องจากวันนี้ นักธุรกิจ ยุคเดิม ๆ ค่อนข้างที่จะไม่มี บทบาท และคนรุ่นใหม่ๆ เริ่ม ที่จะเข้ามาแทนที่ มีการพัฒนา ตัวเองอยู่ตลอดเวลา ซึ่งหาก ค่ายไหน ที่ยังทำตลาดแบบ เดิมโอกาสที่จะเติบโตก็คงน้อย แน่นอน สุเทพ เผยต่อว่า การ แข่งขันของธุรกิจขายตรงในปี 2556 นั้น มองว่า จะเริ่มมีการ แข่งขันกันในเชิงของยุทธ ศาสตร์มากขึ้น รวมถึงวิธีการ ทำงานจะเริ่มมีความหลาก หลายมากขึ้นด้วย ในเชิงของ การสร้างความแตกต่างทั้งใน เรื่องของสินค้า แผนการตลาดในขณะเดียวกัน ค่ายไหนที่มี ทุนเยอะก็จะได้เปรียบในเรื่อง ของการทำธุรกิจ ส่วนค่ายไหน ที่ทุนน้อยก็จะเสียเปรียบใน การแข่งขัน ...นอกจากนี้ มร.คริสโต เฟอร์ เฮยนสึ คิม ประธาน กรรมการผู้จัดการใหญ่ประจำ ภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก บริษัท ยูนิซิตี้ มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เผยว่า สำหรับทิศทาง ธุรกิจขายตรงในปี 2556 นั้น มองว่า ไม่ว่าจะเป็นปีไหน ๆ ธุรกิจขายตรงก็ยังคงเป็นธุรกิจ ที่สดใส สำหรับทุกคนที่กำลัง มองหาโอกาส ในขณะเดียวกัน เกมการแข่งขันทางธุรกิจก็คงดุ เดือดมากขึ้นเช่นกัน อีกทั้ง เชื่อว่า หลาย ๆ บริษัทฯ คงมี กลยุทธ์ต่างๆ ออกมาสู้ศึกกัน อย่างมากมาย ทั้งนี้ หากมองโดยรวม ของธุรกิจแล้ว น่าที่จะมีความ ชัดเจนขึ้น โดยเฉพาะบริษัทที่ เป็นของจริง ในขณะเดียวกัน ก็จะมีคนเริ่มที่ จะเข้ามาสู่ธุรกิจ ขายตรงเพิ่มมากขึ้น เนื่องจาก มีความเชื่อว่าอาชีพนี้ จะ สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตให้ดี ขึ้นได้ เพราะจากที่ผ่านมา มี คนที่ประสบความสำเร็จจาก ธุรกิจขายตรงเกิดขึ้นเยอะ ทำให้เชื่อว่าธุรกิจขายตรงในปี 2556 จะเริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ ตาม ลำดับ ...ด้าน ภก.ดร.พิศาล จันทฤทธิรัศมี ประธาน บริษัท เอ็มไออาร์เวิลด์วายด์ จำกัด หรือ MIR เปิดเผยว่า สำหรับ ธุรกิจขายตรงในชั่วโมงนี้แล้ว ต้องบอกว่า เป็นอีกหนึ่งธุรกิจ ที่เรียกได้ว่ามีเสน่ห์อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น 1. เป็นธุรกิจที่ สร้างอาชีพให้คนทุกเพศ ทุก วัย ทุกระดับชั้น 2. เป็นธุรกิจ ที่สร้างมูลค่าเพิ่มที่มากที่สุดใน ห่วงโซ่อุปทาน 3. สามารถเป็น มรดกให้กับลูกหลานได้ 4. ลงทุนน้อย ความเสี่ยงตํ่า 5. เป็นธุรกิจที่สร้างคน สร้าง องค์กรให้มีคุณภาพ และ 6. เป็นธุรกิจที่สร้างฝันให้กับคนที่ ต้องการมีฝัน ต้องการที่จะมี ชีวิตความเป็น อยู่ที่ดีขึ้น ได้จริง ...นับได้ว่า การที่จะยิ่ง ใหญ่ในยุทธจักรขายตรงได้นั้น ต้องอาศัยประสบการณ์ และ ความชำนาญเข้าช่วยด้วยเช่น กัน ยิ่งปัจจุบันนี้ อาจจะเรียก ได้ว่า เป็นอีกหนึ่งยุคของการ ปราบเซียนเลยก็ว่าได้ หากใคร ที่ไม่แข็งแกร่งพอ รับรองว่า มี แต่ ตาย กับ ตาย อย่าง แน่นอน ขณะเดียวกัน ด้วย ภาวะวิกฤติเช่นนี้ จำเป็นอย่าง ยิ่ง ที่ทุกธุรกิจจะต้องมี คือ ความพร้อมในการรับมือกับ สถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นให้ได้ ถึงแม้ว่าหลาย ๆ ท่านจะมอง ว่า โอกาสของธุรกิจขายตรง จะยังเติบโตอยู่กับที่ แต่ทั้งนี้ก็ต้องไม่ประมาทในการทำ ธุรกิจด้วยเช่นกัน!




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพตลาดวิเคราะห์ ประจำวันที่ 1-15 มกราคม 2556 ปีที่ 15 ฉบับที่ 335

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น