ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2556

ศุภกิจ ผุดคอร์สใหม่ ปั้นนักโมติเวตเมือทอง









หลังเงียบหายไปนานแรมปี ล่าสุด นักโมติเวตชื่อดัง ศุภกิจ รุ่งโรจน์ เตรียม เปิดคอร์ส Motivational Speaker แบบ 360 องศา ไม่เหมือนใคร เน้นสร้างความ ตื่นเต้นครั้งใหม่ให้กับวงการ ดึง ประสบการณ์กว่า 15 ปี มาใช้ แบบสรุปแค่ 15 ชั่วโมงจบ พร้อมดึงนักร้องดัง บิลลี่ โอ แกน มาให้ความรู้ด้านการ แสดงออกบนเวที
ศุภกิจ รุ่งโรจน์ วิทยากรด้าน การโมติเวต เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านไม่ได้ห่างหายจากวงการ ไปไหน แต่ยังคงวนเวียนอยู่ในวงการนักพูด ที่รับงานบรรยาย งานสัมมนาให้กับบริษัทต่างๆ มาโดยตลอด อีกทั้งยังรับงาน ตลอดทั้งปี ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการจัดงานคิดคอนเซ็ปต์งาน ให้กับลูกค้า โดยงานที่รับจัดให้กับลูกค้าจะเป็นผู้ดำเนินการ จัดหาสถานที่จัดงาน คิดรูปแบบการจัดงาน ธีมงาน ระบบ แสง เสียง การแสดงต่างๆ รวมไปถึงการ Coaching ผู้ทำ หน้าที่สำคัญๆ ในงาน และเป็นที่ปรึกษาให้กับทีมผู้บริหาร สูงสุดในการพูดเพื่อโมติเวต
นอกจากนี้ ยังได้กลับไปพัฒนาทักษะของตัวเอง เพื่อ เตรียมความพร้อมกับงานที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ คือ จะเปิดสอน คอร์สใหม่ขึ้นมาให้ทุกคนได้ตื่นเต้นกันอีกครั้งในต้นปีนี้ โดยคอร์สดังกล่าวจะมีการ Coaching คน ให้เป็นวิทยากร มืออาชีพ ใช้ชื่อหลักสูตร Motivational Speaker โดย เหตุผลหลักที่ได้จัดทำคอร์สดังกล่าวขึ้น เนื่องจากมองว่า ผู้ประกอบการทุกคนมีความเป็นนักโมติเวตโดยธรรมชาติ อยู่แล้ว หากมีการดึงออกมาใช้แบบถูกวิธีจะสามารถต่อยอด ทางธุรกิจได้เป็นอย่างดี
สำหรับคอร์สดังกล่าวมีจุดเด่น คือ การรวบรวมเอา ประสบการณ์กว่า 15 ปี มาถ่ายทอดเพียงเวลา 15 ชั่วโมง (2 วัน) ที่เน้นเนื้อหาสาระที่จะทำให้ผู้ฟังสามารถเป็นผู้ที่ สำเร็จการเป็นวิทยากรมืออาชีพได้อย่างเป็นธรรมชาติได้ใน ระยะเวลาเพียง 15 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีวิทยากรที่เป็น สุดยอดของเมืองไทยมาร่วมสอนในคอร์สดังกล่าวอีกด้วย เช่น นักร้องชื่อดังอย่าง บิลลี่ โอแกน มาร่วมสอนศิลปะการใช้ ภาษา และการแสดงเมื่ออยู่บนเวที อีกทั้งเนื้อหาอื่นๆ เช่น เรื่องของบุคลิกภาพเพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์มืออาชีพ การสื่อสารเพื่อชนะใจผู้ฟัง และการใช้เสียง การดูแลสุขภาพ ให้ FIT & FIRM ซึ่งนับว่าเป็นการสอนแบบ 360 องศา เพื่อ สร้างนักพูดให้เป็นมืออาชีพอย่างแท้จริง
ขณะที่หลักสูตรการเรียนคอร์สดังกล่าวจะอยู่ที่ 15,000 บาท รับจำนวนจำกัดไม่เกิน 50 คน และจะสอน ในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ คาดว่ามีผู้สนใจเข้าเรียนเป็นจำนวน มาก เนื่องจากหลักสูตรการสอนครั้งนี้จะแตกต่าง และ ไม่เหมือนใคร โดยเป้าหมาย คือ การแข่งขันระดับประเทศ นักพูดโมติเวต ซึ่งจะฝึกคนให้มีจรรยาบรรณ คำว่า จรรยา- บรรณ หมายถึง การไม่โกหก ทุกเรื่องที่พูดต้องมาจาก ประสบการณ์จริง มีจริง ทำได้จริง และรู้จริง ไม่ใช่หลอกลวง หรือสร้างภาพเพื่อให้คนศรัทธา
ถ้าเราไม่มีประสบการณ์ไม่มีความรู้อะไรแต่เราได้ ศาสตร์นี้ไป เราก็สามารถเป็นนักโมติเวตได้ หมายถึง เรา สามารถไปอ่านเรื่องราวของใครๆ ได้ และมาเล่าก็ได้ โดยใช้ ศาสตร์ที่เราจะสอน อย่างของผม หากใครที่เคยอ่านหนังสือ ที่ผมเขียน จะเห็นว่าชีวิตของผมล้มลุกคลุกคลาน มาจากไม่มี อะไร จนไม่มีอะไร และมีอะไร ก็สามารถเอาเรื่องราวของเรา เล่าได้ และเราผ่านมาได้อย่างไร
ศุภกิจ ทิ้งท้ายว่า ปัจจุบันคนมองการเทรน ไม่ใช่ การเทรนนิ่ง แต่มองว่าเป็นหลักสูตรที่สร้างคนเป็นดารา เรื่องนี้ไม่ใช่ เพราะโดยทั่วไปหลักสูตรแบบนี้เปิดสอนทั่วไป จากสมาคมนั้นสมาคมนี้ เป็นเรื่องปกติธรรมดามาก ฉะนั้น Project นี้ จะไม่เหมือนเดิมกับการสร้างการเป็นนักพูด ทั่วๆ ไป นั่นหมายถึง เมื่อคนฟังเข้ามาฟังแล้ว จะเป็น นักพูดสไตล์ยุคใหม่




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ปีที่ 9 ประจำวันที่16-31มกราคม 2556 ฉบับที่ 215

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น