ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2556

ข่าวยูนิซิตี้ (Unicity Thailand) : ภัทรพล ศิลปาจารย์ Presidential Director Happy Life Project การเงิน เวลา สุขภาพ และความสุขแบบเต็ม 100 ที่ยูนิซิตี้









ภัทรพล ศิลปาจารย์ Presidential Director นักแสดงชื่อดังของประเทศที่มองเห็นโอกาสแห่งการทำธุรกิจกับยูนิซิตี้ ได้เพราะ รณฤทธิ์ ตั้งคารวคุณ Presidential Sapphire เป็นผู้แนะนำให้รู้จักแม้ว่าในครั้งแรกที่ได้ทราบข้อมูลว่าเป็นธุรกิจเน็ตเวิร์ค ก็ตั้งข้อสงสัยว่าทำไมเพื่อนถึงได้มาร่วมธุรกิจนี้ แต่เมื่อฟังเพื่อนอธิบายข้อมูลก็ทำให้เข้าใจว่าที่ผ่านมาเรายังไม่รู้อะไรอีกมากมาย


การตัดสินใจทำธุรกิจกับยูนิซิตี้ของ ภัทรพล ไม่ใช่เพราะการมีรายได้เป็นดารจูงใจ หากแต่เป็นเรื่องของเวลเนส ซึ่งเป็นเรื่องที่มีความสนใจเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และจริงๆๆ แล้วหากทำเพื่อเงินยังมีธุรกิจอื่นอีกมากมายที่สามารถสร้างผลกำไรให้ได้อย่างมหาศาล แต่สำหรับการตัดสินใจทำยูนิซิตี้เพราะได้ Passive income และ Massive คือ เกษียณสำเร็จได้ และที่ยูนิซิตี้เป็นธุรกิจที่ทำให้เราเข้าใจธุรกิจนี้มากยิ่งขึ้น


ในครั้งแรกที่ทำธุรกิจไม่ได้เชื่อ 100% ในครั้งแรก เนื่องจากว่าเรายังเคยมีความคิดที่เป็นขยะเก่าๆ ที่มองว่า เน็ตเวิร์ค คือการขายของการมาตื้อให้เพราะความเกรงใจ จึงทำให้ตนปฏิเสธธุรกิจนี้มาโดยตลอดและเมื่อทำงานก็มีช่วยลูกน้องซื้อสินค้าอยู่ตลอดเพราะตัดรำคาญหรือ การได้รับเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับสินค้าแบรนด์ขายตรง การได้คลุกคลีกับผู้คนในอุตสาหกรรมนี้ ยิ่งตอกย้ำความเชื่อเดิม ซึ่งคิดว่านั้นคือสิ่งที่เรารู้จริง แต่เมื่อมาศึกษาธุรกิจยูนิซิตี้ทำให้เรารู้ว่า เราแค่รู้จักไม่ใช่รู้จริง


แม้ว่าการทำธุรกิจยูนิซิตี้ในครั้งแรก จะมีคำถามมากมายสำหรับคำตอบที่ชัดเจน ว่าเหตุใดผู้คนในหลากหลายระดับทั้ง นักธุรกิจ คุณหมอ วิศวกร ฯลฯ ต่างให้ความมั่นใจและเข้ามาร่วมทำธุรกิจยูนิซิตี้ ทำให้ในช่วงแรกที่จะตัดสินใจเข้าร่วมธุรกิจ จึงได้เก็บข้อมูลมากขึ้นเหมือนเข้ามาจับผิด เพราะคิว่า หากเป็น นาย ก.พลาดคนที่รู้ก็มีเพียงกลุ่มเล็กๆเช่นเพื่อนฝูงเท่านั้น แต่หากเป็นเราพลาดขึ้นมา ผลกระทบจะใหญ่เพราะเราเป็นบุคคลสาธารณะ ดังนั้นเราต้องมั่นใจก่อนที่จะไปบอกต่อได้ ซึ่งเราก็มั่นใจมากว่านี่คือ Happy Life Project คือ การเงิน เวลา สุขภาพ และความสุขแบบ 100%


ดังนั้นตลอด 6 เดือนก่อนที่จะเริ่มต้นทำธุรกิจอย่างจริงจัง คุณพอลจึงได้ เก็บเกี่ยวข้อมูลศึกษารายละเอียด ซึ่งเดือนแรกที่ทำธุรกิจ มีรายได้แค่หลักหมื่นบาท แม้จะน้อยนิดหากเทียบกับรายได้จากงานอื่นๆที่เคยทำมา แต่สิ่งที่ได้กลับมามากกว่าเรื่องของเงินทอง แต่เป็นมูลค่าทางจิตใจ เกิดความรู้สึกดีๆ กับธุรกิจเครือข่าย จนกระทั่งเมื่อมีรายๆได้หลักแสนบาท แต่ก็ยังไม่ได้ลงมาทำอย่างเต็มกำลังเพียงแค่ 10 % เท่านั้น แต่ผลตอบรับที่กลับมาดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งก็ต้องยกความดีให้กับระบบยูนิพาวเวอร์ ทำให้เข้าใจระบบการทำงานได้มากขึ้น รวมถึงการมีทีมงานที่ดีด้วย


ผมเองก็มีเป้าหมายความต้องการที่อยากจะเกษียณและมีเวลาสำหรับ Enjoy Life ซึ่งตั้งแต่เด็กๆ ผมตั้งใจว่าอยากจะเกษียณตอนอายุ 45 ปี คนเราเกิดมาเพื่อใช้ชีวิต เคยได้ลองคุยกับนักวางแผนชีวิตที่คำนวณว่าหากจะเกษียณตอนอายุ เท่านี้ จะอยู่ถึงอายุเท่าไหร่ มีลูกกี่คน จะส่งเสียให้เรียนถึงระดับไหน ค่าใช้จ่ายหลังจากนี้ เราจะต้องมีเงินเก็บเท่าไรถึงจะอยู่ได้โดยไม่ลำบาก เพราะทุกอย่างเป็นค่าใช้จ่ายทั้งหมด ทำให้เราต้องทำงานเยอะเพราะจะได้เกษียณเร็ว แต่พอเราเข้าใจ Passive income แล้วเราสามารถเกษียณได้เร็วกว่าที่ตั้งไว้มาก ซึ่งใช้เวลาเพียงแค่ 3-5 ปีเท่านั้นก็จะได้ใช้ชีวิตที่วางไว้เป็นพหูคูณที่มีแต่เพิ่มขึ้น


ภัทรพลย้ำถึงความสำเร็จ ณ ขณะนี้กับยูนิซิตี้ว่า ตอนนี้ผมก็เรียนรู้ตามติดอัพไลน์ตลอด เมื่อเราแทนค่ามากขึ้นผลลัพธ์ก็ตามมา ผมได้ความรู้จากทั้งจากอัพไลน์ ไซไลน์ ทุกคนที่ช่วยเหลือ ได้เห็นคนรุ่นใหม่ที่มีรายได้ครึ่งล้านบาทหรือคนการศึกษาน้อยแต่มีรายได้หลักแสนบาทก็มี ผมเชื่อที่ผลลัพธ์หากใครทำได้เราก็ถือว่าเขาเก่งเราไม่หลงทางแน่นอน ความสำเร็จสร้างความสำเร็จ ความสำเร็จลอกเลียนแบบได้ เพราะคุณต้องคิดเหมือนเขาก็จะได้เหมือนเขาก็จะได้เหมือนเขา เมื่อก่อนเราก็คิดและทำเช่นนั้นแต่เป็นการทำแบบ Active ไม่ใช่ Passive เมื่อเราคิดได้วิธีการก็มาเอง เป็นเรื่องของวิธีคิด เพราะคนฝั่ง Active และ Passive นั้นแตกต่างกัน ฝั่ง Active นั้นเมื่อทำแล้วจะได้ผลลัพธ์เลยทันที แต่ฝั่ง Passive เหมือนกับการปลูกต้นไม้ที่ต้องอาศัยระยะเวลาในการออกดอกออกผล แต่เก็บเกี่ยวตลอดชีวิตไม่มีหมด ธุรกิจนี้เป็นธุรกิจสร้างคน


การที่เราทำงานและธุรกิจค่อนข้างหลากหลาย ซึ่งเมื่อเราเข้ามาร่วมธุรกิจยูนิซิตี้คนรอบข้างเขาก็มีสงสัยว่าธุรกิจนี้มันดีอย่างไรเราถึงได้ตัดสินใจเข้ามาร่วมธุรกิจด้วยจะเป็นเชิงบวกมากกว่า ละในวงการบันเทิงยูนิซิตี้ก็เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากอยู่แล้วด้วย


เคล็ดลับความสำเร็จของธุรกิจเครือข่าย คือ การตั้งเป้าหมายที่ชัดเจนเอาไว้ อย่างผมคือการเกษียณและมีเวลาในการใช้ชีวิต เมื่อเรารู้แล้วว่าเราต้องการอะไร เรียนรู้ที่จะเปิดกว้าง เปลี่ยนวิธีคิด ซึ่งยูนิซิตี้มีคู่มือเครื่องมือที่พร้อมช่วยสนับสนุนให้เราก้าวไปยังเป้าหมายที่วางไว้ได้ ธุรกิจนี้ไม่สามารถใช้ความสามารถส่วนตัวเพียงอย่างเดียวแต่ต้องอาศัยการทำงานเป็นทีม ต้องส่งต่อความรู้ใหม่ๆ ให้กับทีมงาน ซึ่งธุรกิจนี้ให้กันแบบหมดเปลือกยิ่งให้ก็ยิ่งได้


แม้ว่าผมจะต้นทุนชีวิตสูงกว่าอีกหลายๆคน เพราะเป็นที่รู้จักแต่นั้นก็เป็นเสมือนดาบ 2 คม หากไม่มีความรู้อะไรเลยที่จะไปบอกต่อให้กับผู้มุ่งหวัง ก็ถ้าชวน 100 คน ก็อาจจะปฏิเสธเราทั้ง 100 คนก็เป็นได้ อาจจะมีส่วนบ้างที่จะทำให้ทีมของเราทำงานได้ง่ายขึ้น แต่เหนือสิ่งอื่นใดการทำธุรกิจที่แท้จริง คือ การให้ข้อมูลที่เท็จจริงเราสามารถส่งต่อข้อมูล ส่งต่อการทำงาน ถ่ายทอดให้กับดาวไลน์ หรือคนในทีมของเราให้สามารถส่งต่อไปยังคนอื่นๆได้




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ LEADER TIME รายปักษ์ ประจำวันที่16-31มกราคม 2556 ฉบับที่ 215


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น