ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556

อัศวิน เล็งตั้ง โกลบอลเฮิร์บ ร่วม ไทยฟรีซดรายทำ สินค้า









อัศวิน วัฒนปราโมทย์ ตั้งบริษัทขายตรงใหม่ โกลบอล เฮิร์บ คอร์ปอเรชั่น ลุยตลาดต่างประเทศ หวังเป็นบริษัทขายตรงสัญชาติไทยรายแรกลุยตลาดต่างประเทศ พร้อมจับมือ ไทยฟรีซดราย บริษัทสัญชาติอเมริกัน ร่วมมือทำผลิตภัณฑ์แนวใหม่ระบบ ไบโอฟรีซดราย ก่อนประกาศขึ้นราคาสินค้าอีก 13.5%


นายอัศวิน วัฒนปราโมทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โดกุดามิ เอเชีย จำกัด และบริษัท โพรแลค (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า แผนการทำการตลาดในปี 2556 จะมีความร่วมมือกันระหว่างกลุ่มบริษัทโพรแลคกับบริษัทไทยฟรีซดราย ในการร่วมมือกันสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ขึ้นมา เพื่อรองรับการตั้งบริษัทขายตรงใหม่ขึ้นมาในกลุ่มบริษัทโพรแลค โดยคาดว่าจะใช้ชื่อ บริษัท โกลบอล เฮิร์บ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เพื่อที่จะเป็นบริษัทที่จะเข้าไปลุยตลาดในต่างประเทศ ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างศึกษากฎหมายในการจดทะเบียนบริษัทอยู่


การที่เราจะจัดตั้งบริษัทใหม่ขึ้นมานั้นเพราะว่า การที่เราจะรุกตลาดต่างประเทศนั้น เราจะเดินสวนกระแสโลกโดยเราจะนำเอาบริษัทขายตรงไทยไปรุกตลาดขายตรงโลก โดยผมเคยมีประสบการณ์กับที่เคยทำงานอยู่กับบริษัทนูสกินมาเป็นแนวทางในการจัดตั้งบริษัทใหม่ขึ้นมา และผมก็ได้เรียนรู้จากบริษัทต่างชาติที่เข้ามาในประเทศไทยอย่างมากมาย เราจะทำการย้อนศรโดยเราจะทำในแบบเดียวกันกับบริษัทต่างชาติโดยในต่างประเทศเราจะคิดค่าสมัคร ครั้งแรก 7 รหัสในราคา 90 เหรียญ อัศวินกล่าว


ในการขอจดทะเบียนบริษัทขายตรงกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ขึ้นมาใหม่นั้นอาจจะติดปัญหาที่มาตรา 22 ของพระราชบัญญัติขายตรงและตลาดแบบตรง พ.ศ. 2545 ว่า ห้ามมิให้ผู้ประกอบธุรกิจขายตรงเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการสมัครเข้าเป็นสมาชิก ค่าฝึกอบรม ค่าวัสดุ อุปกรณ์ส่งเสริมการขายหรือค่าธรรมเนียมอื่นๆ อันเกี่ยวเนื่องกับการเข้าร่วมเป็นเครือข่ายในการประกอบธุรกิจขายตรงจากผู้จำหน่ายอิสระหรือตัวแทนขายตรงที่ไม่ใช่ลูกจ้างในอัตราสูงกว่าที่คระกรรมการประกาศกำหนด ดังนั้นจึงอยากจะฝากถึงสคบ. ในการดูแลกฎหมายในส่วนนี้ด้วย เพื่อเป็นการดูแลบริษัทขายตรงไทยที่จะปสู่ตลากขายตรงต่างประเทศ ถ้าไม่สามารถขอจดทะเบียนในประเทศไทยได้ อาจจะมีอีกทางเลือกหนึ่งคือการไปขอจดทะเบียนขายตรงในต่างประเทศ


ด้าน มร.แดเนียล ฟ็อกแมน กรรมการผู้จัดการ บริษัทไทยฟรีซดราย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทไทยฟรีซดราย จำกัด ได้เข้ามาก่อตั้งดำเนินธุรกิจในประเทศไทย มาเป็นเวลากว่า 4 ปีแล้ว โดยมีเนื้อที่ตั้งโรงงานกว่า 50 ไร่ ที่จังหวัดลำพูน และได้นำระบบที่เรียกว่า ไบโอไดนามิคฟรีซดราย ในการผลิตสินค้าอาหารเสริมและส่งไปขายในยุโรป อาทิ สหรัฐอเมริกา นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น โดยในสหรัฐอเมริกา มีการวางขายในไวตามินช็อป 400 สาขาและโฮมฟู๊ด 450 สาขา


ผมมีความประทับใจที่จะร่วมมือกับคุณอัศวินเพราะเรามีแนวคิดที่คล้ายคลึงกัน มีการดูแลและเอาใจใส่และเห็นแก่ประโยชน์ของผู้บริโภคมากกกว่า ละมีสมุนไพรมากมายแต่ในกระบวนการผลิตว่าจะสกัดมาแล้วมีคุณค่าเหลืออยู่มากแค่ไหนสมุนไพรหลายตัวเมื่อนำเข้ามาสู่กระบวนการผลิตส่วนใหญ่เป็นน้ำเมื่อนำมาทำให้แห้งโดยวิธีการปกติก็จะมีคุณค่าเหลืออยู่น้อย แต่เมื่อเรานำมาสกัดเอาความชื้นออก คุณค่าของตัวสมุนไพรก็จะเหลืออยู่ครบและเก็บรักษาไว้ได้นาน ถ้าเราใช้ความร้อนในการผลิตจะทำให้คุณค่าของตัวสมุนไพรลดลง แต่บริษัทไทยฟรีซดรายมีกระบวนการผลิตโดยไม่เกี่ยวข้องกับความร้อนเลย ทำให้คุณค่าของสมุนไพรยังเหลืออยู่ครบถ้วน โดยเมื่อเข้าสู่ระบบถูกทำให้เย็นตัวอย่างรวดเร็วและน้ำก็จะแยกตัวจากตัวสมุนไพรออกมา โดยเทคโนโลยีนี้เกิดขึ้นมาตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 เพื่อใช้ในการรักษาที่บาดเจ็บ เพื่อทำให้เลือดยังคงมีสภาพเหมือนเดิม โดยทางเราจะร่วมมือกันทำเพื่อให้เป็นอาหารเสริมที่เป็นแคปซูล เพื่อน้ำหนักที่เบาลงของผลิตภัณฑ์ มร.แดน กล่าว


ทั้งนี้โดกุดามิเอเชียในปี 2555 ปิดยอดขายที่ 300 กว่าล้านบาท และในปีนี้บริษัทจะมีการขึ้นราคาสินค้าอีกประมาณ13.5% เนื่องจากราคาต้นทุนในการผลิต และราคาค่าแรงของพนักงาน เนื่องจากนโยบายการขึ้นค่าแรง 300 บาท แต่คงรอดูการช่วยเหลือจากรัฐบาลว่าจะมีมาตรการมาช่วยเหลือวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) หรือเปล่า ในตอนนี้ทางบริษัทได้แจ้งให้สมาชิกได้รับทราบเกี่ยวกับการขึ้นราคาสินค้าในครั้งนี้แล้วจะรอดูผลกระทบอีกประมาณ 2 เดือน แล้วค่อยดำเนินการการต่อไป




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพธุรกิจเครือข่าย ประจำวันที่16-31มกราคม 2556 ฉบับที่ 244

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น