ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2556

ข่าวกิฟฟารีน (Giffarine Thailand) : กิฟฟารีน กางแผนลุยปี56 โชว์ครึ่งปีแรกมุ่งเทรนนิ่งเป็นหลัก









กิฟฟารีนตีโค้งสุดท้ายทิ้งทวนปี55 ยอดขายโตมากกว่า 10 % เตรียมโหมลุยปีงูเล็กแบบๆไม่ใส่เกียร์ถอย พร้อมสตาร์ทอุ่นเครื่อง โหมเทรนนิ่งสูตรใหม่ หวังสร้างความแกร่งให้นักธุรกิจกระตุ้นบรรยากาศให้คึกคักก่อนส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมาเขย่าตลาดเรียกเรตติ้งพร้อมวางหมากรุกเขย่าตลาดอาเซียน


นายพงศ์พสุ อุณาพรหม ผู้อำนวยการฝ่าย สื่อสารการตลาด บริษัทกิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด เปิดเผยว่าในปีนี้กลยุทธ์ของกิฟฟารีนแบ่งออกเป็น 4 ด้านหลักๆ คือ มุ้งเน้นไปที่เรื่องของการเทรนนิ่ง โดยจะมีการพัฒนาปรับปรุงหลักสูตรใหม่ๆ เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเทรนนิ่งโปรดักส์ และการทำธุรกิจ นอกเหนือจากนั้นก็จะเป็นการทำกลยุทธ์เหมือนที่เคยทำมาโดยตลอด คือ การทำประชาสัมพันธ์ เครื่องมือทางการตลาดต่างๆ ซึ่งปัจจุบันนี้เราก็ได้มีเครื่องมือที่เป็นอาวุธในการขยายตลาดมากขึ้น รวมถึงการพัฒนาคุณภาพของโปรดักส์ใหม่ๆ ซึ่งในปีนี้จะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในช่วงเดือนมีนาคมและเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ด้วย ทั้งนี้บริษัทได้มีการวางแผนไว้และสุดท้ายในส่วนของกิฟฟารีนแชนแนลที่เป็นอาวุธในการขยายตลาดของกิฟฟารีน ที่เพิ่งเปิดตัวออกไปเมื่อปีที่ผ่านมา เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี การเพิ่มสาระความบันเทิงให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น


ในปีที่ผ่านมากิฟฟารีน แชนแนล ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ชมที่เป็นเหล่าสมาชิกกิฟฟารีนที่ขณะนี้มากกว่า แสนหลังคาครัวเรือน ซึ่งเป็นตรงตามเป้าที่กิฟฟารีนวางไว้ในช่วงเริ่มต้นนี้ เพราะในช่วงเฟสแรกนี้เราจะมุ่งจับกลุ่มผู้ชมภายในธุรกิจของเราที่จะเขไปเจาะผู้ชมที่เป็นผู้บริโภคทั่วๆไปมากขึ้น โดยจะมีการเพิ่มเนื้อหาสาระและความบันเทิงที่หลากหลายให้มากขึ้นในปี 2556 นี้ด้วยเช่นกัน


นายพงศ์พสุ กล่าวเพิ่มเติมต่อว่า ในไตรมาสที่ 4 ที่ผ่านมาเติบโตตามเป้าที่วางไว้สามารถเติบโตเพิ่มมากกว่า 10% จากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2554 ทำให้ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2556 นี้การฟื้นตัวของสมาชิกหลังจากปีใหม่ มีการกระตุ้นให้เกิดการทำงานให้เกิดขึ้นก่อนดังนั้นในช่วง 3 เดือนแรก บริษัทจะมีการโหมการเทรนนิ่ง จัดกิจกรรมต่างๆ จะมีส่วนช่วยให้บรรยากาศในการทำงานคึกคักมากขึ้น และในช่วง 3 เดือนครึ่งของครึ่งปีแรกจะเน้นไปที่เรื่องของผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะออกมากระตุ้นกำลังซื้อให้สูงขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเดือน มีนาคม-พฤษภาคม


นอกจากนี้ในภาพรวมของอุตสาหกรรมขายตรงไทยในปีนี้นั้นยังคงมีแนวโน้มที่เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน


โดยเมื่อประมวลจากภาพรวมอุตสาหกรรมธุรกิจขายตรง ในตลอดทั้งปี 2555 ที่ผ่านมาผู้ประกอบการธุรกิจขายตรงไทยหลายๆราย ทำการตลาดที่ถูกต้องและเหมาะสมกับผู้บริโภคมากขึ้นและเน้นการให้ความรู้กับผู้ที่ทำธุรกิจอิสระอย่างถูกต้อง ทำให้ภาพอุตสาหกรรมมีการเติบโตที่เพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 7% อีกทั้งภาพลักษณ์ที่สะท้อนไปยังภาคเอกชนก็ดีขึ้น ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับขายตรงที่ดีและธุรกิจที่ระดมทุนเป็นอย่างไร จึงทำให้ภาพรวมของอุตสาหกรรมขายตรงนั้นเติบโตเพิ่มขึ้นนั่นเอง


ผู้ประกอบการขายตรงในปัจจุบันนี้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์มากขึ้น มีการออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่เป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคมากขึ้น เป็นการแข่งขันที่เน้นเรื่องราวความพึงพอใจในการใช้สินค้าของผู้บริโภคมากขึ้นนั่นเอง


นายพงศ์พสุ ยังได้กล่าวถึงไลน์เซนในประเทศไทยเพิ่มเติมว่า หลังจากที่กิฟฟารีนได้เปิดอนุญาตให้มีการเปิดไลน์เซนไปเมื่อหลายปีก่อนนั้นปัจจุบันนี้กิฟฟารีนมีไลน์เซนอยู่ทั้งหมด 7 แห่ง และยังไม่มีแผนที่จะเปิดเพิ่มแต่อย่างไร เนื่องจากกิฟฟารีนต้องการให้ทั้ง 7 แห่งนั้นเพียงพอแล้วแต่ในอนาคตบริษัทอาจจะมีการเปิดศูนย์บริการเพิ่มขึ้นอีกเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคให้เกิดความครอบคลุมมากขึ้น


ขณะเดียวกันกิฟฟารีน ยังได้เตรียมความพร้อมที่จะเข้าไปรุกตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยมีการศึกษาลู่ทางและแนวโน้มของการเข้าไปเจาะตลาดประเทศเพื่อนบ้าน ต้องศึกษาแผนการลงทุนเพื่อให้ตรงกับกรอบของกฏหมายและความต้องการของประเทศต่างๆด้วยเช่นกัน


 


 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ LEADER TIME รายปักษ์ ประจำวันที่16-31มกราคม 2556 ฉบับที่ 215

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น