ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2556

ข่าวอีซี่ ฟาร์แม็กซ์ - (Easy Phamax) : มุมมองธุรกิจในปีงูเล็กกับท่านประธาน ศุภชาติ อังคสุวรรณศิริ









การแข่งขันในปีนี้จะเป็นอีกหนึ่งปีที่มี การแข่งขันสูง แต่นับว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่จะทำให้ ตลาดมีความตื่นตัวมากยิ่งขึ้น แต่อย่างไรต้องทำให้ เป็นในรูปของธุรกิจสีขาว อยู่ในกฎกติกา เพื่อให้ คนที่ต้องการเข้ามาทำธุรกิจนี้ได้มีความเข้าใจ ที่ถูกต้อง เพราะปัจจุบันยังมีอีกหลายบริษัทที่ยัง ดำเนินงานอยู่นอกกฎกติกาจนทำให้คนมองว่า ธุรกิจนี้เป็นสีเทา เป็นแชร์ลูกโซ่ ทำให้ไม่กล้าที่จะทำ ธุรกิจ ดังนั้น ผู้ประกอบการจำเป็นต้องช่วยเหลือ กันทำให้ธุรกิจนี้เป็นสีขาว
ผ่านไปอีกปีกับการเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ของ อีซี่ ฟาร์แม็กซ์ มาดูกันว่าจนถึงปัจจุบันนี้บริษัทเครือข่าย แห่งนี้มีการเติบโตอย่างไร ในอนาคตบริษัทจะเดินไปทิศทางใด และมีมุมมองอย่างไรกับการแข่งขันธุรกิจในปีงูเล็ก ต้องลอง ฟังเสียงของผู้บริหารอย่าง ศุภชาติ อังคสุวรรณศิริ


ภาพรวมธุรกิจในปีที่ผ่านมาเป็นอย่างไร


ปีที่ผ่านมาทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่บริษัทวางไว้ หลังจากที่มีการปรับเปลี่ยนแผนการจ่ายผลตอบแทนเป็น ไฮบริด ซึ่งแผนดังกล่าวเป็นแผนที่สามารถสร้างและดึงดูด สมาชิกและผู้นำให้ทำยอดได้มากขึ้น รวมไปถึงกระตุ้นให้ สมาชิกและผู้นำเก่าที่ยอดไม่ค่อยกระเตื้องกลับมามียอดขาย ที่เพิ่มขึ้น โดยบริษัทได้เริ่มปรับแผนเมื่อกลางปี 2555 และ ในระยะเวลาเพียง 6 เดือน สามารถทำยอดขายเพิ่มขึ้นเป็น เท่าตัว จนปิดยอดขายได้ 250 ล้านบาท


ปีนี้บริษัทได้วางแผนการตลาดไว้อย่างไรบ้าง


ปีนี้คาดว่าจะเป็นปีที่เติบโตมากกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจาก บริษัทมีความพร้อมในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการอบรม เทรนนิ่ง และในปีนี้บริษัทเตรียมจัดอบรมแบบต่อเนื่อง ทั้ง ในส่วนท้องถิ่นที่ผู้นำจัดขึ้นเอง การจัดรายสัปดาห์ที่สำนักงาน การจัดแบบรายเดือนที่จัด 4 เดือนครั้ง ซึ่งบริษัทจะเป็น ผู้สนับสนุนค่าใช้จ่ายทั้งหมด นอกจากนี้บริษัทยังได้เตรียม แผนที่จะเข้าไปทำการตลาดต่างประเทศ โดยปีนี้จะเริ่มใน ประเทศพม่า และ สปป.ลาว โดยบริษัทจะเข้าไปทำธุรกิจ ในลักษณะการร่วมทุนกับนักธุรกิจอิสระในต่างประเทศ กับบริษัท โดยจะเปิดในลักษณะตัวแทนจำหน่าย จะมี ประเทศไทยเป็นเซ็นเตอร์ในการกระจายสินค้า


ปีนี้วางเป้าหมายไว้อย่างไรบ้าง


เป้าหมายในปีนี้ บริษัทต้องปิดยอดขายได้ 1,000 ล้านบาท แต่ถ้าไปไม่ถึงอย่างน้อยควรจะ ปิดยอดได้ 500 ล้านบาท ก็เป็นที่พอใจแล้ว เพราะจะเป็นยอดที่เติบโตได้อีกเท่าตัวจาก ปีที่แล้ว และส่วนของยอดสมาชิกนั้น บริษัทมีเป้าหมาย 200,000 รหัส


อะไรเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ยอดขาย ถึง 1,000 ล้านบาท


บริษัทเป็นบริษัทที่มีความมั่นคงสูง เนื่องจาก เป็นบริษัทต่างชาติและมีสาขาต่างๆ อยู่ทั่วโลก และมี โรงงานผลิตสินค้าเป็นของตัวเอง รวมทั้งในปีนี้บริษัท มีความพร้อมในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นแผนการจ่าย ผลตอบแทนที่มีการปรับเปลี่ยนแผนให้ตรงกับ ความต้องการของสมาชิกในประเทศไทย การจัด กิจกรรมทางการตลาดต่างๆ การสร้างความรู้ความ เข้าใจในธุรกิจให้สมาชิกได้รับทราบ รวมถึงตัวสินค้า ที่ปีนี้บริษัทเตรียมแผนเปิดตัวสินค้าใหม่ 4-5 รายการ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดีท็อกซ์ คอลลาเจน และเครื่องสำอาง เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของสมาชิกและ ผู้บริโภคที่มีความต้องการในสินค้าที่หลากหลาย


ทริปท่องเที่ยวปี 2556


ในแต่ละปีบริษัทจะมีทริปท่องเที่ยวต่างประเทศปีละ 4-5 ครั้ง ซึ่งเร็วๆ นี้ จะจัดทริปกวางเจา ซึ่งตอนนี้ได้เริ่มกระตุ้น ให้สมาชิกเริ่มทำยอดเพื่อสะสมคะแนนไปเรียบร้อยแล้ว และจะมี การจัดทริปใหญ่ไปเที่ยวฝรั่งเศสในช่วงกลางปีนี้ ขณะนี้กำลัง ดำเนินการวางแผนการเดินทาง


มองการแข่งขันของธุรกิจเครือข่ายปีนี้เป็น อย่างไร


การแข่งขันในปีนี้จะเป็นอีกหนึ่งปีที่มีการแข่งขันสูง แต่นับว่าเป็นเรื่องดี ที่จะทำให้ตลาดมีความตื่นตัวมากยิ่งขึ้น แต่อย่างไรต้องทำให้เป็นในรูปของธุรกิจสีขาว อยู่ในกฎกติกา เพื่อให้คนที่ต้องการเข้ามาทำธุรกิจนี้ได้มีความเข้าใจที่ถูกต้อง เพราะปัจจุบันยังมีอีกหลายบริษัทที่ยังดำเนินงานอยู่นอก กฎกติกาจนทำให้คนมองว่าธุรกิจนี้เป็นสีเทา เป็นแชร์ลูกโซ่ ทำให้ไม่กล้าที่จะทำธุรกิจ ดังนั้นผู้ประกอบการจำเป็นต้อง ช่วยเหลือกันทำให้ธุรกิจนี้เป็นสีขาว


มีความคิดเห็นอย่างไรกับการขึ้นค่าแรง 300 บาท


ถ้าพูดถึงผลกระทบบริษัทได้รับผลกระทบน้อยมาก เพราะบริษัทมีการจ้างแรงงานน้อย และบริษัทมีมีโรงงานผลิต สินค้าในประเทศไทย มีเพียงการจ้างพนักงานประจำออฟฟิศ เท่านั้น อย่างไรก็ตาม หากมองอีกมุมหนึ่งก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะ ประชาชนจะได้มีค่าแรงเท่ากันทั่วประเทศ แต่ในส่วนของ ผู้ประกอบการคงจะไม่ใช่เรื่องดี และหากมีการเลิกจ้างก็จะมี แรงงานบางส่วนที่กลับไปทำงานในท้องถิ่นถึงแม้ว่าจะมีรายได้ ไม่เท่ากับตอนที่อยู่ในเมือง อย่างน้อยบ้านก็ไม่ต้องเช่า ได้อยู่กับ ครอบครัว และเมื่อต้องการที่จะมีรายได้เสริมธุรกิจเครือข่าย ก็อาจจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้แก่คนเหล่านั้นได้




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ปีที่ 9 ประจำวันที่16-31มกราคม 2556 ฉบับที่ 215

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น