ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2556

ข่าวสมาคมการขายตรงไทย TDSA : จับตาทิศทางธุรกิจเครือข่ายในปี 2013









อุตสาหกรรมธุรกิจเครือข่าย เป็นอีกหนึ่งอุตสาหกรรมที่น่าจับตามอง อันเนื่องมาจากมูลค่าทางการตลาดที่เติบโตขึ้นทุกปี ล่าสุดในปี 2011 ประเทศไทยมียอดธุรกิจรวมกว่า 65,000 ล้านบาท ตัวเลขดังกล่าวชี้วัดถึงกระแสธุรกิจเครือข่ายที่กำลังมาแรงนั่นเอง และในปี 2012 นี้คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 10 หากลองคำนวณดูคร่าวๆนับเป็นตัวเลขที่ไม่น้อยเลยทีเดียว


หากมองถึงทิศทางธุรกิจเครือข่ายไทย ในปี 2013 จากการคาดการณ์น่าจะมีทิศทางที่เติบโตยิ่งขึ้น เนื่องจากผู้คนต่างเสาะหาอาชีพที่สามารถตอบโจทย์ในทุกมิติของชีวิต ซึ่งธุรกิจเครือข่ายเป็นอาชีพที่สามารถเติมความต้องการของผู้คนในปัจจุบันได้ด้วยอิสรภาพในการดำเนินชีวิต สามารถเป็นเจ้านายของตนเองมีรายได้ที่มั่นคง ได้ท่องเที่ยวสัมผัสโลกกว้างและได้รับการยอมรับหรือเชิดชูเกียรติ ประกอบกับจิตวิญญาณของคนไทยในเรื่องการเป็นเจ้าของธุรกิจ ในส่วนลึกแล้วมีใครอยากเป็นลูกจ้าง ทุกคนต่างมองหาช่องทางในการเป็นเจ้าของกิจการ ซึ่งธุรกิจเครือข่ายถือเป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์และมีโอกาสเป็นไปได้สูงสุด เนื่องจากผู้ดำเนินธุรกิจเครือข่ายไม่จำเป็นต้องมีเงินลงทุนมาก เพียงแต่มีความมุ่งมั่นก็สามารถประสบความสำเร็จได้


อีกปัจจัยหนึ่งที่ส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจเครือข่ายเป็นเรื่องแนวโน้มพฤติกรรมของผู้บริโภค ที่มีความใส่ใจในสุขภาพและความงามมากขึ้น มีการศึกษาหาข้อมูลก่อนการตัดสินใจซื้อ ต้องการสินค้าที่ดีมีคุณภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าเฉพาะทางที่เหมาะสมกับตนเอง ปัจจัยดังกล่าวล้วนเอื้อต่อการเติบโตของผลิตภัณฑ์ในธุรกิจเครือข่าย เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงและต้องอาศัยการาอธิบายหรือการสาธิต ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคได้รับข้อมูลที่มากขึ้นเพื่อประกอบการตัดสินใจ


นอกจากนี้ไม่ว่าสถานการณ์ทางเศรษฐกิจจะดีขึ้นหรือถดถอยลงก็มักจะไม่ค่อยส่งผลกระทบต่อธุรกิจเครือข่ายมากเท่าใดนัก สังเกตได้จากการเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งในด้านยอดขายและจำนวนนักธุรกิจอิสระที่ผ่านมา คงจะเป็นบทพิสูจน์แล้วว่าธุรกิจเครือข่ายมีโอกาสเติบโตได้ทุกสภาวการณ์ ในภาวะที่สถานการณ์ภาพรวมของเศรษฐกิจโตขึ้น ก็ถือเป็นโอกาสอันดีของกำลังการซื้อที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภคและในขณะที่สถานการณ์เศรษฐกิจถดถอยก็ยังคงเป็นโอกาสอันดีในการขยายตัวของจำนงวนนักธุรกิจอิสระเนื่องจากในภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอยจะมีผู้คนจำนวนมากมองหารายได้หรืออาชีพเสริมเพิ่มขึ้นนั่นเอง


วงการธุรกิจเครือข่ายไทยในปี 2013 ที่กำลังใกล้เข้ามาถึงนี้ จะมีความคึกคักอย่างแน่นอน เพราะทั้งผู้ประกอบการและผู้บริโภคยังคงให้ความสนใจและตื่นเต้นกับกระแส AEC (Asean Economic Community) ที่กำลังนับถอยหลังใกล้เข้ามาเต็มที นับรวมไปถึงการวางแผนธุรกิจของผู้ประกอบการ ทั้งรายใหม่และรายเก่าเพื่อรองรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องในปีที่ผ่านมาและเตรียมรุกต่อในปีหน้า นับเป็นอีกปีของวงการธุรกิจเครือข่ายไทยที่น่าจับตามอง


สำหรับผู้ที่กำลังมองหาอาชีพเสริมหรือการเป็นเจ้าของธุรกิจของตนเองสมาคมการขายตรงไทยซึ่งเป็นสมาคมเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองให้เป็นสมาชิกของสมาพันธ์การขายตรงโลกมีการดำเนินงานตามมาตรฐานสากลและมีส่วนแบ่งการตลาดของบริษัทสมาชิกในประเทศไทยมากกว่า 70% นั้น สมาคมพร้อมที่จะให้ข้อมูลธุรกิจเครือข่ายเพื่อประกอบการพิจารณาและตัดสินใจแก่ทุกท่าน และยินดีกับทุกท่านในความสำเร็จตามที่ท่านตั้งเป้าหมายไว้




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพธุรกิจเครือข่าย ประจำวันที่16-31ธันวาคม 2555 ปักษ์หลัง ฉบับที่ 242

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น