ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2556

ปรัชญาคุณธรรมนำหน้ากับประธานบริหารบริษัท โอ เค ไลฟ์ เน็ตเวิร์ค ธนอรรถ ตรีธิติธัญ ขายตรงน้องใหม่ยอดขาย 3 เดือนพุ่ง 100 ล้าน








 


เจาะลึกความเป็นมาบริษัท โอ เค ไลฟ์


ท่านประธาน ธนอรรถได้เล่าถึงความเป็นมาของ โอ เค ไลฟ์ เน็ตเวิร์ค ว่า "เริ่มจากที่เราเป็นโรงงานผู้ผลิตอาหารเสริมสำหรับผู้หญิงและผู้ชาย ซึ่งส่งออกไปยังหลากหลายประเทศไม่ว่าจะเป็น ประเทศเวียดนาม ประเทศจีน และประเทศต่างๆ อีกมากมาย ส่วนสินค้าที่ได้รับความนิยมคือ F2Plus แต่เป็นการขายแบบตลาดซิงเกิ้ล นอกจากนี้ยังมีสินค้า ซันคลาร่าและ ซันคลาร่า พลัส ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทั้งในและนอกประเทศ ส่วนบางประเทศก็จะเน้นเป็นการส่งออกวัตถุดิบ ซึ่งเราทำด้านนี้มาตลอด และได้รับผลตอบรับที่ดี เพราะไม่ว่าเราจะทำสินค้าอะไรออกไป อย่างน้อยต้องได้ผล 7:10 คน และเราจะทำเฉพาะสินค้าของเราเอง ใครจะมาจ้างให้เราผลิตเราไม่ทำให้ เพราะบางครั้งอาจเกิดปัญหาที่เราควบคุมไม่ได้ และจะเกิดปัญหาที่บานปลายในภายหลัง
แต่ก็ได้มีแม่ทีมหลายๆคนเข้ามาติดต่อเราเนื่องจากว่าแม่ทีมหลายๆคนย้ายค่ายบ่อย เพราะเกิดปัญหาต่างๆ มากมาย เช่น กำลังจะไปได้ดีกับธุรกิจนั้นๆ ก็เกิดปัญหาขึ้นภายในบริษัทนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาหุ้นส่วนหรือปัญหาการจ่ายไม่จริง ก็เลยมาปรึกษาให้ผมทำซึ่งตอนแรกผมก็ไม่เห็นด้วย แต่แม่ทีมก็อ้างว่า บางคนทำธุรกิจเครือข่ายด้วยความตั้งใจจริง แต่เค้าไม่เคยเจอบริษัทที่ดี เราก็เลยตัดสินใจลองทำ ซึ่งจากวันนั้น ตอนนี้บริษัท โอ เค ไลฟ์ เน็ตเวิร์ค เปิดมาได้ 3 เดือน สมาชิกของเรามีมากกว่าหนึ่งหมื่นสี่พันคน ยอดขายของเรา พุ่งไปถึง 100 ล้าน สำหรับเหตุผลที่ทำให้ยอดขาย เดินทางมาถึง 100 ล้าน ทุกคนต่างเชื่อมั่นในตัวสินค้าเราและรู้ว่าเราเป็นเจ้าของซันคลาร่า สมัยก่อนการทำธุรกิจเครือข่ายไม่จำเป็นต้องมีสินค้าที่ดีแค่เครือข่ายที่ดี ก็สามารถดันยอดขายสินค้าออกไปได้แล้ว แต่เดี๋ยวนี้ยุคสมัยได้เปลี่ยนไปเราต้องมีสินค้าที่ดีด้วย เพราะจะเป็นกำลังขับเคลื่อนได้อย่างดี"


ประเด็นร้อนกรณี ซันคลาร่า พลัส


สำหรับสินค้าซันคลาร่าพลัส บริษัทไม่ได้เจรจาผ่านบริษัทไอไบโอโดยตรง แต่มีตัวแทนคือบริษัทเสี้ยวอัฐเข้ามาติดต่อสินค้ากับโรงงาน "เดิมได้วางแผนไว้ว่า ถ้าซันคลาร่า ถึงช่วงที่ต้องมีการปรับปรุงสูตร เราจะจดทะเบียน ซันคลาร่า พลัส อีกตัวหนึ่ง เพื่อรองรับเอาไว้ โดยพัฒนาสูตรขึ้นไปโดยผสมกลูต้าไธโอน สารเพิ่มความขาวที่กำลังเป็นที่นิยม โดยขอจดทะเบียนไว้ แต่ก็ยังไม่ได้ทำอะไร หลังจากนั้น ซันคลาร่า ได้ยกเลิกตัวแทนจำหน่ายเดิม และทางบริษัทเราได้ทำการจัดจำหน่ายเอง กรณีนี้ก็เพื่อจะปราบปรามสินค้าปลอม ลอกเลียนแบบ ช่วงนั้นเราก็เลยนำซันคลาร่า มาทำตลาดแบบ Single และบังเอิญก็มีตัวแทนครือข่ายมาขอตัว ซันคลาร่าพลัสไป บอกว่าที่บริษัทไอไบโอระบบดี เราก็เลยตัดสินใจให้ทางตัวแทนไปจัดจำหน่าย หลังจากนั้น กระแสตอบรับออกมาค่อนข้างดีมาก เดือนแรกสามารถจัดจำหน่ายได้ 30,000 กล่อง ซึ่งสูงกว่าที่เราคาดการณ์ไว้เป็นอย่างมาก ส่วนเดือนที่สองก็ยังกระจายสินค้าได้มากกว่า 30,000 กล่องเช่นกัน ปิดยอด 2 เดือนแรกทางบริษัทจัดจำหน่ายสามารถนำคนไปเกาหลี 300 คน และมาเดือนที่ 3 เกิดปัญหาขึ้นกับตัวแทนจำหน่าย พร้อมมีคนเรียกร้องให้ผมเปิดบริษัทขายตรงขึ้นมา เพราะเขาเล็งเห็นถึงคุณภาพสินค้าและศักยภาพการผลิตของโรงงาน ทางเราจึงได้ตัดสินใจเปิดบริษัท โอ เค ไลฟ์ เน็ตเวิร์ค (OK Life Network)"


"ส่วนแบรนด์ ซันคลาร่า พลัส เราไม่ได้เป็นฝ่ายยกเลิกกับทางบริษัทไอไบโอ เนื่องจากเราจำหน่ายซันคลาร่า พลัส ผ่านตัวแทนคือบริษัทเสี้ยวอัฐ แต่ต่อมาเกิดปัญหาระหว่าง 2 บริษัท ทางตัวแทนจึงยกเลิกสัญญากับทางบริษัทไอไบโอ ทำให้ทางเราซึ่งเป็นผู้ผลิต ไม่ได้ส่งสินค้าให้ทางไอไบโอโดยปริยาย"


"ส่วนในกรณีของเลิฟยู เนื่องจากทางตัวแทนได้ยกเลิกการจัดจำหน่ายกับบริษัทไอไบโอแล้ว ทางตัวแทนจะนำสินค้าตัวนี้ไปจัดจำหน่ายให้กับทางบริษัทเลิฟยูก็เป็นสิทธิ์ของตัวแทน ซึ่งเราเป็นโรงงานผู้ผลิต เราไม่ได้มีปัญหากับใคร แต่กรณีนี้ปัญหาเกิดขึ้นกับตัวแทนจำหน่ายของเรา ไม่ได้เกิดจากทางเราผิดสัญญาหรือว่าสินค้ามีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้นพอเราเปิดบริษัท โอ เค ไลฟ์ เน็ตเวิร์ค ก็มีการเรียกร้องจากทางสมาชิก อยากให้เอาซันคลาร่าเข้ามาขายในระบบ เพราะถ้านำมาขาย อย่างน้อยยอดขายอยู่ที่ 3 4 แสนกล่อง/ เดือนเราเลยตัดสินใจ เปิดตัวสินค้า ซันคลาร่า ในวันที่ 1 มกราคม 2556 ส่วนซันคลาร่าพลัส คงอยู่ที่ บริษัท เลิฟ ยู (ประเทศไทย) จำกัด ต่อไป"


เป้าหมายสำคัญปี 2556


โอ เค ไลฟ์ เน็ตเวิร์ค จะมีการเปิดตัวซันคลาร่า เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2556 หลังจากที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในเรื่องยอดขายในปีหน้าคาดว่าไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้าน แต่สิ่งที่ โอ เค ไลฟ์ เน็ตเวิร์ค และท่านประธาน ธนอรรถ ตรีธิติธัญ ให้ความสำคัญมากกว่ายอดขาย คือการช่วยเหลือสังคมและทำบุญไปด้วย เพื่อจะได้คืนสิ่งดีๆ สู่สังคม ตอนนี้บริษัทมีกิจกรรมที่ให้โอกาสเด็กยากไร้ ชื่อว่า เยาวชนทำดีเพื่อพ่อ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยรังสิตและ มหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยล่าสุดได้ไปทาสี โรงเรียนที่สุพรรณบุรี และยังได้อนุมัติเงินในการสร้างโรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร จังหวัดเชียงราย


ทางด้านกลยุทธ์ของบริษัท ท่านประธานกล่าวว่า "เรารวบรวมข้อมูลปัญหาทั้งหมดที่สมาชิกเจอและกลับมาพัฒนากับทางบริษัท ซึ่งเราได้ตั้งเป้าไว้ว่าปีแรกได้กำไรเท่าไรก็จะคืนสู่สังคม นอกจากนี้ยังนำมาจัดโปรโมชั่นด้วยการจับแจกทองคำหรือว่าจะเป็นการพาไปท่องเที่ยวยังสถานที่ต่างๆ ซึ่งปีหน้าทั้งปีเราจะมีการจัดกิจกรรมอย่างนี้ตลอด"


ความพร้อมตลาด AEC ของ โอ เค ไลฟ์


ในเรื่องของตลาด AEC ที่กำลังใกล้เข้ามาถึง บริษัท โอ เค ไลฟ์ เน็ตเวิร์ค ได้เปรียบคู่แข่งทางต่างประเทศเยอะมากเพราะสินค้าต่างๆ ของบริษัทตอนนี้ได้เข้าไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ประเทศลาว ,ประเทศพม่า ประเทศกัมพูชา ดังนั้นจึงเป็นเรื่องง่ายต่อการขยายธุรกิจในวงกว้าง พร้อมทั้งมีความมั่นใจในผลิตภัณฑ์ของสินค้านั้นมีคุณภาพที่ดีมีประสิทธิภาพอย่างแท้จริงแถมยังมีโรงงานผลิตสินค้าพร้อมทีมวิจัยเป็นของเราเองจึงไม่จำเป็นต้องกลัวที่จะถูกตีตลาดในด้านสินค้าสุขภาพอย่างแน่นอนแต่ทางบริษัทก็ไม่นิ่งนอนใจในการพัฒนาสินค้าต่างๆ หรือสูตรใหม่ๆ เพื่อที่จะขยายฐานลูกค้าของเราด้วยเช่นกัน


สินค้าตัวนำของทางบริษัท โอ เค ไลฟ์ เน็ตเวิร์ค ได้แก่อะไรบ้างครับ


บริษัท โอ เค ไลฟ์ มีสินค้าคุณภาพมากมาย
อาทิ เช่น
1. ไอ-ซีเครท (i-secret) ผลิตภัณฑ์สำหรับสุภาพสตรี ผลิตโดยโรงงานวิณพาด้วยส่วนผสม เบต้า-กลูแคน ป้องกัน มะเร็งปากมดลูก และมะเร็งเต้านมได้และรวมทั้งผิวขาวใส ลดน้ำหนัก ครบในเม็ดเดียว ปริมาณ 30 แคปซูลต่อกล่อง
2.Max Night ฟื้นฟูและป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมากมี เบต้า-คูแคนโดยตรง สำหรับบุรุษ
3.Max oil รวมน้ำมันจมูกข้าว งา มะพร้าว และกระเทียม ฟื้นฟูความเสื่อมของร่างกาย
4.Super Enzyme จากไต้หวัน สบู่เอนไซม์ กาแฟเสริมแคลเซี่ยม และอื่น ๆ
5.ปุ๋ยและผลิตภัณฑ์ด้านการเกษตร


เป้าหมายและแกร่นแท้ของบริษัท โอ เค ไลฟ์ เน็ตเวิร์ค


ท่านประธานได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า "จุดแข็งของบริษัท ก็คือการ พูดจริง ทำจริง จ่ายจริง เราทำธุรกิจโดยการใช้คุณธรรมนำหน้า มีความซื่อสัตย์สุจริต เราจะคงภาพลักษณ์อันนี้ไว้ในธุรกิจขายตรงของเรา สุดท้ายท่านประธานบริษัท ธนอรรถ ตรีธิติธัญ ขอกล่าวทิ้งท้ายไว้ว่าคนที่ทำธุรกิจเครือข่ายขายตรง ไม่ว่าจะผิดหวังจากที่ไหนมา ไม่ประสบความสำเร็จ หรือไม่เป็นไปตามที่คาดคิด ให้ลองแวะเข้ามาดูที่บริษัท โอ เค ไลฟ์ เน็ตเวิร์ค แล้วคุณจะรู้ว่าชีวิตคุณจะโอเค ที่ โอเค ไลฟ์"


จัดทำและเรียบเรียงโดย www.thaimlmnews.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น