ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2556

ข่าวเทียนส์ (TIENS) : Kathy Zou แม่ทัพอินเตอร์ เทียนส์ ประเทศไทย ขอเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของคนไทย









แม้บริษัทเทียนส์ ประเทศไทยที่ผ่านมาจะเป็นเพียง ม้านอกสายตา ในวงการขายตรงไทย แต่เชื่อว่านับจากวินาทีนี้ไปบริษัทขายตรงเสือสุ่มแห่งนี้จะกลายเป็น ม้ามืด อีกหนึ่งบริษัทที่จะเข้ามาเป็นทางเลือกที่สำคัญในการสรรสร้างชีวิตใหม่ที่ดีกว่าให้กับคนไทยกับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ภายใต้การกุมบังเหียนของ ผู้บริหาร ผู้บริหารหญิงเก่งวิสัยอันกว้างไกล Kathy Zou ผู้จัดการทั่วไป บริษัทเทียนส์ (ประเทศไทย) จำกัด


Kathy Zou (แคที่ โจว) ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เทียนส์ (ประเทศไทย) จำกัด นักบริหารหญิงบุคลิกดีมาดมั่นที่มาในแบบฉบับนักบริหารคนรุ่นใหม่ไฟแรง และมาพร้อมกับแนวคิดทันสมัยสอดรับกับขายตรงยุคใหม่ได้อย่างลงตัว แม้ว่าเที่ยวบินหลักการบริหารของเธอไม่มากนักในไทย แต่เธอก็มองเกมตลาดได้อย่างแตกฉานที่สั่งสมจากเที่ยวบินประสบการณ์ขายตรงอันเชี่ยวกราดจนเข้าตานายใหญ่บริษัทเทียนส์และผลักดันให้เธอได้รับหน้าที่สำคัญในตำแหน่งใหญ่ผู้จัดการบริษัทเทียนส์ (ประเทศไทย) จำกัด อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา


Kathy Zou เปิดใจกล่าวว่า ด้วยประสบการณ์การทำงานในธุรกิจขายตรงร่วม 7 ปีที่ได้เริ่มต้นในตำแหน่งผู้นำธุรกิจจนไต่ระดับมาเป็นผู้บริหารวันนี้จากประสบการณ์ได้คลุกคลีธุรกิจทั้งที่สาขาประเทศสหรัฐอเมริกา จีนละฮ่องกง จนกระทั่งวันนี้ได้รับบทบาทใหม่ในการกุมทัพบริหารเทียนส์สาขาประเทศไทยภายหลังจากที่ผู้บริหารคนเก่งได้ถูกเรียกตัวกลับไป โดยตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ได้ทุ่มเททำงานนั้นเป็นเพราะแลเห็นถึงจุดแข็งสำคัญๆทางธุรกิจเทียนส์มากมายโดยเฉพาะศักยภาพความแข็งแกร่งของเทียนส์มีทั่วโลกใครก็รู้จักอีกทั้งสำนักงานใหญ่มีความมั่นคง แผนการตลาดดีและมากพอที่จะสานต่อความเชื่อมั่นทางธุรกิจให้เกิดขึ้นได้อย่างดีเยี่ยม ที่สำคัญท่านประธานใหญ่เป็นคนใจดี เป็นคนใจบุญ ให้ทุกอย่างเปรียบดั่งคุณพ่อดูแลลูกจึงเสมือนพลังสำคัญที่จะสานต่อความแข็งแกร่งทางธุรกิจก้าวเดินต่อไปอย่างมั่นคง


ด้วยประสบการณ์บริหารรวมระยะเวลา 2 ปี ที่ได้สั่งสมมาตั้งแต่บทบาทผู้ที่อยู่เบื้องหลังการขับเคลื่อนทัพธุรกิจทั้งที่ตลาดอเมริกา และตลาดแอฟริกาที่ได้เน้นแนวทางการทำงานปลุกพลังฝึกอบรมดั่งมืออาชีพแล้ว วันนี้เธอขออยู่เบื้องหน้าและพร้อมที่จะส่งต่อสิ่งดีๆ ที่มีคุณค่านี้เกิดขึ้นกับสมาชิกเทียนส์ประเทศไทยด้วยเช่นกัน


ประเทศไทยถือเป็นสาขาแรกที่ต้องเข้ามาดูแลรับผิดชอบอย่างเต็มกำลังในทุกๆด้าน และมาพร้อมกับเป้าหมายสำคัญในการพลิกฟื้นธุรกิจที่ต้องเริ่มต้นจากการศึกษาความต้องการทางการตลาดเสียก่อน หลังจากนั้นค่อยขยับสานต่อความแข็งแกร่งเพื่อนำไปสู่เป้าหมายใหญ่ประการแรก ยอดขายเติบโตมากขึ้นกว่าเดิมต่อมาแผนการตลาดที่ต้องมีการปรับเปลี่ยนอย่างเหมาะสม กับความต้องการของผู้ที่เข้ามาร่วมธุรกิจ และที่สำคัญเร่งผลักดันให้ชื่อเสียงธุรกิจขายตรงเทียนส์เป็นที่รู้จักมากขึ้น


และภายหลังที่ได้สัมผัสกับสมาชิกเทียนส์ประเทศไทย ได้วางแนวทางการทำงานเช่นเดียวกับสำนักงานใหญ่ในโครงการโอบกอด พร้อมๆกับปรับปรุงการให้บริการที่ดีมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยการหล่อหลอมพฤติกรรมใกล้ชิดกับสมาชิกกับสมาชิกมากกว่าเดิม และเรียนรู้ถึงความต้องการเพื่อนำข้อมูลที่ได้มาปรับปรุงแก้ไขหวังกระตุ้นความเชื่อมั่นในธุรกิจ อีกทั้งก่อนที่จะเข้ามารับตำแหน่งสำคัญนี้ได้ศึกษาตลาดขายตรงไทย พบว่าหากบริษัทขายตรงใดที่ไม่แข็งแกร่งพอก็จะอยู่ไม่ได้ แต่เชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพความยิ่งใหญ่ของบริษัทเทียนส์จะสามารถเติมเต็มสิ่งเหล่านั้นได้อย่างทันถ่วงที เพราะบริษัทแม่พร้อมที่จะให้การสนับสนุนในทุกๆด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างทางเลือกใหม่ในสินค้าที่เวลานี้เตรียมทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการจัดเทรนนิ่งฝึกอบรมเพื่อปั้นสมาชิกให้เป็นผู้นำที่เก่ง


ส่วนเป้าหมายการตลาดในปี 2556 Kathy Zou กล่าวตอกย้ำความเชื่อมั่นว่า 1. ต้องสร้างยอดขายให้ได้มากที่สุด 2.เน้นฝึกอบรมนักธุรกิจถี่ขึ้นและ 3. จัดโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่นเวลานี้บริษัทได้เริ่มต้นจุดเล็กๆ แต่ได้ใจเต็มๆ ภายใต้โครงการสานสัมพันธ์สมาชิกด้วยการส่งการ์ดอวยพรดีๆในวันคล้ายวันเกิดแก่สมาชิกทุกคน ต่อมาเป็นการขยายไลน์สินค้าใหม่ในทุกไตรมาสอีกทั้งได้ร่างแผนการกระตุ้นชื่อเสียงให้ขายตรงเทียนส์เป็นที่รู้จักมากขึ้นเช่นกันผ่านสื่อหนังสือพิมพ์ นิตยสารที่เกี่ยวข้อง และรวมถึงสื่อวิทยุอย่างต่อเนื่อง


ปัจจุบัน สินค้าเทียนส์ มีทั้งหมด 4 กลุ่มใหญ่ คือ 1.กลุ่มอาหารเสริม 2. กลุ่มเครื่องสำอาง 3.กลุ่มของใช้ภายในบ้าน และ 4. กลุ่มอุปกรณ์ไฟฟ้าดูแลสุขภาพโดยสัดส่วน ยอดขายหลักมาจากกลุ่มอาหารเสริม 70 %


รองลงมาเป็นกลุ่มเครื่องสำอาง 15 % ส่วนที่เหลือเฉลี่ยกันไปและปีหน้า 2556 ได้เร่งเปิดตัวสินค้าใหม่เพิ่มมากขึ้นโดยเน้นกลุ่มดูแลผิวหน้า อาหารเสริม และลดสัดส่วนเป็นหลัก
นอกจากนี้เพื่อรองรับการขยายตัวทางธุรกิจในส่วนของศูนย์ให้บริการเทียนส์เวลานี้มีทั้งหมด 14 ศูนย์ทั่วประเทศซึ่งส่วนใหญ่เป็นของสมาชิกและอีก 1 ศูนย์สาขาหาดใหญ่บริษัทเป็นผู้ลงทุนเอง และเพื่อสร้าง รงกระตุ้นในการทำงานบริษัทยังคงให้ความสำคัญด้านการจัดโปรโมชั่นพิเศษเพื่อให้สมาชิกทุกคนได้ทำงานอย่างเต็มที่และประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว ส่วนสาขาเทียนส์ในต่างประเทศ หากเป็นในพื้นที่เอเชีย มีทั้งหมด 110 ประเทศ แต่หากรวมสาขาทั่วโลก เวลานี้มีมากถึง 190 ประเทศ


บริษัทเทียนส์ขอเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของคนไทยอยากให้ทุกคนเปิดโอกาสให้กับตัวเองเข้ามาดูการฝึกอบรม เรียนรู้ธุรกิจที่บริษัท ทดลองนำสินค้าไปใช้ และเชื่อมั่นว่าด้วยจุดเด่นของแผนธุรกิจที่ เอื้อประโยชน์ จะช่วยสร้างรายได้ที่ดีเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เราพร้อมที่จะดูแลสมาชิกทุกคน และมองว่าธุรกิจขายตรงเป็นอาชีพที่ดี สินค้าดีมีคุณภาพให้เลือกมากมาย หรือดีกว่าสินค้าตามท้องตลาดด้วยซ้ำสามารถเป็นทั้งงานหลักและอาชีพเสริมได้เราพร้อมที่จะซัพพลอตทุกอย่างจึงขอขอบคุณสมาชิกที่อยู่กับเราตลอดมาเราจะเติบโตไปด้วยกัน และหากต้องการสิ่งใด เราพร้อมที่จะจัดเต็มให้ทุกคน


พร้อมกันนี้ Kathy Zou ได้ถ่ายทอดความรู้สึก ที่ได้เป็นหนึ่งบริษัทขายตรงน้ำดี ในสมาคมการขายตรงไทย(TDSA) ว่ารู้สึกยินดีมากที่ได้เข้าเป็นหนึ่งในสมาชิกสมาคมได้รับรู้ถึงข้อมูลดีๆ ความเคลื่อนไหวในแวดวงขายตรงไทย ที่สำคัญได้มีโอกาสเรียนรู้ถึงความสำเร็จของบริษัทขายตรงระดับแนวหน้าของไทยหลายบริษัท นับเป็นความสำเร็จที่น่าเอาอย่างและพร้อมที่จะนำสิ่งดีๆ หรือคำแนะนำที่ได้รับมาปรับใช้ในธุรกิจเทียนส์เพื่อสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจ


พร้อมกล่าวปิดท้ายถึงประเด็นสำคัญตราสัญลักษณ์สินค้าขายตรงที่สคบ.กำหนดขึ้นนั้น ได้มองว่าเป็นเรื่องที่ดีมากๆ เป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นในสินค้าที่ดีของธุรกิจขายตรงต่อผู้บริโภคได้รับรู้ และหากสินค้าไร้คุณภาพผู้บริโภคก็สามารถเรียกร้องสิทธิได้อย่างเต็มที่ หรือหากเกิดความเสียหายบริษัทก็ต้องรับผิดชอบถือเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้เกิดขึ้นดับวงการขายตรงไทยให้มีความน่าเชื่อถือมากขึ้น




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพLEADER TIME ปีที่ 10 ประจำวันที่16-31ธันวาคม 2555 ปักษ์หลัง ฉบับที่ 213


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น