ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2556

ขายตรง "ไอยรา" เปิดยุทธศาสตร์3ด้านรับปีมะเส็ง เน้นสร้างผู้นำ-สร้างทีมงาน-สร้างระบบการทำงาน

ไอยรา เผยภาพรวมธุรกิจ 10 เดือนที่ผ่านมา กระแสตอบรับดีเกินเป้า ล่าสุดปิดยอดขายสิ้นปี55 อยู่ที่ 100 ล้าน พร้อมประกาศเดินหน้าลุยธุรกิจเครือข่ายปีมะเส็งเต็มอัตราศึกด้วย 3 ยุทธศาสตร์ เน้นสร้างผู้นำ-สร้างทีมงาน-สร้างระบบการทำงาน เผยเตรียมเปิดตัวธุรกิจไอยราอย่างเป็นทางการเดือนมีนาคมนี้ พร้อมเสิร์ฟผลิตภัณฑ์ใหม่ เอาใจผู้บริโภคและสมาชิก




...หลังจากที่ บริษัท ไอยรา แพลนเน็ต จำกัด ได้ถือกำเนิดเริ่มต้นธุรกิจมาเมื่อช่วงต้นปี 2555 ที่ผ่านมา พร้อมกับได้ใบอนุญาตจาก สคบ. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในช่วงวันที่ 1 มีนาคม 2555 ที่ผ่านมานั้น ปรากกฎว่า กระแสความเคลื่อนไหวของธุรกิจค่ายนี้ ก็เริ่มที่จะจุดประกายเจิดจรัสออกมาให้เป็นรูปธรรมบ้างแล้ว ซึ่งหากนับตั้งแต่วันนั้นจนถึง

วันนี้ ไอยรา ถือได้ว่า เริ่มดำเนินธุรกิจมาแล้วประมาณ 10 เดือน และ 10 เดือนที่ผ่านมานี่เอง เรียกได้ว่าชื่อของค่ายนี้เริ่มที่จะเป็นที่รู้จักของคนเครือข่ายบ้างแล้วเช่นกัน!...

อย่างไรก็ตาม หากดูถึงยุทธศาสตร์การบุกตลาด ที่ สร้างความแข็งแกร่ง และ สร้างความเกรียงไกร ของค่ายนี้ตลอดระยะเวลา 10 เดือนที่ผ่านมา พบว่า ไอยรา จะเน้นการบุกพื้นที่ตามเขตภูธรเสียเป็นส่วนใหญ่ เห็นได้จาก ที่ผ่านมา หากใครที่ติดตามค่ายนี้จะพบว่า เริ่มมีการที่จะเข้าไปยึดพื้นที่ขายตรงใน ภาคใต้บ้างแล้ว โดยเป็นการเข้าไปตีโอบล้อมในหัวเมืองใหญ่ ๆ อาทิ หาดใหญ่ ภูเก็ต ชุมพร ยะลา และพัทลุง เป็นต้น บวกด้วยการฝึกอบรมที่เข้มข้น พร้อมกับแม่ทีมลงเข้าไปต่อยอดธุรกิจอีกครั้ง...เรียกว่า เป็นอีกหนึ่งคัมภีร์รบของค่ายนี้ ที่ทางผู้บริหารของ ไอยรา ใช้มาตลอดระยะเวลา 10 เดือนที่ผ่านมานั่นเอง

...มาดูกันว่า แผนการบุกตลาดของ ไอยรา ในปี 2556 นี้ จะมีทีเด็ดอะไรออกมาสู้ศึกบ้าง พร้อมกับในปี 2555 ที่ผ่านมา ธุรกิจไอยราประสบความสำเร็จมากน้อยแค่ไหน ซึ่งทางด้าน ดร.กัมปนาท บุญราศรี ประธานกรรมการ บริษัท ไอยรา แพลนเน็ต จำกัด ได้เผยผ่าน ตลาดวิเคราะห์ ว่า
ภาพรวมของธุรกิจไอยรา ในปีที่ผ่านมานั้น ถือได้ว่าเป็นปีแห่งการเริ่มต้น และเตรียมความพร้อม ที่จะมีการเปิดตัว อย่างเป็นทาง การในช่วงเดือนมีนาคม 2556 นี้ โดยในปีที่ผ่านมาบริษัทฯ สามารถปิดยอดขายได้ที่ประมาณ 100 ล้านบาท ซึ่งถือได้ว่า เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ที่สำคัญ ในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมาพบว่า ไอยรามีสมาชิกเพิ่มขึ้นถึง 15,000 รหัส พร้อมกับยังมี สมาชิกที่เข้ามาในธุรกิจเฉลี่ยอยู่ที่ 2,000 รหัสต่อเดือนอีกด้วย ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าพอใจอย่างมาก
ดร.กัมปนาท เผยอีกว่า ในช่วง 10 เดือนของการดำเนินธุรกิจไอยรา ถือว่าที่นี่ มีความพร้อมทุกด้าน ทั้งในเรื่องของระบบที่จะทำให้ผู้นำทุกคนประสบความสำเร็จ รวมถึงมีผู้นำที่มีความเหนี่ยวแน่น พร้อมกับระบบการฝึกอบรมที่มีความเข้มข้น และมีสินค้าที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของสมาชิก โดยเราเชื่อว่า หลังจากที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคมนี้ น่าที่จะทำให้ธุรกิจไอยราเติบโตและเกรียงไกรมากขึ้นอย่างแน่นอน

ส่วนอีกหนึ่งยุทธ ศาสตร์ที่สำคัญ ที่ทาง ดร.กัมปนาท กล่าวย้ำอยู่เสมอนั่นก็คือ การลงพื้นที่ต่างจังหวัด ที่ต้องครอบคลุมทุกพื้นที่ให้ได้นั้น ต้องบอกว่า ณ เวลานี้ ไอยรา เริ่มที่จะขยายไปตามจุดต่าง ๆ ทั่วประเทศบ้างแล้ว ตามแผนงานที่ได้วางไว้ ทั้งกรุงเทพ และภาคใต้ ส่วนในพื้นที่ทางภาคเหนือกับอีสานนั้น ทาง ไอยรา มีแผนที่จะบุกทำตลาดในอนาคตต่อไป
สำหรับยุทธศาสตร์การบุกตลาดของไอยราในปี 2556 นี้นั้น ดร.กัมปนาท เผยว่า ปีนี้จะเป็นปีแห่งการประสานพลังของไอยรา เพื่อให้ธุรกิจก้าวต่อไปข้างหน้า ด้วยการเน้นให้ความสำคัญ 3 ส่วนด้วยกัน คือ 1. ผู้นำ
2. ทีมงาน และ 3. ระบบการทำงาน
นอกจากนี้ ในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ บริษัทฯ จะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ประมาณ 4 รายการด้วยกัน อาทิ เครื่องดื่มสำหรับผู้ชาย ผลิตภัณฑ์อาหารผิว ผลิต ภัณฑ์ครีมกันแดด เป็นต้น จากปัจจุบันนี้ ที่บริษัทฯ มีสินค้าอยู่ทั้งหมด 4 หมวดด้วยกัน คือ 1. สินค้าหมวดสุขภาพ 2. หมวดความงาม 3. หมวดกระชับสัดส่วน และ 4. ผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตร โดยหมวดที่มียอดขายมากที่สุด อยู่ที่สินค้าหมวดสุขภาพ คือ สารสกัดเซซามีน จากงาดำ โดยมียอดขายอยู่ที่ 70%

สำหรับทิศทางของธุรกิจขายตรงในปี 2556 นี้นั้น ดร.กัมปนาท มองว่า จะมีการแข่งขันกันในเชิงของคุณภาพมากขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะผู้บริโภคเริ่มที่จะฉลาดมากขึ้น ในขณะเดียวกัน การเกิดขึ้นของบริษัทขายตรงรายใหม่ ก็มีผลที่ต้องทำให้หลาย ๆ บริษัท จำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้องมีการปรับตัวตามด้วยเช่นกัน รวมถึงยังต้องหาสิ่งใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มความหลากหลายที่เพิ่มขึ้นสำหรับผู้บริโภคด้วย

นอกจากนี้ ดร.กัมปนาท ยังได้พูดถึงบริษัทขายตรงที่จะเกิดขึ้นมาใหม่ในช่วงนี้ว่า คงอาจจะไม่ได้รับใบอนุญาตมากเหมือนเช่นดังที่ผ่านมาอย่างแน่นอน เนื่องจากมองว่า ทาง สคบ.เอง น่าที่จะให้ใบอนุญาตนี้มากขึ้น แต่ทั้งนี้ ก็ยังเชื่อว่า จะมีธุรกิจขายตรงที่เกิดขึ้นมาใหม่ในปี 2556 นี้เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน
วันนี้ต้องบอกว่า ธุรกิจขายตรงค่อนข้างที่จะพิเศษ เพราะเห็นได้จาก เศรษฐกิจไม่ดี หรือเศรษฐกิจดี ธุรกิจนี้ ก็ยังสามารถที่จะดำเนินต่อไปได้ เพียงแต่ว่า จะมีความหวือหวาหรือเปล่าในปีไหนนั้น ซึ่งก็ต้องขึ้นอยู่กับว่าถ้าเศรษฐกิจดี หรือ จีดีพี ดี ธุรกิจก็จะขับเคลื่อนเติบโตดีนั่นเอง


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ประจำวันที่ 16-31 มกราคม 2556 ปีที่ 15 ฉบับที่ 336

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น