ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2556

ข่าวแอมเวย์ (Amway Thailand) : แอมเวย์เปิดโลกการเรียนรู้สู่เด็กไทย จัดคาราวาน ห้องสมุดเคลื่อนที่ 25 ปี แอมเวย์ไทย









แอมเวย์ เดินเครื่อง กิจกรรมเพื่อสังคม จัด คาราวานส่งมอบความรู้ ครั้งใหญ่ ห้องสมุด เคลื่อนที่ 25 ปีแอมเวย์ไทย แก่โรงเรียนทั้ง 114 โรงเรียน ทั่วประเทศ เพื่อเป็นการ ขยายโอกาสทางความรู้ ของเยาวชนไทยให้กว้างขึ้น อย่างไร้ขีดจำกัด พร้อมเชื่อโครงการดัง กล่าว เยาวชนจะได้รับ ประโยชน์จากต้นแบบ คลัง ความรู้เคลื่อนที่ นี้มากกว่า 22,000 คนทั่วประเทศ
ห้องสมุดเคลื่อนที่ 25 ปี แอมเวย์ไทย คือ ต้นฉบับคลัง ความรู้เคลื่อนที่ครั้งแรกของ ประเทศ ซึ่งเป็นกิจกรรมเพื่อ ตอบแทนบุญคุณของสังคม โดยจัดขึ้นในโอกาสฉลองการ ดำเนินธุรกิจครบรอบ 25 ปีของ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด และยังได้รับความ ร่วมมือจากสำนักงานคณะ กรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ที่ได้ให้คำปรึกษาใน การจัดทำห้องสมุดเคลื่อนที่ ภายใต้นโยบายของกระทรวง ศึกษาธิการ ห้องสมุด 3 ดี คือ 1. หนังสือดี 2. บรรยากาศ ดี 3. บรรณารักษ์ดี โดยโครงการ นี้ เพื่อเยาวชนไทยจะได้มีสื่อ การเรียนรู้ที่มีคุณภาพ และช่วย ส่งเสริมพฤติกรรมรักการอ่าน อันเป็นจุดเริ่มต้นของการ พัฒนาสติปัญญาต่อไป พร้อม เติบโตเป็น ผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ ในอนาคต
โดยทางด้านนายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยถึง ห้องสมุด เคลื่อนที่ 25 ปีแอมเวย์ไทย ถือว่าเป็นโครงการสร้างต้นแบบ คลังความรู้เคลื่อนที่ เพื่อเปิด โลกกว้างให้แก่เด็กไทย โดยตั้ง เป้าส่งมอบให้ 77 โรงเรียนในทุก จังหวัดทั่วประเทศ ด้วยงบ ประมาณรวมกว่า 10 ล้านบาท พร้อมเปิดโอกาสให้นักธุรกิจ แอมเวย์ พนักงานและผู้สนใจ ร่วมบริจาคเงินจัดทำห้องสมุด เคลื่อนที่เพิ่ม และเนื่องในโอกาสที่ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด ฉลองครบรอบ 25 ปี จึง ได้ มีการจับมือสำนักงานคณะ กรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ในฐานะผู้เชี่ยวชาญ ด้านการศึกษาของไทย โดย แอมเวย์ ได้เปิดตัวโครงการ ใหญ่แห่งปี ห้องสมุดเคลื่อนที่ 25 ปีแอมเวย์ไทย ต้นแบบคลัง ความรู้เคลื่อนที่ รวบรวม หนังสือสารานุกรมและเสริม ทักษะความรู้รวม 100 เล่ม พรอ้มอุปกรณ์การเรียนรู้เพื่อ ส่งมอบไปทุกจังหวัดทั่วไทย หวังตอบแทนบุญคุณของ สังคมไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดรับสมัคโรงเรียน ที่ต้องการห้องสมุดเคลื่อนที่ เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่ผ่านมา ปรากฏว่า มีโรงเรียนตอบรับ มากกว่า 744 แห่ง ทำให้ต้องคัดเลือกโรงเรียนที่เหมาะสม และขาดแคลนห้องสมุดจริง ๆ โดยแบ่งเป็นโรงเรียนในภูมิ ภาคต่าง ๆ ดังนี้ ภาคเหนือ 25 แห่ง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 30 แห่ง ภาคตะวันออก 4 แห่ง ภาคกลาง 33 แห่ง และ ภาคใต้ 22 แห่ง ร่วมทั้งสิ้น 114 โรงเรียน ห้องสมุดเคลื่อนที่ 25 ปี แอมเวย์ไทย ได้รับการ สนับสนุนอย่างดียิ่งจากทุก ภาคส่วน อันได้แก่ สพฐ. โรงเรียนทั่วประเทศ
มูลนิธิ แอมเวย์เพื่อสังคมไทย นักธุรกิจแอมเวย์ พนักงาน และประชาชนทั่วไป ที่ต่างมี บทบาทสำคัญในการผลักดัน กิจกรรมนี้ให้เป็นที่รู้จัก และได้ รับความสนใจเป็นอย่างมาก เพื่อให้เยาวชนไทยและชุมชน ในพื้นที่ได้รับประโยชน์ทาง ความรู้สูงสุดนั้น เอง ซึ่งโครงการนี้ ยังจะมีต่อ เนื่อง และก็เน้นเรื่องการศึกษา เด็ก และโครงการต่อเนื่อง ก็ยังคงทำทุกโครงการและห้อง สมุดก็ยังคงเปิด เป็นห้อง สมุดใหญ่ แต่ส่วนห้องสมุด เคลื่อนที่ ก็ถือเป็นกิจกรรม พิเศษครบรอบ 25 ปีแอมเวย์ และก็จะมีการประเมินผลดู การตอบรับ เพราะถ้าถือว่าเป็น ประโยชน์อย่างมาก ก็จะอยาก เป็นหนึ่งในความคิดสร้างสรรค์ ที่สามารถไปเอื้อประโยชน์ต่อ สังคมได้
ในโครงการห้องสมุด เคลื่อนที่ บริษัทฯ จะมีการ พิจารณา แต่ว่าตัวโครงการ ใหญ่ ๆ ก็ยังคงอยู่ และใน โครงการ 114 โรงเรียนนั้น ก็ได้ มีการเริ่ม ไปแล้วเมื่อวันพุธที่19 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมา โดย เป็นคาราวานส่งมอบของขวัญ ปีใหม่ให้น้องๆที่อยู่ห่างไกล และประเดิมส่งมอบที่โรงเรียน บ้านบ่อตาโล่ อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรี อยุธยา เป็น ที่แรก ต่อจากนั้น ก็จะกระจาย ไปตามโรงเรียนต่าง ๆ
ส่วนเรื่องการส่งมอบนั้น ทางบริษัทฯ ก็จะส่งมอบหน้าที่ นี้ให้กับทางโรงเรียนเป็นผู้ บริหารจัดการ เพราะขั้นตอน ในการสมัคร โรงเรียนแต่ละ โรงเรียนก็ต้องบอกรายละเอียด มาว่า จะนำห้องสมุดนี้ไปใช้ แบบไหน อย่างไร อย่างเช่น เหมือนกับการให้โรงเรียนใกล้ เคียง ได้ใช้ประโยชน์ด้วย และประโยชน์ที่ใช้ไปก็มอง จากจำนวนนักเรียน พร้อมกับ ห้องสมุดนั้น จะต้องมีกิจกรรม ส่งเสริม เพื่อให้เด็กรักการอ่าน ด้วย




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพตลาดวิเคราะห์ ประจำวันที่ 1-15 มกราคม 2556 ปีที่ 15 ฉบับที่ 335

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น